Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Long An: Tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán 2024
07:01 PM 30/01/2024
(LĐXH) - Chiều 30/01, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Buổi lễ nhằm tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, lễ tưởng niệm còn giúp giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, thấm nhuần đạo lý "uống nước nhớ nguồn".
Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Quốc Xuân.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, đại diện sở, ban, ngành đoàn thể và các tăng, ni, phật tử cùng lắng nghe Hòa thượng Thích Minh Thiện - Trưởng ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh đọc diễn văn tưởng niệm sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ. Sau đó, các đại biểu cùng thực hiện phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ, thể hiện lòng tri ân các anh hùng đã ngã xuống vì Tổ quốc. Với truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất và thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào toàn dân đánh Mỹ, tỉnh Long An được Trung ương phong tặng danh hiệu vẻ vang “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Tấn Hoà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An bày tỏ ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An về việc tổ chức Đại lễ tưởng niệm. Một việc làm có ý nghĩa sẽ góp phần lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội để đông đảo mọi người cùng phát huy và hưởng ứng.
Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với nước luôn được tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Thời gian qua, Long An thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với nước huy động có hiệu quả các nguồn lực xã hội đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ, đầu tư kinh phí sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, chăm sóc mộ liệt sĩ,…
Trong năm 2023, toàn tỉnh vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 19,288 tỷ đồng; tiến hành xây dựng mới 99 căn nhà tình nghĩa với số tiền 6,26 tỷ đồng; sửa chữa 66 căn với số tiền 1,87 tỷ đồng. Uỷ ban nhân dân tỉnh càng ghi nhận sự đóng góp to lớn của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Long An, các vị Chư Tôn Đức, Tăng Ni, đồng bào Phật tử đã đóng góp vào kinh phí vật chất, hỗ trợ tỉnh giúp đỡ cho bà con.
“Đây cũng là nỗ lực của Long An trong việc đền đáp công ơn đối với gia đình liệt sĩ, người có công với nước thời gian qua là đáng trân trọng và tự hào nhưng vẫn còn quá khiêm tốn so với sự hy sinh, công lao to lớn của các bậc anh hùng Liệt sĩ, người có công với nước. Mỗi người chúng ta không được quên, phải luôn trân trọng, khắc ghi và có trách nhiệm truyền lại cho các thế hệ mai sau lòng biết ơn, niềm tự hào để viết tiếp những trang sử hào hùng ông cha ta. Tại Đại lễ này, chúng ta thành kính nghiêng mình cầu mong hương hồn anh linh Liệt sĩ, những người vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước sớm được siêu thoát về cõi niết bàn cực lạc…”, Phó Chủ tịch Phạm Tấn Hoà chia sẻ.
Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao 200 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 500.000 đồng tiền mặt. Đồng thời, Hòa thượng Thích Minh Thiện còn tặng 4 phần quà cho thân nhân liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng (mỗi phần 1 triệu đồng). Tổng kinh phí quà tặng là 134 triệu đồng.
Thục Quyên
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: LONG AN Uống nước nhớ nguồn tưởng Niệm
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách