An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Long An: Thăm, tặng quà cho hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Tân Hưng
12:25 PM 27/01/2024
(LĐXH) - Nhằm thể hiện sự quan tâm đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Long An vừa tổ chức Đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng tiêu biểu, trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho công dân tròn 100 tuổi năm 2024 và thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững phát biểu tại buổi lễ
Chiều ngày 26/1/2024, đoàn cán bộ tỉnh Long An do Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm và tặng 200 phần quà cho 200 trẻ em tại huyện Tân Hưng, trị giá 700.000 đồng/suất; 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của ông Huỳnh Văn Sơn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An trao tặng và 200 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do Công ty cổ phần Cấp thoát nước Long An và Công ty TNHH thương mại NTP tài trợ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Vững bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vì tương lai của đất nước, của dân tộc; cùng chung tay quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đang chịu nhiều bất hạnh, thiệt thòi, chúng ta hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em.
Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có 365.106 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 18%), trong đó, 3.102 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 12.633 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. riêng huyện Tân Hưng có 453 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.830 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Đây là những trẻ em bị thiệt thòi rất cần sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, các mạnh thường quân và toàn xã hội.
Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đề nghị các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai, thực hiện Luật Trẻ em; tổ chức các diễn đàn, tọa đàm để lắng nghe tiếng nói của trẻ em; tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em; cần có sự phối hợp đồng bộ nhằm giúp trẻ em được tiếp cận các dịch vụ xã hội,...
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ tỉnh Long An còn chủ động tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới. Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa với các chuyên đề như chăm sóc sức khỏe, xử lý tình huống khẩn cấp, sinh hoạt tập thể, cảm xúc yêu thương, rèn luyện đạo đức,... Còn các cấp Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Hà Giang
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: Huyện Tân Hưng LONG AN trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tin khác
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam
 Khởi động giải  Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
Huyện Hương Sơn: Chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên quê hương Thạch Hà
Thành phố Thủ Đức ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT
Huyện Quản Bạ - điểm sáng trong giảm nghèo bền vững ở Hà Giang
Hà Nội: Đặc biệt quan tâm đến các đối tượng bảo trợ xã hội
Điểm sáng từ các dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo ở Thị xã Ngã Năm
TP.HCM: 30 thí sinh tham gia vòng thi viết tìm hiểu về Luật BHYT