Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Flash - Bom tấn DC không nên bỏ lỡ
08:50 PM 17/06/2023
(LĐXH)- Sau rất nhiều sự chờ đợi, cuối cùng bom tấn mới của nhà DC đã chính thức khởi chiếu. Là một phim siêu anh hùng với quy mô lớn, Flash sẽ thỏa cơn khát những bộ phim siêu anh hùng chất lượng, cảm xúc cho khán giả.

Khi nhắc tới nhân vật Flash, một trong những sự kiện nổi tiếng nhất là Flashpoint. Xuất hiện trong truyện tranh DC, Flashpoint là sự kiện giao thoa lớn giữa dòng thời gian hiện tại và dòng thời gian mới mà anh chàng Barry Allen - hay Flash - tạo ra. Quá đau buồn sau cái chết của mẹ và án oan sai của cha, Barry quyết định chạy ngược dòng thời gian để thay đổi quá khứ. Như vậy, mẹ của anh sẽ không chết, và cha của anh cũng không bị hàm oan. Tuy nhiên, chính hành động này của Barry đã thay đổi toàn bộ vũ trụ DC, tạo ra những dòng thời gian mới với những câu chuyện hoàn toàn khác.


Trong quá trình xây dựng kịch bản của phim điện ảnh Flash, các nhà làm phim đã lấy cảm hứng từ 2 tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển trong kho tàng truyện tranh: “Flash of Two Worlds” của tác giả Gardner Fox & Carmine Infantino được xuất bản vào năm 1961 và “Flashpoint” của tác giả Geoff Johns & Andy Kubert được xuất bản vào năm 2011.
Góp mặt trong Flash là dàn diễn viên thực lực giao thoa giữa hai thế hệ. Dẫn dắt dàn cast là ngôi sao trẻ Ezra Miller, người từng vào vai Flash trong các bộ phim về Liên Minh Công Lý của đạo diễn Zack Snyder. Bởi Flash là phần phim riêng đầu tiên của nhân vật này, Miller sẽ có nhiều đất diễn hơn so với những lần xuất hiện trước đây của mình. Cùng lúc thủ vai Barry Allen ở hai dòng thời gian, Miller mang đến màn trình diễn xuất sắc khiến giới phê bình và cả khán giả không ngớt lời khen ngợi.
Bên cạnh đó, Flash mang trở lại màn ảnh hai Batman từng khuấy đảo màn ảnh một thời. Ở dòng thời gian hiện tại - kết nối trực tiếp với vũ trụ của Zack Snyder, Batman vẫn sẽ do tài tử Ben Affleck thủ vai.
Trong khi đó, đất diễn chính của Batman trong Flash sẽ do huyền thoại Michael Keaton đảm nhận. Tài tử từng thăng hoa với hình tượng Batman trong loạt hai phim Batman (1989) và Batman Returns (1992). Trong lần trở lại này, Keaton mang tới một Batman ở một dòng thời gian khác, già dặn hơn, kinh nghiệm hơn, nhưng cũng rất khép kín và bí ẩn. Batman của Michael Keaton sẽ là quân sư của Flash/Barry Allen trong hành trình sửa chữa sai lầm và có những khoảnh khắc thăng hoa đầy cảm xúc trong phim.
Bên cạnh các gương mặt trên, Flash còn có sự tham gia của Sasha Calle trong vai Supergirl. Trong suốt thời gian vừa qua, cô là cái tên được ngợi khen rất nhiều khi thể hiện thành công một Supergirl xinh đẹp, mạnh mẽ, cùng Flash và Batman chống lại những tên xâm lăng từ vũ trụ khác.
Và khi nhắc đến Flash, không thể không kể đến dàn cameo đình đám sẽ xuất hiện trong phim. Đây đều là những gương mặt vô cùng nổi tiếng và chắc chắn sẽ đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Flash có thể coi là một màn tri ân tuyệt vời mà đạo diễn Andy Muschietti dành cho vũ trụ DC.
Mặc dù chỉ mang lên màn ảnh một phần sự kiện Flashpoint, phim giải thích khá dễ hiểu cho khán giả về lịch sử của anh chàng Flash, những hậu quả từ hành động của anh cũng như quá trình sửa chữa sai lầm đó. Ngay cả những khán giả chưa từng biết trước về vũ trụ DC cũng có thể coi Flash là một bộ phim độc lập về một siêu anh hùng “phá tan vũ trụ để cứu gia đình”.
Tình cảm gia đình giữa mẹ - con, cha - con được thể hiện trọn vẹn trong bộ phim. Barry mang đến một kiểu “đau khổ” khi mất đi gia đình rất khác so với Bruce Wayne “Batman”. Những cảm xúc của Barry đậm tính “con người” hơn, gần gũi hơn, khiến khán giả dễ dàng thấu hiểu cho nỗi đau của anh chàng, cũng như thông cảm cho những hành động của anh.

Bên cạnh đó, yếu tố hài hước cũng rất được chú trọng trong Flash. Những mảng miếng hài của phim được đan xen một cách duyên dáng, giúp phim bớt không khí nặng nề, trở nên tươi sáng hơn và phù hợp với rất nhiều đối tượng ra rạp thưởng thức bộ phim. Đây sẽ là bom tấn siêu anh hùng mà khán giả không thể bỏ lỡ tại rạp vào mùa hè năm nay.
FLASH đang chiếu tại rạp trên toàn quốc từ ngày 16/6/2023 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX, ScreenX.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG: phim chieu rap phim sieu anh hung DC phim bom tan
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I