An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Điện lực Hồng Bàng (Hải Phòng): Đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động năm 2022
09:52 AM 13/05/2022
(LĐXH)-Thực hiện kế hoạch triển khai đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động năm 2022 của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, ngày 12/05/2022 Điện lực Hồng Bàng tổ chức buổi Lễ phát động với chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả"; "Ngăn chặn tai nạn - nói không với tai nạn lao động".
Buổi phát động có sự tham gia của 100% cán bộ công nhân viên Điện lực Hồng Bàng
Để đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, công nhân viên trong việc tuyệt đối tuân thủ các quy định pháp luật của Nhà nước, các quy trình, quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ ; Với mục đích nói không với tai nạn lao động, nói không với việc làm bừa, làm ẩu, Điện lực Hồng Bàng đã tổ chức Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động với sự  tham gia của toàn thể 100% CBCNV Điện lực.
Tại buổi Lễ phát động ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Điện lực Hồng Bàng nêu rõ: “Lễ phát động là một hoạt động thường niên trong các chuỗi hoạt động về tuyên tuyên nâng ý thức cho người lao động trong công tác ATVSLĐ. Qua đó giúp cho CBCNV biết và hiểu các tình huống để trang bị kỹ năng cho bản thân trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và đồng nghiệp trong công tác, nâng cao ý thức cho người lao động trong việc đánh giá các rủi ro, phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn về việc mất an toàn trong công việc”.
Toàn thể CBCNV được cán bộ an toàn chuyên trách của Điện lực phổ biến phân tích rõ nguyên nhân và những bài học rút ra kinh nghiệm về các vụ tai nạn lao động đã xảy ra trong các tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 trong EVN. Đồng thời, quán triệt tới từng người lao động không được tự ý thực hiện công việc ngoài phạm vi phiếu công tác, lệnh công tác, việc cấp lệnh công tác thực hiện công việc sửa điện cho khách hàng ngay mà chưa kiểm tra xác định vị trí, nguyên nhân mất điện, các mối nguy hiểm. 
100% CBCNV Điện lực  thực hiện lời thế Văn hóa an toàn lao động
Các CBCNV đã mạnh dạn trao đổi, tọa đàm, kiến nghị về công tác an toàn vệ sinh lao động giữa lãnh đạo đơn vị, đơn vị cơ sở với cán bộ công nhân viên tại các đơn vị, 100% cán bộ công nhân viên “Thực hiện lời thề vận hành an toàn lao động”, tổ chức ký cam kết đảm bảo ATVSLĐ giữa Ban lãnh đạo Điện lực, Công đoàn Điện lực với các Trưởng đơn vị trực thuộc Điện lực.
Có thể nói các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATLĐ, VSLĐ cần được tổ chức thường xuyên, định kỳ để nhằm kịp thời đôn đốc, nhắc nhở người lao động thực hiện đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy trình, nội quy, văn bản hướng dẫn về ATLĐ, nhanh chóng phát hiện những thiếu sót, rút ra bài học kinh nghiệm ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn trong sản xuất, vận hành và kinh doanh điện.    
Thơi gian qua, cùng với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Điện lực Hồng Bàng uôn quan tâm đến công tác ATVSLĐ-PCCN, nhằm giảm thiểu tai nạn lao động (TNLĐ) và cháy nổ, bệnh nghề nghiệp tại đơn vị. Nhận thức rõ việc đảm bảo ATVSLĐ-PCCN, giảm thiểu rủi ro TNLĐ không chỉ là tuân thủ các quy định pháp luật lao động mà còn là yếu tố quan trọng đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Với phương châm “Sản xuất phải đảm bảo an toàn, có an toàn mới tiến hành sản xuất”, hằng năm, đơn vị đã xây dựng, triển khai thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch công tác an toàn lao động để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố về điện gây ra. Theo đó, Điện lực Hồng Bàng đã lập kế hoạch ATVSLĐ hằng năm, chủ động thực hiện đầy đủ các nội dung trong kế hoạch, đảm bảo tuân thủ đúng quy định và cấp phát đến người lao động kịp thời, đủ số lượng, chủng loại; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức huấn luyện ATVSLĐ-PCCN cho cán bộ, công nhân lao động trong toàn đơn vị, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người lao động, đặc biệt là đối tượng công nhân trực tiếp sản xuất về nhận diện mối nguy cơ và đánh giá rủi ro, phòng ngừa TNLĐ trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên tổ chức kiểm tra tại hiện trường lưới điện và xử lý kịp thời các dạng vị trí nguy hiểm có nguy cơ tiềm ẩn gây ra tai nạn; thực hiện nghiêm ngặt quy trình an toàn điện đối với từng công nhân lao động; cung cấp đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động để công nhân lao động trực tiếp trên lưới điện đảm bảo an toàn tính mạng theo đúng quy định. Ngoài ra, đơn vị còn tạo điều kiện để công nhân tham gia các đợt sát hạch đối với công nhân lao động trực tiếp, quy trình an toàn điện, các thao tác ngoài hiện trường, trên lưới điện.

Cùng với việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp an toàn, đơn vị còn trang bị, cấp đầy đủ bảo hộ lao động, thiết bị để công nhân đảm bảo an toàn tính mạng như: Dây da an toàn, găng, ủng cách điện và lập phương án an toàn khi thi công, sửa chữa trên lưới điện. Cùng với đó, đơn vị còn chủ động tuyên truyền việc thực hiện tốt quy trình cung ứng điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quy trình an toàn khi làm việc trên lưới điện; cảnh báo an toàn tại các vị trí cột điện có nguy hiểm về an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn trong dân; thực hiện đầy đủ trang thiết bị, phương tiện bảo vệ cá nhân...

Do thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN, nên Điện lực Hồng Bàng chưa xảy ra TNLĐ và sự cố cháy nổ; không có cán bộ, nhân viên bị kỷ luật lao động do vi phạm quy trình an toàn lao động. Nhờ đó, hệ thống mạng lưới điện được đảm bào và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân./.

Minh Anh

TAG: an toàn Điện Lực Hồng bàng
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động