Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
08:27 AM 21/04/2024
(LĐXH)- Sáng ngày 20/4/2024 , tại thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Mê Linh năm 2024.
Tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 có 32 đơn vị, thực hiện tuyển dụng và tuyển sinh 1.840 chỉ tiêu. Trong đó, nhu cầu tuyển sinh là 200 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng và xuất khẩu lao động (XKLĐ) là 1.640 chỉ tiêu. 
Trong tổng số 32 doanh nghiệp tham gia phiên GDVL, có 14 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 44%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, Du học - XKLĐ, Giáo dục – đào tạo,... Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia phiên giao dịch việc làm đáp ứng được nhu cầu tìm việc của người lao động tại địa phương. Qua đó, giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024.
Khảo sát nhu cầu tuyển dụng tại phiên GDVL này cho thấy đa phần doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên (chiếm tỷ lệ 43,6%). Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - trung cấp kỹ thuật là 561/1.640 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 34,2%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông là 364/1.640 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 22,2%.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu trở lên chiếm 15,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng chiếm 19,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng,…
Đồng chí Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội phát biểu tại Phiên Giao dịch việc làm.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất 32,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…
Số còn lại là mức lương từ 3-5 triệu đồng dành cho lao động tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 310 chỉ tiêu...
Phát biểu khai mạc Phiên giao dịch việc làm, đồng chí Lê Văn Khương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, huyện có diện tích trên 14.000 ha; dân số hơn 250 nghìn người. Trong đó, số người trong độ tuổi lao động khoảng 183.000 người; bình quân hàng năm có khoảng 2.500 đến 3.000 lao động trên địa bàn huyện có nhu cầu giải quyết việc làm. Trên địa bàn huyện Mê Linh có khu công nghiệp Quang Minh có hơn 500 doanh nghiệp hoạt động ổn định với khoảng 38 nghìn người lao động.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Huyện Mê Linh Lê Văn Khương phát biểu khai mạc Phiên Giao dịch việc làm.
Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn song kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, riêng năm 2023 tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 35.983 tỷ đồng (đạt 100,3% kế hoạch), tăng 8,8% so cùng kỳ; nhiều dự án hạ tầng khung quan trọng được Nhà nước, thành phố Hà Nội và huyện quan tâm đầu tư.
Cùng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện rất tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, phát triển thị trường và giải quyết việc làm cho người lao động. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương (năm 2023, giải quyết việc làm cho 2750 lao động; 4 tháng đầu năm 2024 giải quyết việc làm cho 1214 lao động).

Các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTBXH Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Mê Linh tìm hiểu thông tin tuyển dụng

của doanh nghiệp tham gia Phiên Giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024.

Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND Huyện Mê Linh Lê Văn Khương, mặc dù, hiện nay thông tin thị trường lao động rất phong phú, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thông tin và tuyển dụng lao động phù hợp, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp còn gặp khó khăn. Vì vậy, việc tổ chức Phiên GDVL lưu động tại huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là đầu mối cung cấp, tư vấn thông tin cung - cầu lao động chính thống; là nơi liên hệ, giao dịch trực tiếp giữa nhà tuyển dụng với người tìm việc giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động có trình độ, năng lực phù hợp; giúp người lao động tìm được công việc tốt, phù hợp, thu nhập cao và có khả năng phát triển bản thân.
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 tuyển dụng và tuyển sinh 1.840 chỉ tiêu. 
Đồng thời, qua phiên GDVL, các đơn vị chức năng liên quan có thể nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn huyện, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp để tham mưu cho huyện thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh năm 2024 và những năm tiếp theo.
Phát biểu tại Phiên GDVL, đồng chí Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội khẳng định, trong những năm qua Sàn GDVL vệ tinh Mê Linh đã thực hiện thành công nhiệm vụ là cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm cho người lao động, giúp họ tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống.
Người lao động đăng ký tuyển dụng.
Việc tổ chức Phiên GDVL lưu động huyện Mê Linh năm 2024 có ý nghĩa thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện và khu vực lân cận. Phiên GDVL không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Mê Linh.
Tại Phiên GDVL, cùng với hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh của các đơn vị, doanh nghiệp, Ban tổ chức còn tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động, xuất khẩu lao động, tư vấn hướng nghiệp, học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động.
Cùng với đó, Ban tổ chức cũng  chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật cho người lao động nói chung cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, người khuyết tật, người chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng./.
Thảo Lan
TAG: Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội UBND huyện Mê Linh Hà NộI phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 Tuyển Dụng Tuyển Sinh xuất khẩu lao động
Tin khác
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: IM Japan hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam nhiều khoản chi phí
Cần Thơ phát động Tháng công nhân và vệ sinh an toàn lao động năm 2024
Hà Nội: Lan tỏa ý thức, trách nhiệm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất
Quận Cầu Giấy: Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024