Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
Bình Dương: Thưởng Tết tăng đến 15%
10:17 AM 14/01/2017
(LĐXH) - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến đánh giá thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016; Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội được tổ chức sáng ngày 13/1/2017.
Tại hội nghị, ông Hồ Quang Điệp - Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh Bình Dương cho biết, mức thưởng Tết năm 2017 tăng khá cao so với năm 2016, cụ thể tăng từ 10 đến 15%, mức thưởng cao nhất là 567 triệu và mức thưởng thấp nhất là 3,4 triệu đồng.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến đánh giá thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016;
Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội
Để chăm lo Tết cho người lao động, năm nay dự kiến tỉnh sẽ tổ chức chương trình Tết sum vầy cho người lao động về quê đón Tết bên gia đình, qua đó sẽ tặng 3.000 vé xe cho công nhân về quê và hỗ trợ 200 ngàn đồng tiền ăn cho những công nhân về quê xa. Đối với những công nhân ở lại sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Các doanh nghiệp cũng tổ chức gặp mặt, tất niên, đón giao thừa và trao các phần quà cho những công nhân khó khăn không có điều kiện về quê.
Bên cạnh đó, để thu hút người lao động trở lại làm việc sau mỗi kỳ nghỉ Tết, Bình Dương có chủ trương sẽ tổ chức khen thưởng cho các doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động. Năm vừa qua, tỉnh đã khen thưởng hơn 100 doanh nghiệp thực hiện chăm lo tốt cho người lao động.
Trong năm 2016, tỉnh cũng đạt được nhiều kết quả trong công tác Giải quyết việc làm và dạy nghề. Trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn có nhu cầu lớn về lao động, hàng năm toàn tỉnh cần khoảng 70-80 ngàn lao động. Để đẩy mạnh kết nối người lao động với doanh nghiệp, thời gian qua Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh đã thực hiện nhiều hình thức như: tổ chức giao dịch địa bàn trực tiếp; trực tuyến; triển khai Mô hình một cửa thực hiện tuyển dụng lao động... qua đó đã thu được kết quả tích cực.
Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Mỗi tháng, Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh tổ chức 2 phiên giao dịch. Trong năm 2016, toàn tỉnh đã tư vấn hơn 118 ngàn lượt lao động, giải quyết việc làm mới cho hơn 50 ngàn lượt.
Việc thực hiện chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cũng được chú trọng nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động khi bị thất nghiệp. Sở Lao động – TBXH đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chính sách bảo hiểm thất nghiệp thông qua nhiều hình thức, như: trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hội nghị tập huấn về pháp luật lao động, phát hành tờ rơi, gửi văn bản đến các doanh nghiệp, thông qua các Sàn giao dịch việc làm... Năm qua, toàn tỉnh đã chi trả cho gần 60 ngàn hồ so với chi phí hơn 613 tỷ đồng cho người lao động.
Công tác đào tạo nghề cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, năm 2016, các cơ sở dạy nghề trong toàn tỉnh đã tuyển sinh trên 32 ngàn lượt học sinh, sinh viên học nghề, đào tạo nghề lao động nông thôn cho hơn 1500 lao động. Đến nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh đạt 72%, trong đó có văn bằng chứng chỉ đạt 22%.
Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công cũng được chú trọng, hàng năm, tỉnh đều chi hơn 480 tỷ đồng cho công tác này. Đến nay 100% xã phường trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ;  99,71% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Dự kiến trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu tỉnh sẽ chi ngân sách 182 tỷ đồng để chăm lo cho hơn 90 nghìn đối tượng chính sách vui xuân, đón tết.
Ngoài ra, các lĩnh vực bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội cũng được triển khai kịp thời, hiệu quả, góp phần ổn định đời sống nhân dân. Trẻ em được quan tâm bảo vệ, chăm sóc toàn diện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác bình đẳng giới được triển khai hiệu quả, thiết thực. Công tác an toàn vệ sinh lao động được tăng cường, giúp kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Các hoạt động về cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và những nhiệm vụ thường xuyên khác được thực hiện tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của ngành./.
Nguyễn Hiền
TAG: Thưởng tết Đinh Dậu lao động Việc Làm bình Dương
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động