Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
An Giang: Bàn giao 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách huyện Phú Tân
04:03 PM 25/01/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 25/01/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam Chi nhánh An Giang tổ chức bàn giao 05 căn nhà tình nghĩa cho 05 hộ gia đình người có công trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ, xã Tân Trung, Hiệp Xương và Long Hòa, huyện Phú Tân.
Dự buổi bàn giao nhà có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Văn Tặng, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam Chi nhánh An Giang Trần Bửu Long.
Mỗi căn nhà được trao có diện tích tối tiểu 32m2, đảm bảo 03 cứng theo quy định. Căn nhà có giá trị cao nhất là 95 triệu đồng, thấp nhất là 65 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng là 365 triệu đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam Chi nhánh An Giang hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm.
Các hộ gia đình chính sách huyện Phú Tân trong buổi bàn giao nhà tình nghĩa
Được biết, nhiều năm qua, những năm qua UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh An Giang luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, cán bộ công chức và người lao động luôn quan tâm hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, làm tốt công tác chăm sóc thương binh gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong tỉnh bằng nhiều việc làm thiết thực.
Thông qua các hoạt động như tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân ngày lễ, ngày tết…. xây dựng nhà cho gia đình có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng(VNAH), thăm hỏi tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân An Giang thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động nhân dân hưởng ứng phong trào làm nhà tình nghĩa, xây nhà cho người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ. Đồng thời quan tâm tới các đối tượng chính sách, các đồng chí thương bệnh binh trong tỉnh nhằm động viên tinh thần giúp đỡ vơi đi những đau thương mất mát do chiến tranh để lại.
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã xây dựng công văn hướng dẫn MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và hưởng ứng tham gia Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ – 2023” (do Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ – Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 phối hợp tổ chức) nhằm huy động nguồn lực phục vụ cho việc xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin (giám định ADN); tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.
Ngoài ra, Mặt trận các cấp trong tỉnh còn chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các đoàn đến thăm, tặng hàng chục phần quà cho các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn 2 huyện Tri Tôn và Châu Thành với số tiền hàng chục triệu đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự tri ân của thế hệ hôm nay với những đóng góp của các gia đình người có công, qua đó tiếp thêm động lực để các gia đình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 
Thục Quyên
 
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: nhà tình nghĩa Huyện Phú Tân An GIang Người có công
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách