An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
USI Việt Nam: Tích cực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động
11:29 AM 16/05/2023
(LĐXH) - Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, USI Việt Nam đã tổ chức nhiều các hoạt động ý nghĩa như: Đào tạo chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người lao động; tham gia chương trình hiến máu nhân đạo; triển khai chương trình nhận diện các tình huống cận tai nạn; thực hiện hệ thống quản lý để quản lý và kiểm soát thực hiện các quy trình, quy định, biện pháp đảm bảo an toàn và cải thiện điều kiện lao động…
Công ty USI (Universal Scientific Industrial - Thượng Hải), cung cấp thiết kế, tiểu hình hóa, nguồn cung ứng nguyên liệu, sản xuất, logistics và các dịch vụ hậu mãi của thiết bị, mô-đun điện tử cho các chủ sở hữu thương hiệu. USI là thành viên của ASE Technology, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ sản xuất điện tử và tận dụng công nghệ hàng đầu của ASE Group. Cung cấp các sản phẩm đa dạng cho khách hàng trong lĩnh vực truyền thông không dây, máy tính, lưu trữ, công nghiệp, và sản xuất ô tô trên toàn thế giới. USI có một mạng lưới dịch vụ bán hàng ở Mỹ, Châu Âu và Châu Á và các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Mexico và Ba Lan.
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra tình hình lao động, việc làm tại công ty USI
Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH USI Việt Nam tại Lô CN4.1H, Khu công nghiệp DEEP C (thành phố Hải Phòng) có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, chuyên sản xuất và lắp ráp bảng mạch điện tử của các thiết bị đeo (đồng hồ, điện thoại, tai nghe) để cung cấp cho các thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới đi vào sản xuất từ giữa năm 2021 đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.
Ban lãnh đạo công ty xác định việc xây dựng hệ thống quản lý an toàn bao gồm xây dựng các quy trình, quy định, biện pháp đảm bảo an toàn tại nơi làm việc và thiết lập hệ thống phòng ngừa để đảm bảo ổn định sản xuất và luôn xác định mục tiêu: An toàn là số 1 – An toàn để đảm bảo sản xuất ổn định. Ban lãnh đạo công ty đã thành lập Phòng An toàn, sức khỏe, môi trường để trực tiếp thúc đẩy triển khai hoạt động chính về an toàn, sức khỏe, môi trường. Thiết lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 30 thành viên thuộc các khu vực sản xuất và thiết lập đội an toàn máy móc để kiểm soát đánh giá rủi ro từ khi khâu mua thiết bị, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa.
Công ty cũng đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật đặc biệt là các thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, thiết lập hệ thống mua thiết bị và thực hiện đánh giá thiết bị sau khi hoàn thành lắp đặt. Đối với khâu mua thiết bị, tất cả các thiết bị phải đảm bảo có cơ cấu an toàn như nút dừng khẩn cấp, đèn cảnh báo, khóa interlock, các senso cảm biến đối với các thiết bị chuyển động. Các rủi ro chỉ ra khi đánh giá sẽ hoàn thành khắc phục trước khi đưa thiết bị vào sử dụng. Các bộ phận sẽ xây dựng quy trình biện pháp làm việc an toàn đối với từng thiết bị, đánh giá rủi ro khi vận hành máy và đào tạo an toàn thiết bị cho người vận hành. Đối với việc bảo dưỡng, sửa chữa, đơn vị áp dụng khóa và treo thẻ để thông báo cho người lao động và nhà thầu và ngăn ngừa tai nạn phát sinh khi khởi động thiết bị.
USI Việt Nam luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động
Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện hệ thống đánh giá rủi ro toàn diện cho tất cả các bước trong công đoạn sản xuất và các công việc đặc biệt như làm việc trên cao, làm việc với hóa chất, không gian kín, các thiết bị điện, thiết bị phát sinh nhiệt, X-Ray, phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ, lao động thể lực, căng thẳng trong quá trình làm việc. Thực hiện đánh giá rủi ro định kỳ 1 năm/lần, bao gồm cả các hạng mục mới. Đồng thời sắp xếp kiểm tra định kỳ về an toàn, môi trường, phòng cháy hàng tháng để đưa ra các biện pháp kịp thời nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình làm việc của người lao động.
Tại USI Việt Nam, việc đào tạo thường xuyên và trực quan cho người lao động được đặt lên hàng đầu vì thông qua đào tạo người lao động nhận biết rủi ro, hiểu cách thức đối ứng trong tình huống khẩn cấp và cách thức sử dụng các trang thiết bị đối ứng khẩn cấp nhằm ngăn ngừa tai nạn và giảm thiểu rủi ro. Các hoạt động cải thiện điều kiện lao động và giảm căng thẳng tại nơi làm việc cũng được Công ty ưu tiên hàng đầu. Căn cứ kết quả đo kiểm môi trường lao động hàng năm và đánh giá lao động thể lực, phỏng vấn người lao động để đề xuất các biện pháp giảm thiểu các công việc mang vác vật nặng, thao tác đứng hoặc ngồi nhiều. 1 tháng/ lần công ty sẽ tổ chức các trò chơi giữa giờ để giảm căng thẳng cho người lao động, bố trí ngày nghỉ cho người lao động và bữa ăn đặc biệt hàng tháng, thường xuyên đối thoại trực tiếp với người lao động để đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện lao động và công tác an toàn.
Hội nghị người lao động năm 2023 là dịp để lãnh đạo công ty lắng nghe chia sẻ của người lao động
Đầu năm 2022, dịch bệnh Covid tác động nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Ngay từ khi mới đi vào sản xuất, USI thành lập đã thành lập đội đối ứng từ tất cả các bộ phận để thực hiện công tác chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất ổn định. Đơn vị cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ thành phố, chính quyền địa phương trong việc tiêm vacxin nên khi đợt dịch bùng phát đỉnh điểm vào tháng 1 và tháng 2/2022, người lao động của USI hầu hết bị nhẹ và nhanh chóng khỏi quay trở lại công việc, đảm bảo ổn định sản xuất và chính quyền thành phố cũng ghi nhận USI thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.
Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, USI cũng đã chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đào tạo chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người lao động; Tham gia chương trình hiến máu nhân đạo, hoạt động thể thao do Công đoàn khu công nghiệp tổ chức; Triển khai chương trình nhận diện các tình huống cận tai nạn; Lãnh đạo công ty cùng toàn thể người lao động cam kết duy trì hệ thống quản lý an toàn ở mức cao nhất để đạt được mục tiêu không tai nạn ngay từ ngày đầu tiên và vận hành thường xuyên trong tương lai.../.
Hiền Minh
TAG: an toàn vệ sinh lao động Hải PHòng bao
Tin khác
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động