Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Hoàng Mai tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, các bác cựu chiến binh
03:25 PM 20/02/2019
Kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/2/1979 - 17/2/2019), Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức hai đoàn công tác đến thăm, chúc sức khỏe và gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các bác cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai đến thăm và chúc sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Mạnh
Đến thăm và tặng quà các cựu chiến binh, các bạn trẻ quận Hoàng Mai đã được nghe nhiều câu chuyện xúc động về những người lính ngoan cường trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương của Tổ quốc.
Chia sẻ với đoàn công tác của tuổi trẻ Hoàng Mai, bác Ngô Hồng Bàng cho biết, trước đây bác là trinh sát viên tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới, nơi đây là một trong những mặt trận khốc liệt nhất, với sự tập trung đông quân lực, hỏa lực lớn của quân Trung Quốc. Nhiều đồng đội của bác đã hy sinh.
Bồi hồi nhớ lại những năm tháng chiến đấu ác liệt, bác Dương Văn Sơn, cựu chiến binh phường Vĩnh Hưng chia sẻ về kỷ niệm khi sư đoàn phải hành quân qua “dốc da vàng”, gọi là như vậy bởi đi qua đó không kể ngày hay đêm da của người chiến sỹ đều vàng như nghệ.
Đoàn cũng đã đến thăm và chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Mạnh ở phường Định Công. Mẹ có một người con là liệt sĩ hy sinh tại Lạng Sơn trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.
Kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu biên giới phía Bắc của Tổ quốc là dịp để thế hệ trẻ quận Hoàng Mai bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, cựu chiến binh đã hy sinh vì độc lập, chủ quyền của dân tộc.
Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc từ đó xác định rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.
Ngọc Linh
TAG: Tuổi trẻ Hoàng Mai tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng các bác cựu chiến binh
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách