Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB&XH chung tay phòng, chống đẩy lùi ma túy...
01:11 PM 26/08/2023
(LĐXH) - Ngày 25/08, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tọa đàm về "Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong thực thi công vụ" và phổ biến, tuyên truyền về "Tác hại của ma túy".
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Vũ Văn Úy - Phó trưởng phòng Chính sách cai nghiện ma tuý, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Việt Hùng – nhà sáng lập và CEO của Trung tâm đào tạo thiết kế và nhiếp ảnh Color Me. Cùng với gần 70 cán bộ Đoàn từ các Chi đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Buổi tọa đàm được chia thành hai phiên, tại phiên nhất với chủ đề “Phòng, chống tác hại của ma túy” các đoàn viên, thanh niên được lắng nghe những chia sẻ từ đồng chí Vũ Văn Úy về các nội dung liên quan đến kết quả xây dựng chính sách của Cục Phòng chống tệ nạn xã hội trong công tác phòng chống ma túy. Bên cạch đó, phổ biến, tuyên truyền kiến thức cho các đoàn viên, thanh niên về tác hại của ma túy ảnh hưởng tới xã hội. Phiên thứ hai với chủ đề “Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong thực thi công vụ”, các đoàn viên, thanh niên được ông Nguyễn Việt Hùng giới thiệu các ứng dựng trí tuệ nhân tạo phổ biến hiện nay như Chat GPT, Notion, Bing AI…. Qua đó, có thể áp dụng trong việc chuyển báo cáo chữ thành powerpoint; thiết kế banner; dự thảo bài phát biểu; phân tích số liệu…
Đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại tọa đàm
Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội  cho biết: “Khoa học công nghệ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu. Trong đó, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công nghệ trên mọi lĩnh vực. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hy vọng thông qua tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên sẽ nắm bắt được những cơ hội trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại để từ đó làm tăng năng suất lao động, giải quyết hiệu quả các công việc của đơn vị, của Bộ, của Đoàn… Bên cạnh đó, hiểu rõ AI cũng là cách thức chuẩn bị phương án ứng phó với những thách thức mà AI đặt ra… đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin.”
Đồng chí Vũ Văn Úy - Phó trưởng phòng Chính sách cai nghiện ma tuý, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội
Phiên đầu tiên các đoàn viên, thanh niên được đồng chí Vũ Văn Úy phổ biến, tuyên truyền về những tác hại của ma túy đối với xã hội. Đặc biệt, đối với lực lượng thanh niên phải luôn đi đầu trong việc đấu tranh phòng, chống ma túy nhận biết được tiềm ẩn những nguy cơ ma túy tác động tiêu cực đến cuộc sống, an ninh trật tự xã hội. Ngoài ra, tại tọa đàm các đoàn viên, thanh niên được lắng nghe, cập nhật những trường hợp sử dụng, phương thức buôn bán, vận chuyển ma túy của những đối tượng phạm pháp thực hiện trong nước và nước ngoài. Bên cạch đó, ngày càng có nhiều loại ma túy mới được các đối tượng tội phạm nghiên cứu thay đổi công thức hóa học với mục đích để lách luật tránh các tiền chất có trong danh sách cấm của luật pháp, âm thầm được buôn bán trôi nổi trên thị trường.
Ông Nguyễn Việt Hùng, nhà sáng lập và CEO của Trung tâm đào tạo thiết kế và nhiếp ảnh Color Me
Tại phiên tọa đàm thứ hai, các đoàn viên thanh niên được lắng nghe ông Nguyễn Việt Hùng, nhà sáng lập và CEO của Trung tâm đào tạo thiết kế và nhiếp ảnh Color Me chia sẻ về những tiện ích, phương pháp sử dụng hiệu quả của AI trong công việc. Ông Hùng chia sẻ rằng hiện AI vẫn chỉ là công cụ hỗ trợ một số tác vụ cơ bản, chứ không thể thay thế hoàn toàn con người. Nhưng nếu biết khai thác, áp dụng AI đúng công việc sẽ tăng năng suất, chất lượng lao động cho con người. Cùng với đó, ông Hùng giới thiệu những mã nguồn tính hợp trí tuệ nhân tạo đang phổ biến hiện nay tới các đoàn viên, thanh niên kịp thời nắm bắt áp dụng hiệu quả trong công việc như: ChatGPT-4. Bing AI, Google AI,... 
Đoàn viên, thanh niên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chụp ảnh lưu niệm 
Thông qua tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội được giao lưu, chia sẻ trong không khí cởi mở, sôi nổi với những ý kiến, thắc mắc trong việc thực hành áp dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo trong công việc. Từ đó, có thể nâng cao kỹ năng, phương pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách thành thạo, áp dụng hiệu quả trong công việc hàng ngày. Bên cạch đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được phổ biến những tác hại ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an ninh và xã hội, qua đó, nắm bắt được phương pháp, cách nhận biết phòng tránh tệ nạn ma túy hiệu quả/.
Lê Minh
TAG: ma Túy tệ nạn ma túy phòng chống ma túy buôn bán ma túy sản xuất ma túy
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách