Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học LĐ-XH (Cơ sở II): Khai giảng năm học 2018-2019
10:22 AM 22/10/2018
(LĐXH) - Ngày 19/10/2018, tại TP.HCM, Trường Đại học LĐ-XH (Cơ sở II) tại TPHCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019.
TS. Phạm Ngọc Thành phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu khai giảng năm học mới 2018 – 2019, TS. Phạm Ngọc Thành -  Hiệu trưởng, Trường Đại học Lao động Xã hội cơ sở II nhiệt liệt chào mừng hơn 1.044 tân sinh viên đã có mặt tại buổi lễ chào mừng năm học mới 2018-2019. Đồng thời điểm lại những thành tích đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua.

Theo đó, hiện tại Nhà trường đang tổ chức đào tạo trên 4.355 sinh viên đại học chính quy, 1.038 sinh viên đại học hệ vừa làm vừa học, thuộc 08 ngành Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật kinh tế, Tâm lý và Kinh tế.  Công tác quản lý, điều hành, tổ chức quá trình đào tạo được vận hành một cách khoa học, đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tiến độ kế hoạch, thực hiện các kỳ thi nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng tốt.

TS. Phạm Ngọc Thành trao tặng giấy khen và học bổng cho các sinh viên

có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó 

 Trong năm học 2017-2018, Trường có 1.064 sinh viên (khóa 10) đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp và nhận bằng tốt nghiệp – đạt tỷ lệ 01,2%. Hệ đại học vừa làm vừa học có 508 sinh viên đủ điều kiện và được cấp bằng tốt nghiệp đạt tỷ lệ 97%. Nhà trường cũng đã xét, cấp học bổng cho 522 sinh viên với số tiền là 2 tỉ 5 trăm triệu đồng, miễn giảm học phí với tổng số tiền 109 triệu đồng, hỗ trợ chi phí học tập với tổng số tiền gần 75 triệu đồng; Cấp Quỹ học bổng tài năng sinh viên ULSA2 với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Năm học 2018-2019, trong tình hình khó khăn chung về việc tuyển sinh, Trường vẫn tuyển đủ 100% chỉ tiêu đề ra, đảm bảo chất lượng và đúng quy chế. Bước vào năm học mới, Trường tiếp tục tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, cung cấp cho các tỉnh, thành phố phía Nam, cho ngành LĐ-TB&XH và cho sự nghiệp CNH, HĐH của đất nước.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; hình thành lối sống chuẩn mực, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, trong sáng. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên ngày càng giỏi chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, yêu nghề, tận tụy với công việc, công hiến hiệu quả cho nhà trường, cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đại diện sinh viên tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

Phát biểu cảm nghĩ tại lễ khai giảng, sinh viên Bùi Thị Phương Linh – lớp D18KT1 vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho hơn 1.000 tân sinh viên nói lên những suy nghĩ và cảm nhận của mình ngay ngày đầu bước vào giảng đường mới. Phương Linh cho rằng: “ Để trở thành 1 sinh viên đại học cũng là sự phấn đấu nỗ lực của tất cả chúng ta để chọn một ngành học, 1 ngôi trường phù hợp với khả năng của bản thân và gia đình. Và thật vui khi đã là tân sinh viên của trường Đại học LĐXH cơ sở II nơi chúng em sẽ tiếp cận tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi thêm kỹ năng về phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này. Trường Đại học LĐXH cơ sở II sẽ là nơi chúng em thực hiện ước mơ của mình..”

Nhân dịp này, TS. Phạm Ngọc Thành đã trao tặng Giấy khen và học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cũng như những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập…

Lê Việt

TAG: Trường Đại học LĐ-XH (Cơ sở II): Khai giảng năm học 2018-2019 bao
Tin khác
Nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh
Những hạn chế trong định hướng nghề nghiệp tại nhà trường
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp