Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và quản lý sinh viên
04:57 PM 28/01/2019
(LĐXH) - Trong những năm qua, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập; đồng thời tăng cường công tác quản lý sinh viên. Nhờ đó, đã gó phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại
Trong năm 2018, Trường đã chủ động tổ chức triển khai các biện pháp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ bố trí cơ sở vật chất, sửa chữa xây dựng, mua sắm tài sản. Trangbị tài sản theo đúng định mức tiêu chuẩn, chế độ. Kịp thời điều chuyển tài sản, thiết bị giữa các đơn vị đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm. Công tác thẩm định, đấu thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị, mua sắm phần mềm quản lý đúng quy trình, thủ tục, công khai minh bạch.
Cơ sở vật chất của Trường ngày càng khang trang, hiện đại
Chất lượng các phòng học về cơ bản tốt, có bố trí đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ sử dụng để đáp ứng việc nghiên cứu, giảng dạy học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên; bổ sung, sửa chữa thay vật tư, trang thiết bị hỏng, phục vụ kịp thời cho việc dạy và học. Máy tính trong trường được nối mạng Internet tốc độ kết nối cao, tiện lợi cho sử dụng. Trường có mạng LAN nội bộ toàn trường, các đơn vị chức năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng để thực hiện nhiệm vụ.  Nhờ đó, đến nay Trường đã có 09 phòng máy tính phục vụ cho học tập (41 máy/phòng), 02 phòng LAB Sanako học ngoại ngữ (36 Cabin/01 phòng), 27 phòng học lý thuyết được trang bị máy tính và máy chiếu đa năng, 100% phòng học đều có âm thanh, loa, micro,  tất cả các phòng ban, khoa đều được trang bị máy tính, máy in, máy phô tô… Có 01 hội trường lớn có sức chứa 500 chỗ, có 03 phòng tổ chức hội họp, hội thảo đảm bảo có đầy đủ bàn ghế và các thiết bị hiện đại phục vụ cho hội thảo. Điều điều chuyển Trung tâm Thông tin thư viện lên nhà G và đầu tư phần diện tích tầng 6 nhà E thành 07 phòng học mới với đầy đủ trang thiết bị hiện đại nâng số phòng học tại Trụ sở chính lên 76 phòng học. Nâng cấp đầu tư mới 03 máy server giúp cho hệ thống quản trị phần mềm quản lý đào tạo vận hành ổn định và tốt hơn, đặc biệt là hoạt động đăng ký học đã được cải thiện đáng kể. Toàn bộ máy tính trong trường đều được nối mạng Internet (trừ các phòng máy tính phục vụ học tập) tốc độ kết nối cao (cáp quang 40 MB) cán bộ giảng viên được sử dụng miễn phí khi truy cập và đăng ký account thư điện tử.Thư viện nhà trường được trang bị đồng bộ, các phòng đọc phục vụ người dùng tin đảm bảo độ thông thoáng, hợp vệ sinh, đủ ánh sáng, quạt mát, điều hoà nhiệt độ và hệ thống điều hoà không khí. Hệ thống giá sắt với sức chứa 10 vạn bản sách, tài liệu giáo trình, tài liệu tham khảo cho quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường.
Sinh viên Trường Đại học Lao động - Xã hội
Công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngày càng đi vào nền nếp
Để nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục sinh viên, trong thời gian qua, Nhà trường đã thường xuyên thực hiện tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội và ma túy trong sinh viên. Tổ chức các "Tuần sinh hoạt công dân - HSSV" đầu vào và cuối khóa học. Tổ chức đối thoại giữa đại diện BGH, lãnh đạo đơn vị với đại diện SV để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của sinh viên để giải đáp và giải quyết. Xử lý nghiêm khắc đối với sinh viên vi phạm quy chế thi, thi hộ, không đăng ký tín chỉ theo quy định.
Công tác rèn luyện, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống luôn được Nhà trường chú trọng. Nhìn chung, tình hình chính trị tư tưởng trong SV tương đối ổn định. Công tác quản lý sinh viên nội trú đạt kết quả tốt; các phong trào thi đua phòng ở kiểu mẫu, phòng ở văn minh, sạch đẹp được phát động thường xuyên.
Kết quả rèn luyện năm học 2017- 2018, với 9.668 SV được phân loại, đánh giá: có 93 SV (0.96%) đạt loại xuất sắc, 5.210 SV (53.88%) đạt loại tốt; 4.365 SV (45.14%) đạt loại khá; không có sinh viên đạt kết quả rèn luyện yếu, kém.
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho sinh viên như học bổng, học phí, trợ cấp xã hội, bảo hiểm, tín dụng. Cấp giấy xác nhận cho 1.112 lượt sinh viên vay vốn tín dụng đào tạo. Cấp học bổng khuyến khích học tập cho 490 sinh viên với số tiền là 2.704.700.000 đồng và trợ cấp xã hội cho 200 sinh viên với số tiền 161.760.000 đồng. Ngoài ra, Nhà trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị trao các học bổng ngoài ngân sách như học bổng tài trợ của Ngân hàng BIDV, học bổng của Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel.
Phát huy những kết quả nêu trên, trong năm 2019, Trường Đại học Lao động - Xã hội sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống CSVC, trang thiết bị, công nghệ, sắp xếp bố trí phòng học, phòng làm việc hiệu quả, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, cơ sở vật chất; đồng thời xây dựng thư viện điện tử, nâng cấp trang web của trường..., góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục - đào tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Minh Anh
TAG: Trường Đại học Lao động -Xã hội Giảng dạy cơ sở vật chất thiết bị giảng dạy SInh viên
Tin khác
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức tọa đàm “AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh
Những hạn chế trong định hướng nghề nghiệp tại nhà trường
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo