Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Lạng Sơn chính thức đi vào hoạt động
08:46 AM 27/07/2017
(LĐXH)- Ngày 26/6/2017, Trung tâm Điều dưỡng người có công Lạng Sơn (thuộc Sở Lao động – TBXH) đã chính thức đi vào hoạt động sau hơn 3 năm được đầu tư xây dựng và tổ chức đón đoàn đại biểu người có công đầu tiên đến điều dưỡng tập trung.
Đợt điều dưỡng lần 1 năm 2017 diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 1/7, gồm 40 đại biểu là người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ của huyện Hữu  Lũng và Bắc Sơn.
Tham dự buổi gặp mặt với các đối tượng chính sách, người có công trong đợt điều dưỡng đầu tiên của Trung tâm có Giám đốc Sở Lao động - TBXH Nông Thanh Bình; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở và lãnh đạo một số Phòng Lao động – TBXH huyện và thành phố trong tỉnh. 
Giám đốc Sở Lao động - TBXH Nông Thanh Bình phát biểu thăm hỏi sức khỏe NCC
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Nông Thanh Bình đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu và thông tin đến các đại biểu về quá trình thành lập Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Lạng Sơn, thông tin một số hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, trong đó có việc đưa đại biểu người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm. Giám đốc Nông Thanh Bình cũng chỉ đạo lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng người có công cần phát huy tinh thần tự giác, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, có trách nhiệm phục vụ tận tình, chu đáo, chăm lo từng giấc ngủ, từng bữa ăn đảm bảo an toàn, phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng cho từng đối tượng điều dưỡng. Công tác tiếp nhận các đợt điều dưỡng cần phải đảm bảo đúng quy trình, quy định; đội ngũ cán bộ y tế cần nhiệt tình, tổ chức thăm khám và tận tình tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đại biểu trong suốt quá trình điều dưỡng. Đảm bảo trước, trong và sau đợt điều dưỡng sức khỏe, thể trạng, tinh thần của các đối tượng điều dưỡng được nâng lên rõ rệt.
Được biết, trong thời gian 6 ngày điều dưỡng tại Trung tâm, hàng ngày các đối tượng người có công được thăm khám sức khỏe như đo huyết áp, ngâm chân, massage toàn thân bằng máy, massage chân… Cùng với đó là được xem các bộ phim tài liệu, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, đọc sách, báo, thăm quan một số di tích văn hóa lịch sử như Khu nhà lưu niệm anh hùng Hoàng  Văn Thụ (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), thăm quan cửa khẩu Tân Thanh… 
 Đại biểu NCC đến điều dưỡng được chăm sóc, phục hồi sức khỏe
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Lạng Sơn đi vào hoạt động đúng dịp cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm tấm lòng tri ân đối với các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng của tỉnh nói riêng. Tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm phấn đấu bằng tâm huyết và trách nhiệm để qua mỗi đợt điều dưỡng, các đối tượng người có công đều cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Chí Tâm

TAG: Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Lạng Sơn
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách