Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Trên 260 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức vào Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
12:17 PM 23/12/2022
(LĐXH)- Trong số 265 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức năm 2022, Bộ LĐTB&XH sẽ tuyển chọn 65 chỉ tiêu vào 54 vị trí việc làm tại 18 đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ.
Phát biểu tại lễ khai mạc vào sáng 23/12, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Trong những năm qua, Bộ LĐTB&XH đã đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ; coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức là nhiệm vụ quan trọng của Bộ.
Việc thi tuyển để lựa chọn những người có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời là một trong các giải pháp để hướng tới xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả; bổ sung và tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đội ngũ công chức Bộ LĐTB&XH.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi
Theo đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, trong kỳ thi tuyển công chức lần này, Bộ LĐTB&XH có những đổi mới, thay đổi toàn diện cả về nội dung thi, phương thức thi, quy trình thi và cách thức đánh giá. Việc tổ chức thi trắc nghiệm trên máy vi tính tại vòng 1 đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh khách quan, công bằng, minh bạch và hạn chế những tiêu cực trong thi cử có thể xảy ra.
Với những đổi mới trong nội dung thi tuyển, Bộ hy vọng kỳ thi lần này sẽ đánh giá đầy đủ, toàn diện, khách quan, công bằng và chính xác về năng lực của thí sinh. Kết quả các vòng thi và kết quả tuyển dụng sẽ sớm được Bộ công bố trước Tết Nguyên đán theo quy  đúng quy định.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng đề nghị các thành viên trong Hội đồng thi tuyển công chức căn cứ vào nhiệm vụ được phân công tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định; chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự, công tác hậu cần và các điều kiện cần thiết để các ban giúp việc và phục vụ kỳ thi hoàn thành nhiệm vụ được giao; tạo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ các thí sinh về dự thi để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, dân chủ và chất lượng.
Các thành viên Hội đồng thi và thí sinh tại lễ khai mạc
Ban coi thi phải thực hiện đúng nội quy, quy chế kỳ thi. Ban giám sát kỳ thi thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, giúp Hội đồng thi trong việc giám sát thi tuyển, bảo đảm nghiêm túc, đúng nội quy, quy chế và quy định của pháp luật.
Thứ trưởng cũng đề nghị các thí sinh tham dự kỳ thi thực hiện nghiêm nội quy, quy chế kỳ thi; bình tĩnh, tự tin để làm các bài thi đạt kết quả cao nhất. Qua đó, Bộ LĐTB&XH sẽ lựa chọn được những thí sinh ưu tú, có trình độ chuyên môn tốt vào công tác tại các đơn vị thuộc Bộ.
Theo báo cáo của Vụ Tổ chức cán bộ, trong kỳ thi tuyển công chức năm 2022, Bộ LĐTB&XH sẽ tuyển chọn 65 chỉ tiêu vào 54 vị trí việc làm tại 18 đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 được tổ chức thi trong 01 ngày (ngày 24/12/2022) bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy vi tính, nội dung thi gồm 2 phần (phần Kiến thức chung và phần thi ngoại ngữ) tại Học viên Hành chính quốc gia.
Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu thí sinh trả lời đúng 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển sẽ được thi tiếp vòng 2 thi môn nghiệp vụ chuyên ngành vào ngày 07 - 08/01/2023 tại Trường Đại học Lao động - Xã hội./.
Hồng Minh
TAG: thi Tuyển tuyển viên chức lao động
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai