An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
TP.HCM: Tiếp nhận 577 đối tượng cơ nhỡ, lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội
08:57 AM 28/08/2021
(LĐXH) - Thông tin trên được đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP trong 24 giờ qua trên địa bàn TP do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM (Ban chỉ đạo) tổ chức, chiều 27/8/2021.

Trong ngày 27/8 TP đã tiếp nhận 125 đối tượng cơ nhỡ, lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, theo tổng hợp báo cáo của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, trong ngày TP đã tiếp nhận 125 đối tượng cơ nhỡ, lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội. Tính lũy kế tính từ ngày 11/7/2021 đến ngày 27/8/2021 là 577 người.
“Bên cạnh đó, còn tiếp nhận 32 đối tượng cai nghiện ma túy vào cơ sở. Trong đó 19 người vào Cơ sở xã hội Thanh Thiếu niên 2; 13 người vào Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Bình Triệu (quận Bình Thạnh). Tính lũy kế từ ngày 11/7/2021 đến ngày 27/8/2021 các cơ sở đã tiếp nhận 172 người”, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP chia sẻ.
Theo đại diện Sở Lao động – Thuong binh và Xã hội cho biết, khi tiếp nhận sẽ thực hiện khai báo y tế, xác định tình trạng sức khỏe của người ăn xin, lang thang, người nghiện may túy và tổ chức test nhanh trước khi tập trung và chuyển cho các cơ sở bảo trợ xã hội. Trường hợp âm tính thì tiếp nhận vào Trung tâm hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức. Trường hợp người bị dương tính với COVID-19 thì tiếp nhận vào khu cách ly, điều trị của các quận, huyện.
Đối với trường hợp người lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ thì chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 Bình Triệu (quận Bình Thạnh). Đối tượng nặng thì chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được chăm sóc, điều trị.
Ngày 23/8/2021, UBND TP.HCM đã có văn chỉ đạo các sở ngành, chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận- huyện khẩn trương tập trung quản lý người ăn xin, người sinh sống lang thang trên địa bàn TP. Mục đích là thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch, đồng thời tập trung quản lý, chăm sóc y tế, nuôi dưỡng người lang thang, ăn xin không có nơi cư trú ổn định. Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm tra lập hồ sơ, tập trung người ăn xin, lang thang nơi công cộng trên địa bàn, nhất là ở công viên, trước hiên nhà và cầu bộ hành và các tuyến giao lộ lớn trên địa bàn giáp ranh.
Trương Đăng

TAG: TPHCM đối tượng cơ nhỡ Lang Thang phòng chống dịch
Tin khác
TP.HCM: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam
 Khởi động giải  Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
Huyện Hương Sơn: Chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên quê hương Thạch Hà
Thành phố Thủ Đức ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT
Huyện Quản Bạ - điểm sáng trong giảm nghèo bền vững ở Hà Giang
Hà Nội: Đặc biệt quan tâm đến các đối tượng bảo trợ xã hội
Điểm sáng từ các dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo ở Thị xã Ngã Năm