Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
06:22 PM 12/04/2024
(LĐXH) – Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TPHCM cho biết tại cuộc họp báo về cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM do Ban Tuyên giáo Thành uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức vào chiều ngày 11/4.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi thông tin tại cuộc họp báo

Theo đó, nhằm phát huy vai trò, tính năng động, nhạy bén, sáng tạo và tôn vinh sự nỗ lực của lực lượng báo chí trong tuyên truyền, hưởng ứng Chủ đề công tác năm 2024 của TPHCM “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo TPHCM phối hợp tổ chức Giải thưởng “Báo chí viết về Chuyển đổi số TPHCM” Lần 1 - năm 2024.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi, cuộc thi dành cho tất cả các phóng viên, biên tập viên, hội viên các cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương có văn phòng thường trú trên địa bàn Thành phố.

Các tác phẩm dự thi là những tác phẩm phản ánh kịp thời, khách quan; có nhiều thông tin hay, gợi mở được thêm vấn đề, giải pháp; cách thể hiện, góc nhìn sáng tạo, tập trung xoay quanh các nội dung trong công tác chuyển đổi số của Thành phố.

Bên cạnh đó là các sản phẩm, chương trình truyền thông gắn với chương trình chuyển đổi số của các cơ quan báo chí thành phố và Trung ương có văn phòng thường trú trên địa bàn thành phố; Các nội dung khác đúng định hướng và phù hợp với công tác chuyển đổi số, chương trình xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh của TPHCM.

Các tác phẩm phải được tăng tải hoặc phát sóng từ ngày 01/01/2024 đến 30/11/2024 và được Ban Thư ký chi hội, liên chi hội nhà báo tuyển chọn, gửi dự thi. Đối với báo, đài Trung ương phải có xác nhận của Ban Biên tập. Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi dự thi tối đa 03 tác phẩm. Đối với thể loại Ảnh báo chí (Phóng sự ảnh), mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 20 ảnh.

Ban Tổ chức cuộc thi cũng cho biết: Về cơ cấu giải thưởng: 01 Giải Nhất: 30.000.000 đồng/giải; 02 Giải Nhì: 20.000.000 đồng/ giải; 03 Giải Ba: 15.000.000 đồng/giải; 05 Giải Khuyến khích: 7.000.000 đồng/giải; Tập thể cơ quan báo chí có số lượng bài dự thi nhiều nhất: 20.000.000/giải. Các đơn vị tổ chức sơ tuyển ở cơ sở và gửi bài dự thi về Ban Tổ chức trước ngày 30/11/2024. Địa chỉ: Trung tâm Báo chí Thành phố, Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM.


Vương Linh

TAG: TPHCM Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số TPHCM Báo chí viết về Chuyển đổi số TPHCM
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách