Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Tom Cruise trở lại “siêu hot” trong Phi Công Siêu Đẳng Maverick
03:58 PM 26/05/2022
(LĐXH)- Thương hiệu Top Gun huyền thoại đã chính thức quay trở lại với khán giả yêu điện ảnh mùa hè này bằng hậu truyện, tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước mang tên Top Gun Maverick hoành tráng và đầy kịch tính.
Sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ với tư cách một trong số những phi công cừ khôi nhất của Lực lượng Hải quân, Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) đang ở nơi anh thực sự thuộc về, liên tục có những thử nghiệm táo bạo nhằm thử thách khả năng của bản thân trong vai trò của một phi công thử nghiệm, né tránh những cơ hội thăng chức – điều khiến anh cảm thấy bị bó buộc.
Và khi được giao trọng trách huấn luyện cho nhóm phi công trẻ thuộc chương trình Top Gun để chuẩn bị cho một nhiệm vụ đặc biệt chưa từng có trước đó, Maverick đã gặp Trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller) với mật danh “Rooster” – con trai người bạn quá cố thân thiết của anh: Nick Bradshaw – mật danh “Goose”. Đối mặt với một tương lai đầy những bất ổn và cả những bóng ma của quá khứ, Maverick buộc phải đối đầu với chính những nỗi sợ hãi ở nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình, và đỉnh điểm là một nhiệm vụ đòi hỏi sự hi sinh của những phi công được lựa chọn để bay.
Bộ phim do Joseph Kosinski đạo diễn, nam diễn viên chính Tom Cruise cũng tham gia vai trò sản xuất. Phim quy tụ dàn diễn viên khủng gồm: Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman, Charles Parnell, Bashir Salahuddin, Monica Barbaro, Jay Ellis, Danny Ramirez, Greg Tarzan Davis, Ed Harris và Val Kilmer.
Bộ phim kinh điển năm 1986 Top Gun không chỉ là một thành công thương mại lớn mà còn được công chúng yêu mến vì hiệu ứng hành động, màn trình diễn của Tom Cruise, những yếu tố văn hóa khiến nó trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc về điện ảnh.
Sau tuần đầu công chiếu, Top Gun nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả. Bốn tuần sau khi phát hành, số rạp chiếu phim đã tăng 45 %. Với kinh phí vỏn vẹn 15 triệu đô la, Top Gun oanh tạc phòng vé khi thu về hơn 180 triệu doanh thu nội địa Bắc Mỹ và con số tương đương tại thị trường nước ngoài. Tổng doanh số bán vé của phim cán mốc 357 triệu đô la Mỹ, đưa Top Gun trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 1986.
Top Gun còn đưa Tom Cruise từ một gương mặt trẻ đầy tiềm năng chính thức mở đường cho anh thành sao tại Hollywood, dẫn dắt cho hàng loạt bom tấn hành động sau này mà Cruise cống hiến cho người xem không biết mệt mỏi. Soundtrack của phim cũng trở thành một trong những bản nhạc nền nổi tiếng nhất đạt 9 chứng nhận bạch kim. Bài hát cho “Take My Breath Away” nhận tượng vàng Oscar lẫn giải Quả Cầu Vàng đều ở hạng mục Bài hát gốc hay nhất.
Phi Công Siêu Đẳng Maverick đem đến hơi thở mới cho thương hiệu sau hơn 3 thập kỷ. Theo lời của Tom Cruise, đây sẽ là một lá thư tình dành cho nghề phi công – một công việc thử thách dành cho những trái tim khao khát tự do. Phi Công Siêu Đẳng Maverick được đồng sáng tác bởi Christopher McQuarrie là nhà sản xuất, biên kịch từng cộng tác với Tom Cruise trong nhiều dự án trước đây.
Phần hình ảnh là một trong những điều khán giả ấn tượng với Top Gun. Các cảnh chơi bóng chuyền, cảnh diễn tập, chiến đấu... đem đến ấn tượng về sự nam tính và mạnh mẽ của đội ngũ trường Top Gun.
Sau buổi công chiếu quốc tế, Top Gun Maverick đã nhận được số điểm cà chua tươi rói 97% cùng cơn mưa lời khen từ giới phê bình, cho rằng đây là bộ phim hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi bấy lâu nay, nhất định phải xem trên màn ảnh rộng và là một trong những phim của Tom Cruise hay nhất hiện nay.
Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) chính thức khởi chiếu từ 27.05.2022 trên toàn quốc.

Y.S

TAG: phim chieu rap tom Cruise phim hanh dong phim bom tan
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa