Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tới thăm Hội Cựu thanh niên xung phong quận Hoàng Mai
03:23 PM 15/10/2017
Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2017, theo chương trình công tác đã hẹn, GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam và ThS.Nguyễn Thị Yên Hưng, Tổng Thư ký Hội đã đến thăm và làm việc với các nữ cán bộ và Hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong Quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Hội Cựu TNXP Quận Hoàng Mai được UBND Thành phố Hà Nội ra Quyết định thành lập ngày 23/8/2005, hiện đã trải qua 3 kỳ Đại hội. Hội đã quy tụ được 1066 hội viên, sinh hoạt trong 14 Hội cấp phường và 1 chi hội Liên cơ quan, trong đó có 611 hội viên là nữ, tuổi đời bình quân là 68.
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu nghe báo cáo về Hội và xúc động, ân cần thăm hỏi, trao 16 xuất quà tặng các Cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt tại buổi gặp mặt. 
Phát huy truyền thống anh hùng, Hội Cựu TNXP Quận Hoàng Mai luôn đoàn kết, trách nhiệm, làm tốt công tác đồng đội, xây dựng Hội vững mạnh. Đặc biệt công tác cựu nữ TNXP, mặc dầu mỗi chị có một hoàn cảnh khác nhau, nhiều chị đơn thân, có chị vì điều kiện chiến tranh gian khổ, bệnh tật không lập gia đình hoặc có con bị nhiễm chất độc Da cam nằm tại chỗ đến nay đã trên 40 năm …nhưng các chị luôn tự điều chỉnh mình, lạc quan vượt lên số phận, tích cực năng động trong các hoạt động của Hội, BCH Quận Hội có 3/15 nữ tham gia trong đó đồng chí Chủ tịch và 1 Phó chủ tịch Hội là nữ; 6/14 là nữ chủ tịch Hội phường.
Chủ tịch Quận Hội Cựu TNXP Nguyễn Thị Hiên tặng GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu Chủ tịch Hội NTT Việt Nam
ấn phẩm “Hội Cựu TNXP quận Hoàng Mai - chặng đường 10 năm xây dựng và trưởng thành"
Thay mặt Hội Cựu TNXP Quận, bà Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch Hội đã báo cáo tóm lược về tình hình hoạt động của Quận Hội và đời sống, việc làm của các nữ cựu TNXP. Mặc dù phải đương đầu trong muôn vàn khó khăn thường ngày, nhưng các chị em cựu TNXP vẫn luôn là tấm gương sáng, đảm đang, tận tụy trong công tác xã hội, Quận,phường, trong việc xây dựng gia đình gương mẫu, văn hóa, hạnh phúc. Quận Hội cũng luôn quan tâm thường xuyên động viên, giúp đỡ các nữ hội viên cả về vật chất lẫn tinh thần như tổ chức các hoạt động kỷ niệm bổ ích, thiết thực; biểu dương các gương nữ Cựu TNXP điển hình, tổ chức cho chị em đi tham quan dã ngoại, quan tâm giúp đỡ những chị em đơn thân, khó khăn, đã có 39 lượt chị em được trao số tiết kiệm, 2 chị được trợ cấp thường xuyên, 4 chị được sửa , xây nhà tình nghĩa…
Chụp ảnh lưu niệm với đại biểu nữ Cựu TNXP quận Hoàng Mai
Thay mặt Hội Nữ trí thức Việt Nam, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu đã thông tin vắn tắt về Hội và hoạt động của Hội NTT Việt Nam, đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các chị hãy vượt lên số phận để sống vui, sống khỏe và phát huy tinh thần Cựu TNXP trong đời sống thường nhật. Nhân dịp đến thăm và làm việc tại Quận Hội, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu và ThS Nguyễn Thị Yên Hưng đã trao tặng 15 xuất quà tới 15 chị là Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và chúc các chị luôn xứng đáng với truyền thống tốt đẹp, anh hùng của TNXP Việt Nam.
PV.
TAG: Hội Cựu thanh niên xung phong quận Hoàng Mai
Tin khác
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội