Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tiếp thêm động lực cho gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
07:51 AM 10/05/2019
(LĐXH)- Nhân Tháng Hành động vì trẻ em, chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã đến thăm, tặng quà cho gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và trẻ em khuyết tật tại trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội).
Chăm sóc tốt sức khỏe bà mẹ và trẻ em
Đến thăm các bé sơ sinh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị và cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định: Với nhiệm vụ dặc thù, những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ của Bệnh viện đã nỗ lực trong chuyên môn, có y đức, nhiệt tình, chu đáo ân cần, hết lòng vì người bệnh. Bên cạnh các hoạt động khám, chữa bệnh, Bệnh viện còn phối hợp cùng các đơn vị tài trợ hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho các bệnh nhi khó khăn đang điều trị. Điều này thể hiện sự đoàn kết, thống nhất trong Ban lãnh đạo và tập thể các y bác sỹ của Bệnh viện.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện 
Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung mong muốn, tập thể lãnh đạo, các y bác sỹ sẽ phát huy truyền thống, trau dồi kiến thức nghiệp vụ, đoàn kết, hết lòng vì người bệnh để tiếp tục đem đến nhiều niềm vui cho các gia đình; đồng thời, động viên cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Bệnh viện nỗ lực hết mình, luôn tâm huyết để chăm sóc tốt sức khỏe bà mẹ và trẻ em, tạo niềm tin về chất lượng ngành y trong nhân dân.
PGS.TS Nguyễn Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết: Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện chuyên ngành sản khoa đầu ngành cả nước, có nhiệm vụ khám, chữa bệnh, cấp cứu, đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học chuyên ngành sản - phụ khoa. Bệnh viện có quy mô hơn 1.000 giường bệnh nội trú; 9 phòng chức năng, 14 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 7 trung tâm. Hiện nay, Bệnh viện không chỉ là đơn vị đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước. Hàng năm, có 415.935 lượt người đến khám; điều trị ngoại trú là 323.935 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú là 69.951 bệnh nhân. Bệnh viên có 1.460 y bác sĩ, nhân viên, trong đó có đến 80% là nữ...
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đến thăm và động viên các y, bác sỹ đang chăm sóc trẻ em
tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện
“Song song với hoạt động chuyên môn, bệnh viện còn tích cực tham gia các công tác từ thiện - xã hội. Hiện nhiều trẻ sơ sinh được điều trị tại đây có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Chỉ tính từ năm 2015 - 2017 bệnh viện hỗ trợ miễn phí 15.500 suất ăn, tổng trị giá 362 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức các đoàn y, bác sỹ đến thăm khám cho trẻ em cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh miền núi phía Bắc…” - PGS.TS Trần Danh Cườn, chia sẻ.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH đã trao tặng số tiền 150 triệu đồng cho 75 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Mong các em khuyết tật tự tin vươn lên
Cũng trong chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung cũng đã đến thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật đang học tập tại Trường PTCS Xã Đàn (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội). Cùng đi có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ; ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đại diện một số Sở, ngành…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho trẻ em khuyết tật Trường THCS Xã Đàn
Trường THCS Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) hiện có 496 học sinh với 28 lớp, trong đó có 343 trẻ khuyết tật về câm, điếc và một số dạng khuyết tật khác.
Tại “ngôi nhà chung” của 343 học sinh khuyết tật, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thể hiện sự xúc động và đánh giá cao Nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc chăm sóc, giáo dục học sinh nói chung và học sinh khuyết tật nói riêng. Đồng thời, biểu dương thành phố Hà Nội đã có sự quan tâm chỉ đạo sát sao và đạt nhiều thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là thực hiện tốt 4 nhóm quyền trẻ em được quy định tại Công ước về quyền trẻ em; chú trọng công tác xã hội hóa trong các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là đối với trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Bộ trưởng đề nghị thành phố Hà Nội và các ngành, các cấp tiếp tục tạo điều kiện để Trường PTCS Xã Đàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao sự quan tâm của Hà Nội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH, cho biết: Việt Nam hiện là nước đầu tiên ở khu vực châu Á và nước thứ hai trên thế giới đã ký Công ước về quyền trẻ em. Thời năm qua, công tác về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích trên, vẫn còn 2,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có một phần trẻ em chịu ảnh hưởng của chất độc hóa học sau chiến tranh (thậm chí nhiều cháu là thế hệ thứ 2, thứ 3 mới bị nhiễm). Bên cạnh đó, số lượng trẻ tự kỷ có xu hướng gia tăng, môi trường chăm sóc trẻ em ở một số nơi chưa được quan tâm đúng mức, môi trường sống của trẻ em còn bị đe dọa bởi các tai nạn như đuối nước, lạm dụng tình dục, bóc lột sức lao động... Chính vì thế, gia đình, nhà trường cũng như cộng đồng xã hội phải là nơi chăm sóc tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ.
Bộ trưởng thăm các lớp giáo dục đặc biệt của Trường THCS Xã Đàn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đánh giá, Trường PTCS Xã Đàn là mô hình kết hợp nuôi dạy trẻ khuyết tật và trẻ bình thường rất tốt. Trẻ khuyết tật được học cùng trẻ bình thường là cơ hội để các trẻ bình thường chia sẻ, hỗ trợ trẻ khuyết tật, tạo tấm lòng bao dung, thân thiện. Trong môi trường như vậy sẽ không làm trẻ khuyết tật mất đi bình quyền và được đối xử bình đẳng.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong muốn các em khuyết tật tự tin vươn lên
Sau khi đến thăm trực tiếp một số lớp học của trẻ khuyết tật, trò chuyện với thầy, trò Trường PTCS Xã Đàn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung vô cùng vui mừng khi các học sinh khuyết tật được học ở đây rất tự tin, được đối xử bình đẳng và có ước mơ lớn lên trở thành những người hữu ích. Bộ trưởng, khẳng định: Các thầy, cô giáo của các em không chỉ giỏi nghiệp vụ mà còn là những người có tấm lòng bao dung và nhân hậu. Chăm sóc trẻ em khuyết tật phải vừa dạy vừa bảo, vừa động viên vừa sẻ chia cùng các em để xây dựng môi trường thân thiện. Mong rằng, tập thể nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, gặt hái được nhiều thành công mới, nỗ lực chăm sóc, giáo dục, giúp các em khuyết tật tự tin vươn lên, trở thành người có ích cho xã hội.
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng quà trẻ khuyết tật Trường THCS Xã Đàn
Dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH đã trao 5 tivi thông minh và 100 triệu đồng tặng nhà trường, góp phần hỗ trợ trang thiết bị, giúp các em khuyết tật có điều kiện học tập tốt hơn; lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng có những phần quà dành tặng các em nhỏ kém may mắn của Trường THCS Xã Đàn.

Chí Tâm

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Bộ Lao động - TBXH Trẻ Em Bệnh viện Phụ Sản Trung ương trường PTCS Xã Đàn bao
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách