Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Tiền Giang tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động
09:46 AM 21/02/2024
(LĐXH) - Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, năm 2023, toàn tỉnh đã thực hiện tư vấn nghề, việc làm, pháp luật lao động và tư vấn khác cho 28.755 lượt lao động. Giới thiệu việc làm cho 3.430 lượt lao động, trong đó có 1.578 lao động có được việc làm ổn định.
Cùng với đó, tổ chức 54 hoạt động giao dịch việc làm định kỳ, với sự tham gia của 219 lượt DN, trong đó: 105 lượt DN đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, 114 lượt DN trong nước có nhu cầu tuyển dụng 24.739 lao động (23.162 lao động phổ thông, 1.444 lao động trình độ sơ cấp/trung cấp và 133 lao động trình độ cao đẳng/đại học). Kết quả, các phiên giao dịch việc làm có 7.816 lượt lao động được tư vấn, 1.169 lượt lao động tham gia phỏng vấn, 506 lao động được tuyển dụng trực tiếp và nhận hồ sơ hẹn phỏng vấn tại DN, 218 lao động được giới thiệu đến các DN tuyển dụng gián tiếp, 84 lao động đăng ký đi làm việc ở nước ngoài.
Ngoài ra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang còn tiếp nhận 23.422 lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp; ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 23.476 lao động, với tổng số tiền chi trả tương đương 532,758 tỷ đồng; có 94.655 lượt lao động thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm và có 12 lao động thất nghiệp đăng ký học nghề.
Lao động phổ thông có nhu cầu tuyển dụng cao ngay từ đầu năm
Riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, nhiều DN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có nhu cầu tuyển dụng lao động từ phổ thông đến các vị trí có yêu cầu chuyên môn cao. Công ty TNHH Want Want Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước) chuyên ngành thực phẩm và đồ uống, đang có nhu cầu tuyển dụng 200 công nhân, lao động (CNLĐ) độ tuổi từ 18 - 45 tuổi.
Công nhân làm việc trong xưởng sản xuất bánh gạo, lương 7,5 - 8 triệu đồng/tháng (chưa tăng ca). Đồng thời, tuyển thêm 30 nhân viên lao động (yêu cầu trình độ và kinh nghiệm) cho các bộ phận, như: Chủ quản QC hiện trường, chuyên viên QA; phiên dịch; tổ trưởng; ca trưởng; chủ nhiệm xưởng… Công ty có đầy đủ các chế độ, phúc lợi cho CNLĐ như tham gia bảo hiểm xã hội, phép năm, thưởng các dịp lễ, tết, tổ chức sinh nhật hằng tháng, khám sức khỏe định kỳ.
Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Want Want Việt Nam cho biết, công ty có khoảng 600 công nhân sản xuất, 5.000 nhân viên kinh doanh thị trường. Công ty đang có đơn hàng chuẩn bị xuất đi Hoa Kỳ và một số nước, đang thiếu công nhân nên có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động để đáp ứng đơn hàng.
Tương tự, Công ty TNHH Lốp Advance Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang) chuyên sản xuất các loại lốp xe, năm 2023, sản lượng sản xuất của công ty tăng gấp đôi so với năm 2022. Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty cho biết, dự kiến sản lượng năm 2024 của công ty cũng sẽ tăng gấp đôi so với năm 2023.
Do đó, nhu cầu tuyển dụng cũng tăng cao vào đầu năm 2024. Công ty đang có nhu cầu tuyển 500 lao động, yêu cầu độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, có tay nghề. Lương nhân viên sản xuất dao động từ 9 triệu đồng/tháng trở lên.
Hay Công ty TNHH Nissei Electric Mỹ Tho (Khu công nghiệp Long Giang) chuyên lắp ráp linh kiện điện tử cũng đang tuyển dụng thêm 500 lao động trong năm mới. Anh Lê Trần Phong Vũ, Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết, hiện tại, công ty có khoảng 1.100 lao động.
Trong năm 2024, công ty sẽ ổn định với số lượng khoảng 1.300 lao động. Sản xuất của công ty phụ thuộc vào khách hàng lớn, khi đối tác có đơn hàng nhiều thì công ty tăng sản xuất để đáp ứng. Công ty đang sản xuất các hàng mẫu, đang khảo sát và thăm dò thị trường. Tuyển dụng lao động để dự trù khi công ty có nhiều đơn hàng, sẽ kịp thời đáp ứng.
 Thời gian tới, Tiền Giang tiếp tục thực hiện công tác thu thập thông tin thị trường lao động để phục vụ cho công tác dự báo thị trường lao động, cung ứng lao động cho DN. Tiếp tục tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ; tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thống kê danh sách người lao động có nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài tại xã, phường, thị trấn và các cơ sở đào tạo, phối hợp với các DN có chức năng tổ chức tuyển chọn, đào tạo và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Sở phối hợp Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn và hỗ trợ người lao động thủ tục vay vốn tham gia đi làm việc ở nước ngoài…
Nam Khánh
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: TIền Giang tư Vấn giới thiệu việc làm
Tin khác
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động