Du lịch
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Du lịch
Thúc đẩy du lịch y tế Hà Nội - Incheon
09:56 AM 17/11/2023
(LĐXH)-Hướng tới thực hiện mục tiêu ngày càng có nhiều người Việt Nam đến với Hàn Quốc, chiều ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Tổ chức Du lịch Incheon (Hàn Quốc) đã phối hợp với Công ty Du lịch y tế Medicoper của thành phố Incheon và Công ty Gaic Korea tại Việt Nam tổ chức Hội nghị du lịch y tế Hà Nội - Incheon năm 2023.
Sự kiện quan trọng này tập trung quảng bá cho người dân Việt Nam hiểu về những thành tựu  xuất sắc về các lĩnh vực y tế chuyên biệt của thành phố Incheon, Hàn Quốc, từ đó thúc đẩy loại hình du lịch y tế ở Incheon, kích thích du khách Việt Nam vừa đến Hàn Quốc du lịch vừa có những trải nghiệm về dịch vụ y tế tốt nhất ở đây.
Tất cả  7 cơ sở y tế chuyên nghiệp tại thành phố Incheon đã có mặt tại sự kiện, đó là: Bệnh viện Đa khoa BS, Bệnh viện Đa khoa Naeun, Bệnh viện Mắt Hangil, Bệnh viện Ngoại khoa Songdo, Da liễu Oracle, Phòng khám M01 (Da liễu), Bệnh viện Thẩm mỹ Tami. Cùng tham gia buổi thông tin về du lịch y tế còn có các đại biểu là khách du lịch và đại diện của các cơ sở, đơn vị hoạt động về thẩm mỹ và spa của Việt Nam.
Các cơ sở y tế này đã được cấp phép đăng ký và hoạt động trong Hội đồng y tế chính thức của thành phố Incheon; được hoạt động chuyên biệt về các cơ sở y tế dành cho người nước ngoài với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ chuyên khoa lành nghề và điều dưỡng viên thường trú thành thạo ngoại ngữ.
Tại chương trình, đại diện 7 cơ sở y tế tại thành phố Incheon giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của các bệnh viện trong việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân đến từ nhiều nơi trên thế giới thông qua kênh du lịch y tế.
Đại diện 7 cơ sở y tế tại thành phố Incheon 
Các đại biểu đến dự được nghe các cơ sở y tế của thành phố Incheon giới thiệu rất nhiều thông tin cơ sở hạ tầng của các bệnh viện, các chuyên khoa, những lĩnh vực y tế chuyên biệt, những kỹ thuật, dịch vụ y tế hiện đại như dịch vụ y tế tốt nhất thế giới cho các bệnh về não và mạch máu não với chẩn đoán có hệ thống, chuyên nghiệp cùng các thiết bị y tế tiên tiến; phương pháp, công nghệ điều trị tế bào gốc; phát hiện sớm và điều trị ung thư; phẫu thuật thẩm mỹ;… Ngoài ra, các đại biểu còn được trực tiếp xúc trực tiếp, nghe giải đáp nhiều vướng mắc với các chuyên gia của các bệnh viện Hàn Quốc ngay tại sự kiện. 
Tại sự kiện, khách Việt Nam được trải nghiệm và tiếp xúc với các cơ sở y tế tại thành phố Incheon 
Ông Kim Ji-hong, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch y tế Medicoper cho biết, Medicoper là đơn vị đối tác hợp tác quan trọng tại thành phố Incheon và hoạt động liên tục 4 năm liền kể từ năm 2020. Công ty là đại diện trong lĩnh vực du lịch y tế tại thành phố Incheon, đơn vị cũng nhận được khen thưởng vì những đóng góp trong việc thu hút bệnh nhân nước ngoài vào Hàn Quốc năm 2022.
Giới thiệu về thành phố Incheon, Giám đốc điều hành Kim Ji-hong cho biết, nơi đây có rất nhiều tài nguyên du lịch như: Sân bay Quốc tế Incheon (sân bay tốt nhất thế giới) cùng với các di sản thiên nhiên và văn hóa. Hiện nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang tiếp tục trao đổi hợp tác trong các lĩnh vực như: Du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Năm 2019, trước thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, Việt Nam xếp thứ 7 với 550.000 lượt du khách và Hàn Quốc với 4,3 triệu lượt khách xếp thứ 2 trong thị phần khách du lịch nước ngoài của mỗi nước.  Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố năm 2023-2024 là “Năm Du lịch Hàn Quốc”.  
Thông qua buổi giới thiệu về Du lịch Y tế Hà Nội lần này, Medicoper sẽ giúp du khách Việt Nam tiếp cận sử dụng dịch vụ du lịch y tế của thành phố Incheon cũng như giải quyết các thủ tục liên quan đến du lịch y tế cùng lúc như: Đặt chỗ, phiên dịch, tư vấn và hướng dẫn khách hàng, từ đó giúp tăng số lượng du khách Việt Nam khám chữa bệnh. Đồng thời, tạo ra mạng lưới kết nối nhiều cơ sở y tế thông qua thỏa thuận hợp tác với các cơ sở y tế lớn tại thành phố Incheon và cung cấp hầu hết các dịch vụ liên quan đến dịch vụ y tế, bao gồm thu hút bệnh nhân nước ngoài và du lịch y tế, cũng như tiếp thị và tư vấn y tế, kinh doanh mỹ phẩm và cung ứng trang thiết bị vật tư y tế, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch y tế Medicoper nhấn mạnh./.
 
Mỹ Hạnh
 
 
TAG: Công ty Du lịch y tế Medicoper của thành phố Incheon Công ty Gaic Korea tại Việt Nam Hội nghị du lịch y tế Hà Nội - Incheon năm 2023. du lịch y tế Hàn Quốc bao
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I