Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thừa Thiên Huế: Thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng
09:52 AM 16/07/2023
(LĐXH) - Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – liệt sỹ, mới đây, Ngân hành chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các hoạt động thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn các huyện Phong Điền và Phú vang
Tại huyện Phong Điền:
Ngày 16/7, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Thừa Thiên Huế do bà Phạm Hương Giang, Giám đốc NHCSXH tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền. Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Phong Điền và lãnh đạo UBND xã phong Sơn
Theo đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà các Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thúi (SN 1924), có chồng và con là liệt sĩ và mẹ Hoàng Thị Khiên (SN 1923), có chồng và 2 con là liệt sĩ. Gia đình các Mẹ là một trong những tấm gương oanh liệt của xã Phong Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi, tặng quà và sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho Mẹ Nguyễn Thị Thúi
Tại các điểm đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và trao tặng cho Mẹ sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và 1 phần quà gồm bánh, nước… Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn đối với các Mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe, sống thọ, là chỗ dựa tinh thần và động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, tích cực thi đua lao động, sản xuất, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Bà Phạm Hương Giang, Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: “Chúng ta sống trong những ngày hòa bình là nhờ sự hy sinh xương máu của các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và sự cống hiến lặng thầm của hàng vạn gia đình có con em đã ngã xuống, cống hiến vì nền độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Những năm qua, bên cạnh các hiệu quả nổi bật trong hoạt động chuyên môn, NHCSXH tỉnh và các địa phương đã làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo người có công và gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn”.
Chi nhánh NHCSXH tỉnh thăm hỏi gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã có người thân hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Được biết, dịp này NHCSXH tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho 5 Bà mẹ VNAH trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hàng năm của NHCSXH tỉnh, thể hiện sự tri ân và tôn vinh công lao to lớn của Bà mẹ VNAH, qua đó mong các Mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, tiếp tục sống vui, mạnh khỏe cùng con, cháu.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những thế hệ người dân Việt Nam luôn khắc ghi, tri ân những hy sinh, mất mát của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình chính sách và sẽ không bao giờ quên ơn những người đã không tiếc máu xương vì cuộc sống hòa bình hôm nay.
Tại huyện Phú Vang:
Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 16/7 Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh TT Huế đã đến thăm hỏi và tặng quà  Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, cùng đi có ông Lê Đức Lộc - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tại buổi đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Beo, ở Tổ dân phố  Viễn Trình, thị trấn Phú Đa, lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của  gia đình Mẹ và tặng một sổ tiết kiệm trị giá 05 triệu đồng, đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh cao cả của thế hệ cha anh đi trước, trong đó có gia đình Mẹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và mong Mẹ có thêm sức khỏe, sống lâu, sống khỏe là chỗ dựa tinh thần cho con cháu và các thế hệ trẻ noi theo. 
Thăm hỏi, tặng quà và sổ tiết kiệm cho Mẹ Trương Thị Beo (102 tuổi) trú tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang.
Được biết, hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 được Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh TT Huế thực hiện thường xuyên trong những năm qua, thể hiện sự tri ân đối với các gia đình thân nhân liệt sỹ, các gia đình  thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.
Được biết, tính đến 30/6/2023, tổng dư nợ của Ngân hành CSXH tỉnh là 4.000 tỷ đồng, tăng 200 tỷ đồng, tăng trưởng 5,24% so với năm 2022, với 93 ngàn khách hàng đang được thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Tỷ lệ nợ quá hạn là 0,04%. Doanh số cho vay, trong 6 tháng đầu năm là 803 tỷ đồng, với trên 17 ngàn lượt khách hàng được vay vốn đầu tư SXKD, cải thiện môi trường sinh hoạt.
Trong 6 tháng cuối năm 2023, Chi nhánh tiếp tục tham mưu thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện hoàn thành kế hoạch tín dụng được trung ương giao, đặc biệt là giải ngân các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP. Đồng thời triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 6042/UBND-TH; thực hiện Chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh theo kế hoạch số 242/KHPH-MTTQ-NHCS đã được ký kết giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh với Chi nhánh NHCSXH tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm năm 2023, Chi nhánh sẽ tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, phẩn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 
Khánh Quyên
TIN LIÊN QUAN
TAG: Thừa Thiên Huế Mẹ Việt Nam anh hùng Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ NHCSXH bao
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách