Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Thủ tướng Phạm Minh Chính vui Tết Trung thu cùng các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
06:06 AM 29/09/2023
(LĐXH)- Nhân dịp Tết Trung thu, chiều 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm, tặng quà và tham dự Chương trình "Vui Tết Trung thu 2023" cùng các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sỹ Hiệp; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà…
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu dự Chương trình "Vui Tết Trung thu 2023"
Trực tiếp thăm hỏi các em nhỏ đang điều trị tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thăm hỏi, gửi lời chia sẻ, động viên và trao quà tới các bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Viện. Thủ tướng đề nghị phải quan tâm một cách thiết thực hơn tới các em, nâng cao hiệu quả điều trị, hỗ trợ các em chiến đấu với căn bệnh máu hiểm nghèo, giúp các em có sức khỏe tốt để có cơ hội sống và học tập bình thường như bao trẻ em khác.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, khẳng định: Công tác trẻ em luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển toàn diện. Coi đây là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến tận giường bệnh thăm hỏi và tặng quà bệnh nhi
Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng biểu dương nỗ lực của tập thể Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trong công tác điều trị, mang lại niềm tin, hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là 320 cháu thiếu niên, nhi đồng đang được điều trị tại đây. Thủ tướng mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy luôn vững tin, lạc quan điều trị bệnh tật, cố gắng vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, hướng tới một tương lai tươi đẹp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã luôn dành sự quan tâm cho các em nhỏ, đồng thời tin tưởng thời gian tới, các nhà tài trợ tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Viện thuyết học - Truyền máu Trung trong, đặc biệt là đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và tặng quà các bệnh nhi
“Trong bối cảnh các cơ sở y tế còn nhiều khó khăn, phải tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh nhi, để các y bác sĩ có thể chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, gia đình đỡ vất vả hơn. Bộ Y tế, cùng các Bộ, ngành và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khẩn trương đầu tư, mở rộng khu điều trị nội trú tại Viện” - Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu.
Chương trình "Vui Tết Trung thu 2023" do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức để trao quà cho trẻ em là bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Nhân dịp này, Quỹ trao hỗ trợ tiền mặt và quà Trung thu cho 320 em nhỏ đang điều trị với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 400 triệu đồng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định công tác trẻ em luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kỳ vọng Chương trình ý nghĩa này sẽ góp phần động viên, khích lệ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của toàn xã hội dành cho các em. Một mặt lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của Chương trình, mặt khác, Quỹ cũng sẽ tiếp tục huy động thêm nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhiều hơn nữa.
Trong khuôn khổ Chương trình, các em nhỏ đang điều trị tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương được tham gia phá cỗ Vui trung thu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do Hội Nghệ sỹ trẻ biểu diễn với các vai diễn chú Cuội, chị Hằng trong câu chuyện Trung thu cổ truyền.
Trước đó, cũng nhân dịp Tết Trung thu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại huyện Huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk; tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại xã Cao Phạ (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái).
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan tặng quà bệnh nhi
Tại một số tỉnh/thành phố khác, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Trung thu. Cùng với đó, nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết trung thu, Quỹ đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em với kinh phí hơn 6 tỷ đồng cho hơn 24 nghìn trẻ em tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Với phương châm hoạt động "Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia", từ khi thành lập đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa, hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.
Trong lúc nguồn kinh dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trần Thắng

TAG: thủ Tướng CHính phủ Phạm Minh Chính vui tết trung thu Trẻ Em Bệnh Nhi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương bao
Tin khác
Điện Biên: Chi trả trợ cấp hằng tháng cho 1.055 lượt đối tượng chính sách người có công
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang