An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
05:46 PM 22/03/2024
(LĐXH)- “Optrontec Vina cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, nhận diện rủi ro và thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố về an toàn lao động…” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh nhấn mạnh.
Ngày 22/3, Thứ trưởng Lê Văn Thanh và đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đến làm việc với Công ty TNHH Optrontec Vina (xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) để nắm tình hình triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024.
Tham gia đoàn có Cục trưởng Cục An toàn Lao động Hà Tất Thắng và một số đơn vị thuộc Cục; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc...
Tiếp và làm việc với đoàn có ông Park Il Oung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Optrontec Vina và lãnh đạo một số đơn vị trong Công ty.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh mong rằng Optrontec Vina tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, nhận diện rủi ro
Công ty TNHH Optrontec Vina là Công ty 100% vốn nước ngoài (Hàn Quốc). Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chủ yếu là sản xuất gia công, lắp ráp camera, linh kiện điện tử và các thiết bị điện tử khác dùng cho Camera; thị trường tiêu thụ là xuất khẩu; khách hàng chính là Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại tỉnh Thái Nguyên.
Hiện Công ty có hơn 2.000 lao động, trong đó có 1.268 lao động nữ và 1.855 lao động trực tiếp.
Tổng Giám đốc Park Il Oung cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Optrontec Vina luôn nỗ lực hoàn thiện các khâu trong công tác ATVSLĐ, đem đến môi trường làm việc an toàn, hài hòa, thân thiện với người lao động. Công ty cũng đã bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác an toàn tại nhà máy, kết hợp với mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 30 người để đảm bảo thông tin truyền đạt được thông suốt và kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.
Tổng Giám đốc Park Il Oung trao đổi với đoàn công tác về phương châm hoạt động sản xuất của Công ty
“Hàng năm, Công ty đều xây dựng kế hoạch ATVSLĐ và tổ chức đào tạo, huấn luyện ATVSLĐ cho cán bộ, công nhân viên trong các nhóm 1, 2, 3, 4, 5, 6 vào tháng 7; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp vào tháng 4. Hàng tháng, tiến hành kiểm tra, sửa chữa thiết bị, dụng cụ, khu vực nguy hiểm có nguy cơ gây sự cố tai nạn lao động” - Tổng Giám đốc Park Il Oung chia sẻ.
Theo Tổng Giám đốc Park Il Oung, việc xây dựng nội quy, quy trình và biện pháp đảm bảo ATVSLĐ đã được Công ty xây dựng và thường xuyên cập nhật, cải tiến để hoàn thiện hơn. Tại các vị trí máy móc được treo hướng dẫn vận hành, đánh giá rủi do, cảnh báo bằng tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt để đảm bảo an toàn thao tác. Ngoài ra, Công ty cũng đã xây dựng nội quy an toàn lao động, an toàn hóa chất, an toàn điện…
“Công ty quy định, hàng tháng, cán bộ an toàn chuyên trách phải kiểm tra và có báo cáo đánh giá rủi do những vị trí có nguy cơ mất ATVSLĐ, thông báo đến các bộ phận liên quan thông qua Email và nhóm chát nội bộ” - Tổng Giám đốc Park Il Oung trao đổi.
Tổng Giám đốc Park Il Oung cho biết thêm: Là đơn vị sản xuất hàng điện tử, sử dụng nhiều loại máy móc nên có nguy cơ tiềm ẩn như bị dập tay, hay ngã, va đập hoặc nguy cơ chập điện gây cháy nổ. Chính vì vậy, Công ty thường xuyên đánh giá rủi ro và có những cải tiến phù hợp để hạn chế rủi ro; tổ chức các lớp đào tạo về an toàn theo luật, đào tạo hội nhập cho nhân viên mới, treo băng rôn, khẩu hiểu về an toàn; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người lao động; cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động cho người lao động; thường xuyên thông báo cho người lao động nắm được những rủi ro có thể gặp trước khi làm việc...
Tổng Giám đốc Park Il Oung giới thiệu các sản phẩm trưng bày tại Optrontec Vina
Hiện tại, 100% các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ đều được kiểm định theo quy định. Đồng thời, có dán biển cảnh báo và không phận sự miễn vào đối với người lao động tại các khu vực có sử dụng, vận hành máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt; tổ chức đào tạo, huấn luyện người lao động khi sử dụng máy, thiết bị ngặt theo yêu cầu.
Hàng năm, Công ty đều xây dựng kế hoạch triển khai hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ tại doanh nghiệp như: treo băng rôn, khẩu hiệu phù hợp chủ đề của Tháng hành động và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của Công ty; trình chiếu video các nội dung về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ tại các khu vực sảnh ra vào nhà máy…
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá: Với những sản phẩm công nghệ cao, mô hình sản xuất tiên tiến nên công tác ATVSLĐ tại Công ty TNHH Optrontec Vina được thực hiện rất nghiêm túc, đảm bảo chặt chẽ và an toàn.
Đoàn công tác kiểm tra công tác ATVSLĐ tại phân xưởng sản xuất
“Được thành lập từ năm 1989, đến năm 2017, Optrontec đến đầu tư tại Việt Nam. Điều này chứng tỏ sự quan tâm, tin tưởng để tiến hành đầu tư, sản xuất tại Việt Nam” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh phát biểu.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh cho rằng: Từ khi đầu tư vào Việt Nam, Công ty luôn quan tâm từ chính sách đến nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ, đến việc trang bị thiết bị bảo hộ lao động cho người lao động; chú trọng kiểm tra máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Đặc biệt, Công ty bố trí cán bộ chuyên trách trong lĩnh vực ATVSLĐ rất cụ thể. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp cũng được Công ty thực hiện thường xuyên
“Theo báo cáo, đến nay, Optrontec Vina chưa để xảy ra vụ tai nạn lao động nào tại nơi làm việc” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh ghi nhận.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh hỏi thăm sức khỏe người lao động tại một số vị trí sản xuất
Thời gian tới, Thứ trưởng Lê Văn Thanh mong rằng Optrontec Vina tuyên truyền thường xuyên, liên tục để nâng cao nhận thức cho người lao động về công tác ATVSLĐ. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm khẩu hiệu mà Công ty đã đề ra đó là “sản xuất phải an toàn – an toàn để sản xuất”.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh nhấn mạnh: Công ty tiếp tục quan tâm huấn luyện công tác ATVSLĐ tới từng vị trí làm việc, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, nhận diện rủi ro và thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố về an toàn lao động. Không chỉ đối với dây chuyền sản xuất, tất cả các vị trí xung quanh nhà máy phải được rà soát nguy cơ mất an toàn lao động để có cảnh báo…

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Thứ Trưởng Lê Văn Thanh Làm Việc Kiểm Tra an toàn Vệ Sinh lao động Công ty TNHH Optrontec Vina huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc
Tin khác
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động