Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công TP Cần Thơ
11:32 AM 11/06/2018
(LĐXH)- Sáng 11/6/2018, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công TP Cần Thơ nhân dịp đoàn ra tham quan thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cùng dự buổi tiếp còn có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có công. Báo cáo với lãnh đạo Bộ, ông Trần Thanh Lam - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ cho biết, đoàn đại biểu người có công thành phố ra Hà Nội lần này gồm 50 người, bao gồm 1 Mẹ Việt Nam anh hùng; 28 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 8 thân nhân liệt sĩ...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thân mật tiếp đoàn
Ông Trần Thanh Lam cũng khẳng định: Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực, có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ người có công với cách mạng của thành phố Cần Thơ đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. TP Cần Thơ cơ bản hoàn thành việc xác nhận người có công; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi, góp phần nâng cao đời sống các đối tượng được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Qua 10 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công, thành phố đã quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định công nhận 12.734 hồ sơ người có công các loại, đến nay thành phố có 38.000 người có công, số người đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên hàng tháng là 7.338 người, tổng số tiền là 9,9 tỷ đồng được tổ chức chi trả kịp thời.
Việc chăm lo đời sống, sức khỏe cho người có công với cách mạng được thường xuyên quan tâm, cụ thể: đã cấp 14.950 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng đạt 100%; tổ chức cho hơn 631 đối tượng là người có công với cách mạng tại các quận, huyện và người tù kháng chiến trên địa bàn thành phố đi điều dưỡng tập trung tại thành phố Đà Lạt, Nha Trang; thực hiện chế độ điều dưỡng tại gia đình cho hơn 1.744 đối tượng là người có công với cách mạng.
Với kết quả thực hiện việc điều chỉnh nâng mức trợ cấp, phụ cấp đối với người có công kịp thời, cùng với việc thực hiện các chính sách chăm lo ưu đãi khác để đảm bảo 99% người có công với cách mạng ở thành phố có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung binh của dân cư nơi cư trú.
Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thay mặt lãnh đạo Bộ biểu dương, ghi nhận những đóng góp của người có công TP Cần Thơ; đồng thời nhấn mạnh Tổ quốc luôn biết ơn công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước của thành phố cho sự nghiệp cách mạng, thống nhất đất nước. Thành tựu của đất nước ngày hôm nay có được chính là nhờ sự kiên cường, hy sinh xương máu của bao anh hùng, liệt sỹ, thương binh, gia đình có công.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và lãnh đạo Cục Người có công chụp ảnh lưu niệm với đoàn
Thứ trưởng cũng nêu rõ TP Cần Thơ là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về chăm sóc người có công. Thứ trưởng khẳng định thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm công tác chăm sóc người có công với cách mạng, ưu tiên hàng đầu về chính sách nhằm bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh và giúp đỡ các gia đình có cuộc sống tốt hơn, không để các hộ gia đình chính sách bị đói. Phấn đấu đưa mức sống của các gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân, Bộ cũng đã trình Chính phủ để đưa ra Quốc hội nâng mức phụ cấp cho các gia đình thương binh, liệt sỹ lên cao hơn nữa.
Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm,  việc lãnh đạo thành phố tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp dể lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế...
Thứ trưởng cũng mong muốn các đại biểu người có công TP Cần Thơ tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
Dương Thìn
 
TAG: Người có công giải quyết chế độ bao
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024