Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Thế lực bí ẩn được giải mã khi “Bóng Đè” ra rạp
08:47 PM 18/03/2022
(LĐXH)- Sau gần 1 năm trì hoãn do đại dịch, Bóng Đè - phim Việt đầu tiên khai thác hiện tượng cùng tên còn nhiều tranh cãi sẽ chính thức ra rạp.

Phim theo chân ba cha con Thành (Quang Tuấn), Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) trở về sống tại một vùng quê thanh bình sau khi gia đình trải qua một biến cố lớn. Họ không ngờ rằng chính quyết định này lại đẩy họ đến với chuỗi ngày ám ảnh nhất cuộc đời. Mỗi khi màn đêm buông xuống, căn nhà trở nên ồn ào với sự xuất hiện của những vị khách không mời. Linh và Yến liên tục gặp phải hiện tượng bóng đè khiến cả hai vô cùng hoảng sợ. Bác sĩ tâm lý Hạnh (Diệu Nhi) được mời đến để giúp đỡ hai chị em, nhưng chính cô cũng bị cuốn vào những bí ẩn kinh hoàng xảy ra trong ngôi nhà này.

Là tác phẩm mới nhất của Lê Văn Kiệt - vị đạo diễn đứng sau Hai Phượng lừng lẫy phòng vé năm 2019, Bóng Đè được kỳ vọng sẽ tạo ra cơn sốt mạnh mẽ khi ra mắt. Phim quy tụ dàn diễn viên sáng giá của dòng phim kinh dị như Quang Tuấn, Lâm Thanh Mỹ cùng nữ diễn viên nhí triển vọng Mai Cát Vi, hay còn được khán giả ưu ái gọi tên “con gái Hai Phượng”. Bóng Đè cũng là bộ phim đánh dấu sự lột xác khỏi hình tượng vui vẻ, hài hước hàng ngày của Diệu Nhi để hóa thân vào nhân vật bí ẩn và giàu chiều sâu tâm lý.

Đây là lần đầu tiên hiện tượng bóng đè vẫn còn nhiều bí ẩn được đưa lên màn ảnh, dưới góc nhìn của một “nhân chứng” từng trải nghiệm hiện tượng này khi còn nhỏ. Đạo diễn Lê Văn Kiệt chia sẻ, anh lấy cảm hứng cho Bóng Đè từ chính trải nghiệm thời thơ ấu của mình với hiện tượng kỳ lạ này. Đây không phải tác phẩm kinh dị đầu tiên của Lê Văn Kiệt. Năm 2012, anh từng cho ra mắt Ngôi Nhà Trong Hẻm, bộ phim đạt nhiều tiếng vang lúc bấy giờ. Sau đó, Lê Văn Kiệt tiếp tục thử thách với nhiều thể loại đa dạng, trong đó có Dịu Dàng được giới phê bình đánh giá rất cao, và Hai Phượng đã quá đỗi lẫy lừng.

Lựa chọn thể loại kinh dị trong lần trở lại này, đạo diễn Lê Văn Kiệt được truyền cảm hứng từ trải nghiệm bóng đè của bản thân và muốn kể câu chuyện hấp dẫn mang đậm nét văn hóa Việt thông qua bộ phim. Phim đã được bán bản quyền đến 27 quốc gia.

Thủ vai ông bố của hai cô con gái bị bóng đè, Quang Tuấn cũng đích thân thực hiện những phân cảnh liều lĩnh với độ khó cao giúp Bóng Đè sẽ mang đến rất nhiều cảnh quay độc đáo, kéo sự sợ hãi của khán giả lên đến đỉnh điểm. Từng gặt hái được nhiều thành công và được đánh giá cao về diễn xuất trong các phim truyền hình như “Khúc Hát Mặt Trời”, “Tiệm Ăn Dì Ghẻ”, hay phim điện ảnh thể loại kinh dị như “Thất Sơn Tâm Linh”, “Bằng Chứng Vô Hình”.

Không còn những hình ảnh hài hước thường thấy, Diệu Nhi trong Bóng Đè “trầy da tróc vảy” khi bị kéo vào chuỗi ngày kinh khủng đầy ám ảnh. Nổi danh là một trong những “thánh hài”, “vựa muối” khắp showbiz Việt, nhưng không thể phủ nhận Diệu Nhi đã có bước chuyển mình “gai góc” đáng nể với phim điện ảnh “Bẫy Ngọt Ngào” ra rạp đầu năm nay.

Không còn xa lạ với người yêu phim Việt Nam, tài năng của Lâm Thanh Mỹ dường như đã được bảo chứng với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Khi mới 9 tuổi, Lâm Thanh Mỹ đã xuất sắc vào vai một cô bé bị “quỷ” đoạt hồn, lấy cắp thân xác trong bộ phim “Đoạt Hồn” (2014). Năm 10 tuổi, cô bé tiếp tục gây bão với vai diễn bé Mận trong “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” (2015).

Khác với Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi trong vai bé Yến lại thể hiện sự căng thẳng tột độ. Cô bé cũng là nạn nhân chứng kiến và trải qua những hiện tượng kỳ bí trong căn nhà cổ gia đình mới chuyển về. Đây là nhân vật sẽ đóng vai trò khai mở những sự kiện quan trọng trong mạch phim.


Ngoài ra, bối cảnh phim - Hội An với lối kiến trúc đa văn hóa độc đáo hòa hợp nét trầm mặc nhuốm màu thời gian càng làm Bóng Đè mang đậm bầu không khí tâm linh, u ám khiến khán giả không khỏi “lạnh gáy”.

“Bóng Đè” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp vào 18/03/2022.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG: phim chieu rap phim viet Bong De Dieu Nhi Le Van Kiet phim kinh di
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I