Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
The Girl in the Spider’s Web – Phần hậu truyện hấp dẫn của Cô gái với Hình xăm Rồng
10:22 PM 10/11/2018
(LĐXH)- Phần tiếp theo của bộ phim đình đám The Girl with the Dragon Tatoo năm 2011 với dàn diễn viên được thay đổi hoàn toàn. Claire Foy tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất độc đáo thông qua vai diễn “nặng ký” Lisbeth Salander.

The Girl in the Spider's Web được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết Millennium đính đám. Bộ sách từng đoạt hàng loạt giải thưởng danh giá như Tiểu thuyết Tội phạm Thụy Điển Xuất sắc và Glass Key năm 2006 hay Tozai Mystery Best 100 năm 2012 cũng như bán được gần 100 triệu bản trên toàn thế giới.

Lần này, yếu tố trinh thám trong phim được nâng lên một tầm cao mới khi Lisbeth Salander được Frans Balder (Stephen Merchant) nhờ phá huỷ chương trình Firewall vốn có khả năng truy cập vào hệ thống vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiệm vụ của cô không hề dễ dàng khi hàng loạt tổ chức tội phạm cũng như chính phủ đều muốn sở hữu phần mềm trên.
Từ đây, bộ phim mang đến hàng loạt cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng giữa nhiều phe phái. Mỗi bên đều tung ra những nước cờ đầy tính toán để hạ gục đối phương. Lisbeth buộc phải vận dụng toàn bộ trí lực để thoát khỏi những cuộc truy sát tàn bạo cũng như hoàn thành nhiệm vụ.
Ra mắt vào năm 2011, The Girl with the Dragon Tattoo (Cô Gái Với Hình Xăm Rồng) đã nhanh chóng gặt hái được vô số thành công vang dội. Bên cạnh doanh thu hơn 230 triệu USD trên toàn thế giới, phim còn được hai đề cử Oscar cho Dựng phim Xuất sắc và Nữ chính Xuất sắc cùng điểm số cao chót vót trên các trang bình luận.
Thế chỗ của David Fincher trong phần đầu tiên là đạo diễn người Uruguay Fede Alvarez, người cầm trịch hai tác phẩm kinh dị cực kỳ ăn khách là Evil Dead (2013) và Don't Breathe (2016).
Việc để Claire Foy thế chân Rooney Mara trong vai Lisbeth Salander là một quyết định vô cùng sáng suốt của các nhà làm phim. Bởi lẽ, theo đạo diễn Fede Alvarez thì nữ nhân vật sẽ trở thành trung tâm câu chuyện thay vì nhà báo Mikael Blomkvist do Sverrir Gudnason – một nam diễn viên nổi tiếng người Thụy Điển thủ vai.
Lisbeth cũng có quá khứ đau thương không kém khi là nạn nhân của lạm dụng tình dục ngay từ lúc bé. Điều này dẫn đến tính cách khó gần và ít khi tin tưởng ai của nhân vật. Nhiều nhà phê bình cho rằng cô chính là “Người Dơi” phiên bản nữ cũng như đại diện cho nữ quyền trong thời đại mới. Với khả năng điều tra và hack máy tính siêu phạm, cô chính là khắc tinh của những tay tội phạm quyền lực và tàn ác. Nữ “siêu anh hùng” này cũng vận trang phục đen cùng chiếc xe và những thiết bị công nghệ cao “cool ngầu”. Trong phim, Lisbeth thậm chí cũng đeo mặt nạ để che dấu danh phận cũng như quá khứ nhiều đau đớn của bản thân.

Yếu tố hành động trong The Girl in the Spider's Web cũng rõ nét hơn phần phim đầu tiên bằng mật độ dầy đặc những pha chiến đấu và truy đuổi vô cùng kịch tính. Và sự xuất hiện của Sylvia Hoeks – nữ diễn viên từng để lại dấu ấn với vai diễn người nhân bản Luv trong Blade Runner 2049 (2017) - chắc chắn sẽ tạo nên nhiều màn cận chiến đẹp mắt.

The Girl In The Spider’s Web (Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo) khởi chiếu vào ngày 09/11 với hạn chế khán giả dưới 18 tuổi.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim hanh dong Claire Foy phim bom tan
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I