Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
The Exorcist: Believer – Sự trở lại của thương hiệu kinh dị 50 năm tuổi
04:10 PM 04/10/2023
(LĐXH)- Với những fan hâm mộ dòng phim kinh dị thì thương hiệu Quỷ Ám (The Exorcist) chắc chắn không quá xa lạ. Ra mắt vào năm 1973 này đã gây tiếng vang lớn, được mệnh danh là “phim kinh dị gây ám ảnh nhất mọi thời đại”, ngoài rạp phim khi ấy có rất nhiều khán giả xếp hàng dài chỉ chờ vào mua vé xem phim. Đây cũng được xem là tác phẩm quan trọng trong nền văn hóa đại chúng thế giới, đặt tiền đề cho hàng loạt phim “quỷ ám” về sau này.

Khi cuốn tiểu thuyết “The Exorcist” của tác giả William Peter Blatty xuất hiện trên các kệ sách vào năm 1971, một cộng đồng bị mê hoặc đã đọc ngấu nghiến câu chuyện về đức tin bị lung lay, thảm kịch trong một gia đình và hiện tượng quỷ ám. Và khi đạo diễn William Friedkin đã đưa câu chuyện này – dựa trên kịch bản gốc của Blatty – lên màn ảnh rộng, khán giả trên khắp thế giới đã phải đối mặt với một nỗi sợ hãi không thể tưởng tượng ra được, khiến họ rung động tới tận đáy lòng. Quỷ Ám đã phá vỡ các kỷ lục phòng vé, từng mang về 10 đề cử Oscar, 7 đề cử Quả cầu vàng và doanh thu toàn cầu lên đến 442 triệu USD.

Một câu chuyện tưởng chừng như khá đơn giản kia đã gieo rắc những nỗi ác mộng kinh hoàng. Với sự góp mặt của các diễn viên Ellen Burstyn, Max von Sydow và Linda Blair, không chỉ trở thành tượng đài của dòng phim kinh dị, Quỷ Ám còn góp phần thay đổi cả thể loại lẫn cách xem phim kinh dị mãi mãi.

Chính vì vậy, sự trở lại sau 50 năm của thương hiệu Quỷ Ám được khán giả khắp thế giới vô cùng trông đợi. Quỷ Ám: Tín Đồ chắc chắn sẽ là bom tấn kinh dị đáng trông đợi vào mùa thu này.

Ở phần phim 1973, ác quỷ mang tên Pazuzu đã chiếm lấy thân xác cô gái nhỏ Regan, thế nhưng rất may mắn là mẹ của cô, bà Chris và 2 vị mục sư đã giành lại sự sống cho cô bé và đẩy lùi ác quỷ. Giờ đây sau 50 năm, một con quỷ tương tự bỗng dưng trở lại trong Quỷ Ám: Tín Đồ, mang đến cốt truyện được “nâng cấp” ám ảnh, đáng sợ hơn rất nhiều.

Nạn nhân lần này không chỉ có 1, mà tận 2 cô bé xấu số trở thành “vật chứa” của ác quỷ. Hai cô bé là bạn của nhau, Angela và Katherine, bất ngờ tự quay trở lại thành phố sau mất tích trong rừng vài ngày liền. Khi được tìm thấy, cả Angela và Katherine có biểu hiện kỳ lạ, không hề nhớ về những gì mình đã trải qua, tâm lý không ổn định và tự làm đau mình hay tổn thương người xung quanh. Đó là khi các phụ huynh của hai đứa nhỏ phải chạy đôn chạy đáo tìm cách “cứu chữa” sức khỏe cho hai đứa con gái bé bỏng. Trong lúc tuyệt vọng tìm câu trả lời, bố của Angela biết đến một trường hợp tương tự đã xảy ra và tìm cách liên hệ bà Chris, chính là mẹ của Regan năm xưa để xin sự giúp đỡ. Khoảnh khắc Chris đối diện một lần nữa với con quỷ trong hình hài nạn nhân mới đã khiến ai nấy vừa hoài niệm, vừa “thót tim”.

Việc đảm đương và “tái khởi động” một thương hiệu phim kinh điển chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, thương hiệu phim được “hồi sinh” bởi một ekip thực sự có tâm lẫn có tầm, có chỗ đứng trong lòng khán giả yêu phim kinh dị. Đó là Blumhouse, xưởng phim “chuyên trị” kinh dị đã có những thành công đáng nể khi “hồi sinh” nhiều thương hiệu đình đám, trong đó phải nhắc đến loạt Halloween.

Với phần mới của Quỷ Ám, Blumhouse tinh tế giao trọng trách đạo diễn lại cho David Gordon Green - “cha đẻ” đứng sau thành công gấp 26 lần kinh phí bỏ ra của Halloween năm 2018. Tài nghệ dẫn dắt và tư duy độc đáo của Green sẽ giúp cho Quỷ Ám: Tín Đồ trở thành một “cú nổ” của thời đại mới.

Quỷ Ám: Tín đồ (tựa gốc: The Exorcist: Believer) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 06.10. 2023.

Y.S

TAG: phim chieu rap Exorcist phim kinh di Blumhouse bao
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I