Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thành phố Đông Hà: Hội Cựu chiến binh phường 5 phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
02:15 PM 24/02/2021
(LĐXH) - Phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương.
Kết quả nổi bật là Hội CCB Phường 5 đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu đi đầu và đóng vai trò nòng cốt trong các phong trào, cuộc vận động, hoạt động thi đua yêu nước, nhất là trong xây dựng văn hóa, văn minh đô thị; xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp; bảo vệ an ninh trật tự và phòng, chống tệ nạn xã hội; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ… Từ nhiều năm nay, việc làm thiết thực, hiệu quả được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao của Hội CCB Phường 5 là đã phối hợp với công an phường xây dựng và nhân rộng mô hình “CCB nhận giúp đỡ, giáo dục người mãn hạn án tù tái hòa nhập cộng đồng”. Mô hình được ra mắt vào năm 2014, đến năm 2018 đã nhân rộng ở 5 khu phố trên địa bàn phường. Đến nay, Hội CCB Phường 5 đã tiếp cận, cảm hóa và giúp đỡ 18 người lầm lỡ vươn lên trong cuộc sống, có việc làm, thu nhập ổn định.
 
Hội CCB Phường 5 thăm, tặng quà cho gia đình có người mãn hạn án tù hòa nhập tốt cộng đồng
Tiêu biểu như anh Phạm Văn Canh ở Khu phố 2; anh Nguyễn Văn Kiệt, Phạm Thức Định ở Khu phố 8; anh Nguyễn Hữu Thịnh ở Khu phố 9… Có được kết quả này, hội CCB phường đã phân công chi hội, hội viên phát huy tinh thần trách nhiệm, bằng tình thương, lẽ phải và kinh nghiệm để tiếp cận, nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, nguyện vọng, ý thức chấp hành pháp luật của những người mãn hạn án tù để có biện pháp giáo dục, động viên, khuyên nhủ phù hợp; định kỳ tổ chức đánh giá, nhận xét hoạt động của từng chi hội và hội viên được phân công thực hiện, đồng thời gặp mặt, tặng quà những người hòa nhập tốt, sống có ích cho gia đình và cộng đồng để động viên. Hội CCB Phường 5 còn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua việc phối hợp Đoàn thanh niên tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, tuyên truyền về lịch sử văn hóa, cách mạng vẻ vang quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh niên ở các khu dân cư và học sinh các trường học trên địa bàn.
 
Trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hội CCB phường đã có những cách làm hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Tiêu biểu là hướng dẫn, chỉ đạo các chi hội triển khai cho 100% cán bộ, hội viên tham gia đăng ký thực hiện hiệu quả chủ đề hằng năm; tổ chức cho hội viên là đảng viên tích cực tham gia diễn đàn ở chi bộ các khu phố nội dung “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy; cán bộ, hội viên CCB địa phương luôn tích cực, gương mẫu trong thực hiện và tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
 
Bên cạnh đó, Hội CCB Phường 5 triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế để giảm nghèo bền vững, vươn lên khá giả trong hội viên. Đến nay, địa phương không còn hội viên nghèo, cận nghèo, trên 80% hội viên có điều kiện kinh tế khá, giàu; nhiều hội viên thành lập được doanh nghiệp và duy trì tốt hoạt động, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho lao động trên địa bàn. Trong tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng, văn hóa văn minh đô thị, cán bộ và hội viên CCB địa phương đã gương mẫu đi đầu trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình, dự án và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn; 11/11 chi hội duy trì hiệu quả hoạt động ngày chủ nhật xanh, tuyến đường tự quản, vệ sinh môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị…
Với những hoạt động thiết thực, liên tục nhiều năm qua, Hội CCB Phường 5 được tổ chức hội cấp trên và các cấp, các ngành khen thưởng.
 
K. Nam

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Đông Hà quảng Trị Hội Cựu chiến binh giảm nghèo
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách