Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Thành công rực rỡ của siêu phẩm kinh dị nhà A24 “Gọi Hồn Quỷ Dữ”
04:39 PM 17/08/2023
(LĐXH)- Hãng A24 trở lại đường đua phim kinh dị 2023 với siêu phẩm “Talk To Me”- hành trình thoát khỏi những thế lực tà ác của Mia sau khi chạm tay vào bàn tay cổ vật đã nhận được tình yêu thương của giới phê bình lẫn người xem, thậm chí đạt cột mốc doanh thu vô cùng ấn tượng.

Phim xoay quanh một nhóm bạn phát hiện ra bàn tay ma quái cho phép họ triệu hồi và giao tiếp với các linh hồn bí ẩn. Họ dần bị cuốn vào trò chơi mà không hề hay biết rằng một trong số họ đã đi quá xa và giải phóng thế lực hắc ám kinh hoàng. Chỉ bằng cách nắm lấy bàn tay và nói câu thần chú đơn giản: Talk to me, nhóm bạn sẽ lần lượt được trải nghiệm cảm giác cơ thể bị chiếm đoạt bởi các vong hồn ngẫu nhiên.

Gọi hồn không phải một chủ đề quá mới mẻ trong phim kinh dị của Hollywood, nhưng vẫn luôn thành công kích thích sự tò mò của khán giả. Nếu như hầu hết các bộ phim về chủ đề gọi hồn thường có thêm các bảng cầu cơ, thì trong Gọi Hồn Quỷ Dữ, một bàn tay ma quái sẽ trở thành biểu tượng dẫn dắt khán giả khám phá thế giới tâm linh.
Những năm gần đây, hãng phim A24 nổi lên và trở thành một “thế lực” đáng gờm của Hollywood với những tựa phim cực kỳ chất lượng, nhận vô vàn lời khen từ giới mộ điệu. Các tựa phim của A24 trải dài theo nhiều thể loại, từ tâm lý, chính kịch đến kinh dị. Đây cũng là studio đã tạo nên những bộ phim thành công rực rỡ về mặt phê bình, trong đó có Everything Everywhere All At Once - bộ phim viễn tưởng càn quét Oscar 2023.
Ngay từ khi ra mắt giới chuyên môn, phim đã nhận được nhiều lời tán dương và điểm số cao, ngay lập tức được chứng nhận “cà tươi” 95% bởi hơn 200 cây bút phê bình lớn nhỏ khác nhau, cũng như nhận hơn 80% đánh giá tích cực đến từ khán giả.
Không chỉ gây ấn tượng mạnh với giới phê bình, phim còn khiến khán giả vỡ òa cảm xúc. Nhiều cư dân mạng đã thẳng thắn gọi tên Talk to Me là phim kinh dị hay và xuất sắc nhất của năm 2023, hội tụ đầy đủ những tinh hoa từ kinh dị, hồi hộp đến hài hước và cảm xúc.
Sự tuyệt vời và phản ứng tốt từ khán giả thể hiện rõ ràng nhất ở doanh thu của phim. Trong tuần đầu tiên ra mắt toàn cầu, phim vượt mốc 10 triệu USD, vượt xa kinh phí chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu USD. Đây cũng là bộ phim kinh dị độc lập có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử của hãng A24, chỉ kém sau Hereditary.
Ngoài ra, Talk to Me còn thể hiện được tinh thần làm phim trước giờ của A24, khi lồng ghép nhiều thông điệp về cuộc sống đằng sau những pha hù dọa kinh dị. Thông qua nữ chính Mia, người xem có dịp trải nghiệm những cảm xúc bí bách, nỗi cô đơn khi thiếu vắng bạn bè, người thân hay đơn giản là một ai đó lắng nghe. Bàn tay ma quái trong phim được cho là đại diện cho cám dỗ, khiến những người trẻ thiếu vắng sự đồng cảm của cha mẹ, người lớn sa ngã và tụt dốc. Nhiều khán giả cảm thương cho Mia và các nhân vật trẻ trong phim, song cũng đề cao cái kết “nhân - quả” đáng suy ngẫm mà tác phẩm truyền tải theo cách khá độc đáo.

Quy tụ dàn diễn viên tuy không quá quen mặt khán giả nhưng sở hữu khả năng diễn xuất và nhập vai cực kỳ ấn tượng, Gọi Hồn Quỷ Dữ khiến khán giả hoàn toàn đắm chìm và tin tưởng vào thế giới siêu nhiên ám ảnh trong phim. Lần lượt những bí mật kinh hoàng được hé lộ, cùng với đó, những ranh giới về đạo đức của con người được thách thức đến tận cùng. Thành công của Talk to Me đã đưa đến quyết định “bật đèn xanh” cho phần 2. Bộ đôi đạo diễn Philippous đã xác nhận sẽ tiếp tục triển khai phần tiếp theo của Talk to Me, dù cho hiện tại vẫn chưa rõ nội dung sẽ đi theo hướng nào. Mặc dù vậy, câu chuyện về bàn tay ma quái có thể kết nối 2 cõi âm - dương của phim sẽ trở lại, hứa hẹn khiến khán giả phải “giật thót mình” hơn nữa.

Talk To Me (Tựa Việt: Gọi Hồn Quỷ Dữ) hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG: phim chieu rap phim kinh di A24
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I