An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Thái Nguyên: Triển khai các hoạt động thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
02:05 PM 25/01/2024
(LĐXH) - Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống của các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch thăm, tặng quà Tết người có công với cách mạng; chúc thọ người cao tuổi; tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tại Nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Tặng quà cho người có công trên địa bàn tỉnh
Trên cơ sở đó, Sở LĐ-TB&XH đã ban hành Kế hoạch phục vụ các đoàn đại biểu của tỉnh đi thăm người có công; chúc thọ người cao tuổi; dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức các Đoàn đại biểu của tỉnh đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng; chúc thọ người cao tuổi. Mỗi huyện, thành phố sẽ thăm, tặng quà 04 người, trong đó có 03 người có công và 01 người cao tuổi. Tổ chức Dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ và di tích lịch sử trong tỉnh, gồm: Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa; Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7; Nhà tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915; Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim; Nghĩa trang liệt sĩ Người Trung Quốc.
Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức Lễ Dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; Dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại địa điểm ghi công liệt sĩ khu vực các tỉnh miền Trung; Thăm, tặng quà người có công tại các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công trong và ngoài tỉnh.
Theo đó, mức kinh phí được tỉnh thăm tặng quà, gồm: Mức quà tập thể tặng cho 06 Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công trong và ngoài tỉnh: 5.000.000 đồng/Trung tâm (gồm: 4.000.000 đồng tiền mặt, thùng quà trị giá 1.000.000 đồng). Tổng số 06 suất quà.
 Tặng quà cho 36 đối tượng người có công, thân nhân người có công với cách mạng với mức 1.300.000 đồng/người (gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt, túi quà trị giá 300.000 đồng), trong đó có 09 suất dự phòng. Tặng quà cho 09 đối tượng người cao tuổi, với mức 300.000 đồng tiền quà tết và thiếp, quà tặng chúc thọ người cao tuổi theo quy định.
 Mức quà Quản trang, trông coi di tích: 08 suất, trị giá mỗi suất 800.000 đồng, trong đó: Quà 300.000đ và tiền mặt 500.000đ. (Đài tưởng niệm liệt sĩ 02 suất; Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc: 02 suất; Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim: 01 suất; Khu di tích lịch sử 27/7: 02 suất; Khu di tịch lịch sử Thanh niên xung phong Đại đội 915: 01 suất).
Sở LĐ-TB&XH đã phân công xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm hỏi tặng quà đối tượng chính sách người có công và dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh. Tham mưu đề xuất cử cán bộ các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở tham gia các đoàn của tỉnh. Liên hệ, thông báo với Phòng LĐ– TB&XH các huyện, thành phố của tỉnh và các Trung tâm nuôi dưỡng tỉnh ngoài về thành phần, thời gian đoàn của tỉnh đến thăm, tặng quà, danh sách đối tượng nhận quà. Thông báo thời gian, lịch trình đến các thành viên trong đoàn đi dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ các tỉnh miền Trung và tỉnh Hà Giang đảm bảo theo đúng kế hoạch; liên hệ với các đơn vị có địa điểm viếng để làm tốt công tác chuẩn bị dâng hương và viếng cho đoàn của tỉnh; liên hệ nơi nghỉ và đặt ăn cho đoàn; tham gia phục vụ lễ viếng Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh và ngoài tỉnh.
 Phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố và các đơn vị được phân công để thực hiện công tác chuẩn bị và phục vụ các đoàn của lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà và viếng nghĩa trang.
Liên hệ với Ban quản lý dịch vụ công ích và đô thị thành phố Thái Nguyên chuẩn bị 02 bộ âm ly, loa đài, nhạc chiêu hồn tử sĩ để phục vụ Lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim và 02 Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc. Công tác chuẩn bị xong trước 60 phút so với giờ viếng chính thức của Đoàn đại biểu của tỉnh.
Bố trí 45 đoàn viên phục vụ châm hương, đưa hương cho các đại biểu (20 đoàn viên tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh; 15 đoàn viên tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim; 10 đoàn viên tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc)./.
Hồng Phượng
 
 
 
 
 
 
TAG: Thái NGuyên thăm tặng Tết Nguyên đán
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách