Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Gần 6 triệu trẻ em được tặng quà nhân dịp Tết Trung thu...
10:36 AM 29/09/2023
(LĐXH) - Đây là số liệu tổng hợp của 46 tỉnh, thành phố báo cáo Cục Trẻ em(Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), trong đó, Ngân sách Nhà nước trên 10,5 tỷ đồng, đóng góp xã hội trên 360 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cũng đã vận động, hỗ trợ 22.916 trẻ em với số tiền hơn 20 tỷ đồng nhân dịp Tết Trung thu và năm học mới 2023 - 2024…
Trong cả nước, các chương trình vui đón tết trung thu được các địa phương chuẩn bị chu đáo và ấm áp

Nhân dịp Tết Trung thu, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các địa phương đã tham dự Tết Trung thu, chia vui cùng trẻ em; thăm hỏi, khích lệ, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đang điều trị tại bệnh viện. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Quân khu 7 và nhiều cơ quan, đơn vị , tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư đã chung tay góp công, góp quà để mang ngày hội Trung thu đến với mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Tại các trường học, khu phố, các hoạt đồng này cũng được sự chỉ đạo của các cấp ngành...

Để có các hoạt động lễ hội, văn hóa, du lịch, vui chơi an toàn, thiết thực trong dịp Tết Trung thu, Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã ban hành công văn chỉ đạo về đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành công văn hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tổ chức Tết Trung thu; Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) ban hành công văn hướng dẫn cụ thể việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu; Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) ban hành công văn hướng dẫn triển khai công tác thông tin, truyền thông trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Công tác quản lý đồ chơi dành cho trẻ em và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục được quan tâm và quản lý chặt chẽ với sự vào cuộc của Bộ Y tế, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương). Đặc biệt, một số địa phương đã gắn kết các giá trị truyền thống của Tết Trung thu với các sự kiện quảng bá du lịch và các sản phẩm văn hóa, ẩm thực đặc trưng, tổ chức chuỗi lễ hội và các không gian trải nghiệm “Trung thu Việt Nam” cho trẻ em và du khách.

... tất cả đều vì mục tiêu dành cho trẻ em một mùa trung thu vui vẻ và ý nghĩa

Sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội góp phần quan trọng mang đến một kỳ Tết Trung thu, Tết của trẻ em đầm ấm trên khắp mọi miền đất nước.

Đăng Doanh

TAG: Trung thu 2023
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách