Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ phụ nữ tại TP.HCM
09:12 AM 08/12/2023
(LĐXH) - Ngày 7/12/2023, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức khai mạc chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ tại TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại lễ khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của Bộ; ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh văn phòng Bộ, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM; thủ trưởng, phó thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ; cán bộ Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị trực thuộc Bộ…

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, để tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội nhằm thực hiện các quyền lợi hợp pháp của nữ công chức, viên chức, bảo đảm bình đẳng trong công việc, góp phần vào sự phát triển bền vững cần coi trọng việc nghiên cứu ban hành các quy định pháp luật về bình đằng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ; thường xuyên làm tốt việc kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của các đơn vị để triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, đúng quy định; quan tâm công tác quy hoạch cán bộ nói chung, trong đó có tỷ lệ cán bộ nữ nói riêng; phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng, tạo điều kiện cho cán bộ nữ có động lực phấn đấu, phát huy năng lực, sở trường của mình; thực hiện tốt những quy định liên quan đến lao động nữ trong Bộ luật Lao động góp phần tạo ra những tác động tích cực đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới trong bối cảnh hiện nay.

Các đại biểu tham dự chương trình bồi dưỡng

Thứ trưởng Hà đánh giá: Thời gian qua, mặc dù công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của các đơn vị đã thu được nhiều kết quả nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết; đồng thời đề nghị các đại biểu tham gia đầy đủ, nghiêm túc chương trình khóa học, chia sẻ những kinh nghiệm, học hỏi cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt hơn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nói chung, chế độ chính sách đối với nữ cán bộ công chức, viên chức ở các đơn vị.

"Phụ nữ đang phải đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức. Những hệ lụy do đại dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến việc bảo vệ sức khỏe và quyền của phụ nữ, gây thách thức cho việc thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Tôi hy vọng chương trình tập huấn sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản, chuyên sâu thiết thực, phù hợp với thực tiễn để mỗi cá nhân sẽ giải quyết được vấn đề của mình; đồng thời, với vai trò là thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của đơn vị sẽ tham mưu, tổ chức nhằm đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2021-2030 của Bộ" - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Ông Lê Khánh Lương, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, trao đổi với các đại biểu . 

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày, 7/12 và 8/12. Trong ngày 7/12, ông Lê Khánh Lương, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, trao đổi với các đại biểu về những quy định về cơ cấu tổ chức Ban Vì tiến bộ phụ nữ và hướng dẫn Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị thuộc Bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Sau đó, các đại biểu sẽ tiếp tục trao đổi về các chuyên đề: Hướng dẫn triển khai các quy định trong Bộ Luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực 1/1/2021) về quấy rối tình dục tại nơi làm việc; Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Bộ LĐ-TB&XH.

Trương Đăng

TAG: Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà Tập huấn nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ phụ nữ Ban vì sự tiến bộ phụ nữ
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách