Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Tập đoàn Vicky tổ chức Ngày hội du học nghề tại Đức
07:44 PM 24/07/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 24/7/2018, tại TPHCM, Tập đoàn Vicky – Công ty Cổ phần Du học di trú Quốc tế Vicky phối hợp với Tập đoàn Avestos và Tập đoàn Xây dựng BIW của Đức tổ chức “ Hội thảo ngày hội du học nghề tại Đức”.
Ông Đỗ Trùng Dương - Chủ tịch Tập đoàn Vicky trao đổi với đối tác Avestos tại Hội thảo

Tham dự Ngày hội có ông Đỗ Trùng Dương, Chủ tịch Tập đoàn Vicky; ông  Matthias Kaiser – Chủ tịch Tập đoàn Avestos; ông Marten Winter – Phó chủ tịch Tập đoàn Xây dựng BIW, đại diện lãnh đạo các UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh các tỉnh: Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh; lãnh đạo Hiệu trưởng các trường THPT các tỉnh, thành phố, cùng với 120 đại biểu là học sinh, sinh viên và phụ huynh đến tham dự ngày hội…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trùng Dương, Chủ tịch Tập đoàn Vicky cho biết: Hiện nay, du học nghề tại CHLB Đức đang được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm lựa chọn về tính ưu việt của hệ thống đào tạo kép (học lý thuyết kết hợp với thực hành tại cơ sở đào tạo). Trong quá trình du học nghề, học sinh được hưởng nhiều quyền lợi như học sinh nước sở tại (được đóng các loại Bảo hiểm, hỗ trợ chỗ ở, nhận phụ cấp học nghề hàng tháng, được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp và đặc biệt là khả năng định cư cao vì nước Đức đang thiếu nguồn nhân lực trẻ…). Học sinh du học nghề sau khi nhận được bằng tốt nghiệ do 2 đơn vị được phép cấp bằng và thẩm định các kỳ thi tại CHLB Đức là HWK ( Phòng Tiểu thủ công nghiệp) và IHK (Phòng Thương mại) sẽ có điều kiện làm việc tại Đức, châu Âu và nhiều nước trên thế giới lâu dài. Hiện đa số học sinh du học nghề tại Đức được đánh giá chăm chỉ, thân thiện, cởi mở, hòa nhập khá tốt với nước sở tại…

 Ông Mater Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng BIW của Đức chia sẽ tại Hội thảo

Tại buổi lễ,  ông Mater Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng BIW của Đức (đối tác của tập đoàn Avestos) cũng đã giới thiệu các ngành nghề lợi thế ở Đức nói chung và ngành xây dựng nói riêng ( hạ tầng, thượng tầng – ngành có nhiều việc làm cho các bạn trẻ yêu thích ngành kỹ thuật, thích trải nghiệm và khẳng định bản thân, có mức thu nhập cao..). Đặc biệt, ông Winter còn chia sẽ và  khuyến khích những học sinh từ các trường Cao đẳng nghề xây dựng và những bạn trẻ đam mê ngành xây dựng đăng ký sang học và sinh sống tại Đức. đồng thời giải đáp những thắc mắc từ phía phụ huynh và học sinh cũng như các cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, ông Winter còn giải đáp những thắc mắc từ các phụ huynh, học sinh cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước về vấn đề du học nghề tại Đức.

Bên cạnh việc giới thiệu ngành nghề xây dựng của lãnh đạo Tập đoàn BIW, ông Matthias Kaiser – Chủ tịch Tập đoàn Avestos cũng chia sẽ thêm về một số ngành nghề mà tập đoàn Avestos đã thành công khi đưa sinh viên sang du học nghề rừ 5 năm trước (2013 – 2018), như: Khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, công nghệ xe hơi đời mới, gia công cơ khí, cơ điện tử, trợ lý bán hàng, chế biến thực phẩm…. Các mô tả ngành nghề Avestos – Fav trong các trường học phổ thông nhằm giúp các trường thành công trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh và phụ huynh quyết định học đại học hay học nghề trước bối cảnh nguồn nhân lực “ thừa thầy, thiếu thợ” như hiện nay. Ông Matthais Kaiser còn cho biết, hiện nay Tập đoàn Avestos đang có hàng trăm chỉ tiêu cho ngành khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, công nghệ xe hơi đời mới, cơ điện tử, điện lạnh… Đa số nhưng ngành nghề này rất phù hợp với bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới trước sự đòi hỏi ngày càng cao của nền công nghiệp 4.0.

Tại Hội thảo ngày hội du học nghề tại Đức, các đại biểu cũng được Tập đoàn Avestos chia sẻ clip hình ảnh của các bạn học sinh đã đi theo chương trình du học nghề của Avestos đã gặt hái được mốt số kết quả thành công trong các kỳ thi, trong đào tạo thực tiễn, điển hình như: Học viên Lê Anh Tú đã tốt nghiệp Cao đẳng Maketing Hàng không Việt Nam, sang Đức học nghề bán hàng, Tú đã vượt qua kỳ thi Liên bang và nhận được phần thưởng cho học sinh xuất sắc). Ngoài ra, còn có rất nhiều học viên khác đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam cũng đã nỗ lực học tập để có tấm bằng tốt nghiệp và được ký hợp đồng làm việc lâu dài ngay với doanh nghiệp Đức và có cơ hội định cư cao. Các bạn trẻ theo học năm cuối đều thành công và hòa nhập tốt nước sở tại, mang lại niềm vui, ước mơ và hạnh phúc và sự tin tưởng cho chính các em cũng như phụ huynh học sinh…

Toàn cảnh Hội thảo ngày hội việc làm du học nghề tại Đức

Avestos là tập đoàn giáo dục của Đức hợp tác nhiều năm với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong đào tạo nghề và tuyển ứng cử viên di học nghề tại Đức. Hiện nay Avestos và Tập đoàn Vicky hợp tác tuyển sinh ứng cử viên tham gia chương trình du học nghề được miễn học phí và thực tập trà lương tại Đức. Trong chuyển làm việc, phối hợp với Vicky tổ chức Hội thảo và phóng vấn các ứng viên tham gia chương trình du học nghề xây dựng tại Đức có Tập đoàn Xây dựng BIW là đơn vị doanh nghiệp thực tại Đức tiễn tiếp nhận đào tạo học viên xây dựng tại Đức.

Được biết,  Công ty cổ phần Du học Di trú Quốc tế Vicky là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Vicky, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ Du học – di trú quốc tế, học phí tại các quốc gia và vùng lãnh thổ phát triển như Đức, Nhật, Đài Loan, sắp tới là các chương trình học nghề tại Canada, Úc..

Vương Linh

 

TAG: Tập đoàn Vicky tổ chức Ngày hội du học nghề tại Đức
Tin khác
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức tọa đàm “AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh
Những hạn chế trong định hướng nghề nghiệp tại nhà trường
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo