Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Tạp chí Lao động và Xã hội hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao
11:39 AM 24/01/2024
(LĐXH)- Trong năm 2023, Tạp chí Lao động và Xã hội đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác.
Sáng 24/1, Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; ông Trần Ngọc Túy- Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ; ông Trần Ngọc Diễn, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà biểu dương và đánh giá cao những kết quả Tạp chí đạt được trong năm 2023 và cho biết, Tạp chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích, đã tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và toàn ngành; hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chất lượng tin, bài.
Quá trình phát hành của Tạp chí chưa có sai sót về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; không vi phạm các quy định của của Luật Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin- Truyền thông và Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội. 
Thứ trưởng nhấn mạnh, Tạp chí tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, gắn bó, không ngừng củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên.
Trong năm 2023, Tạp chí đã tổ chức thành công một số sự kiện, chương trình quan trọng, trong đó nổi bật là lễ kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu tiên (10/1968 – 10/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì lần thứ hai; đồng thời đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Tết cho trẻ em nghèo”. Qua đó đã vận động được gần 400 triệu đồng để tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang và Nghệ An.
Ông Trần Ngọc Túy- Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể phát biểu tại Hội nghị
Ông Trần Ngọc Diễn - Nguyên TBT Tạp chí
Thứ trưởng lưu ý, năm 2024, nhiệm vụ của Bộ, ngành sẽ ngày càng nặng nề, đặc biệt là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí cần nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, nhạy bén nắm bắt các chủ trương, định hướng nghiên cứu xây dựng các chính sách, pháp luật mới trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, sáng tạo trong tuyên truyền theo hướng thông tin nhiều chiều, có luận giải sâu sắc, đầy đủ nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận xã hội với các chính sách mới. Tăng cường các bài viết có tính chất chỉ đạo, tổng kết, nghiên cứu sâu cả về lý luận và thực tiễn.
Toàn cảnh Hội nghị
Đặc biệt, cần mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, hướng tới phương thức sản xuất, cung cấp thông tin đa phương tiện, xây dựng Tạp chí điện tử  thành ấn phẩm chủ lực. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, nhất là những kỹ năng làm báo điện tử hiện đại trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.
Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các đơn vị trong Bộ, các cơ quan nghiên cứu khoa học, trường đại học, các Sở LĐTB&XH trong việc thông tin tuyên truyền; xây dựng mạng lưới đội ngũ cộng tác viên, tâm huyết, trách nhiệm trong và ngoài ngành; tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương pháp hoạt động.
Ông Bùi Đức Tùng-Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí báo cáo tại Hội nghị
Báo cáo kết quả công tác năm 2023 của Tạp chí tại Hội nghị, ông Bùi Đức Tùng-Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí cho biết, trong năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ được sự quan tâm của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong Bộ cùng các Sở LĐTB&XH, Tạp chí Lao động và Xã hội đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác.
Cụ thể, Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan thông tin lý luận nghiệp vụ của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; đã tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong năm 2023; làm rõ các quan điểm, định hướng, giải pháp và tổ chức thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội; phổ biến kinh nghiệm hay, điển hình tốt trong quá trình thực hiện chính sách ở địa phương, cơ sở, góp phần vào sự nghiệp của ngành và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.
Nội dung các số Tạp chí với nhiều bài viết mang tính nghiên cứu, lý luận phù hợp với yêu cầu quản lý của ngành; đã chú ý đăng tải các bài viết phát hiện những nhân tố mới, các giải pháp cho những vấn đề bức xúc, tạo điều kiện cho bạn đọc trao đổi, làm cơ sở ban hành cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn.
Chất lượng công tác thông tin tuyên truyền của Tạp chí Lao động và Xã hội tiếp tục được nâng lên với nhiều bài viết sâu về lý luận, nghiệp vụ và tổng kết thực tiễn.
Trong năm 2023, Tạp chí in đã phát hành được 24 số với trên 790 bài viết. Cùng với đó, Tạp chí điện tử Lao động và Xã hội điện tử (tapchilaodong.vn) đã cập nhật gần 3.600 tin, bài; phản ánh toàn diện, cập nhật kịp thời các tin tức, sự kiện, các lĩnh vực công tác của ngành và của đất nước.
Đặc biệt, trong năm 2023, Tạp chí đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu tiên (10/1968–10/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì lần thứ hai.
Bên cạnh đó, Tạp chí cũng phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Văn hóa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Tết cho trẻ em nghèo”. Qua đó đã vận động được gần 400 triệu đồng để tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang và Nghệ An.
Lãnh đạo Bộ và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, PV, người lao động Tạp chí
Chi bộ Tạp chí tiếp tục hoạt động hiệu quả gắn với việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết Trung ương Đảng. Trong năm 2023, Chi bộ đã phát vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động của Tạp chí, là trung tâm đoàn kết, tạo điều kiện phát huy tính chủ động sáng tạo của cán bộ, đảng viên.
Công đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội tích cực hoạt động, phát động các phong trào thi đua có tác dụng thúc đẩy toàn diện các hoạt động của Toà soạn.
Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, ông Bùi Đức Tùng nhấn mạnh, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm trong năm 2024, với một số tiêu chí cụ thể như: Giữ vững tôn chỉ, mục đích là cơ quan thông tin, lý luận nghiệp vụ của Bộ LĐTB&XH, không để xảy ra sai sót trong quá trình hoạt động nghiệp vụ; xuất bản 24 số Tạp chí in, với số lượng bài viết mỗi số: 25-28 bài/tháng; tổng cộng 780 bài viết/năm; cập nhật tin, bài trên Tạp chí điện tử: 320 tin, bài/tháng, 3.800 tin, bài/năm.../.
Nhóm PV
TAG: tạp chí lao động xã hội bài viết Tin Tức
Tin khác
Nhiều bài học trong việc gắn phát triển kinh tế với quốc phòng tại Đồng Nai
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hòa Bình có nhiều tiềm năng khác biệt
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp