Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Sôi nổi “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cấp Thành phố năm 2023
08:01 AM 09/08/2023
(LĐXH) - Trong không khí toàn Đảng, toàn dân sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023), tối 8/8/2023, được sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Trường Đại học Lao động - Xã hội trang trọng tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” điểm cấp Thành phố năm 2023. Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; là dịp để tôn vinh, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.
Tham dự sự kiện có đồng chí Lê Tấn Dũng - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó cục trưởng Cục xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ V05; đồng chí Nguyễn Văn Phong- Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Tố Quyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; lãnh đạo Quận ủy, UBND, Công an quận Cầu Giấy, Đảng ủy, UBND phường Trung Hòa; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng trường, BGH và toàn thể cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên Trường Đại học Lao động - Xã hội.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Phát biểu khai mạc Ngày hội, NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, cha ông ta luôn dựa vào Nhân dân, phát huy trí tuệ, sức mạnh, lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất quán quan điểm “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, trong tiến trình lãnh đạo cách mạng, Đảng, Nhà nước ta đã đề ra nhiều chủ trương quan trọng, phát động nhiều phong trào thi đua, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong mọi thời đại. Để ghi nhận những đóng góp to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, ghi nhớ sự hy sinh cao cả của các thế hệ anh hùng liệt sỹ, thương binh và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự; tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong giai đoạn mới; ngày 13/06/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hằng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. 17 năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã đi vào cuộc sống, hướng về cơ sở, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Đồng chí Lê Tấn Dũng - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng hoa chúc mừng nhà trường
Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được UBND quận Cầu Giấy đặc biệt quan tâm thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng đổi mới cả về nội dung và hình thức, xây dựng nhiều mô hình, chuyên đề để giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra và chú ý những mô hình, chuyên đề trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục như mô hình “Cổng trường an toàn-văn minh”, “Tổ xung kích tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống tội phạm”,... Trong số đó có nhiều mô hình được Bộ Công an ghi nhận và phổ biến đến công an các tỉnh, thành phố như mô hình “Cổng trường an toàn-văn minh”. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đ/c Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng nhà trường
“Đứng chân trên địa bàn phường Trung Hòa- quận Cầu Giấy, Trường Đại học Lao động - Xã hội tự hào với 62 năm lịch sử xây dựng và phát triển. Từ một cơ sở đào tạo ở trình độ trung cấp với đội ngũ cán bộ viên chức hơn 70 người, mỗi năm tuyển sinh và dào tạo 300-400SV, đến nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Trường đã lớn mạnh thành Trường ĐH LĐXH, đứng thứ 61 trong top 100 trường đại học tốt nhất của cả nước; đội ngũ CBVCNLĐ của trường phát triển lên thành trên 700 người; quy mô đào tạo là 15.000-16.000 SV, HV, NCS với 3 cơ sở đào tạo” - NGƯT. TS Hà Xuân Hùng thông tin.
NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội phát biểu khai mạc Ngày hội
Theo Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy BGH Trường Đại học Lao động - Xã hội luôn thể hiện trách nhiệm phát triển cộng đồng và bảo vệ ANTQ tại địa phương thông qua các hoạt động đồng hành cùng công quận, công an phường phối hợp đảm bảo ANTT, phối hợp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phổ biến pháp luật, tuyên truyền nhân dân kích hoạt mã định danh điện tử mức 1, mức 2, tuyên truyền pháp luật nâng cao nhận thức của CB CNV và sinh viên về tác hại của ma túy, an toàn an ninh mạng, mua bán người, đảm bảo văn minh - trật tự đô thị, giữ gìn tuyến phố xanh- sạch- đẹp, hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho chính quyền cơ sở trong công tác bầu cử...
“Việc đảm bảo ANTT còn được thể hiện thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong CB CNV và đặc biệt trong sinh viên. Trường tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, tìm hiểu và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; công tác phát triển đảng (nhất là trong sinh viên) luôn được quan tâm với hơn 100 sinh viên được kết nạp hàng năm và nằm trong nhóm các trường ĐH có công tác phát triển đảng dẫn đầu trong khối các trường ĐH trên địa bàn Thành phố. Việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ còn thể hiện thông qua các hoạt động phát triển cộng đồng, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, các chương trình ủng hộ biển đảo, các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các vùng có hoàn cảnh khó khăn, các chương trình hiến máu, thăm quan các di tích lịch sử... Với phương châm “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hàng năm Trường đều phối hợp với chính quyền và công an phường, công an quận tổ chức các giải TDTT như bóng đá nam, cầu lông nam - nữ, bóng bàn và các trò chơi dân gian, các chương trình giao lưu văn nghệ...., tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ khăng khít giữa quân với dân, giữa chính quyền với các cơ quan, cơ sở giáo dục...  trên địa bàn” - NGƯT. TS Hà Xuân Hùng cho biết.
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương và đánh giá cao các hoạt động bảo vệ an ninh Tổ quốc của Trường Đại học Lao động - Xã hội
Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương và đánh giá cao Trường Đại học Lao động - Xã hội, một trong 3 đơn vị làm điểm của Thành phố, đã chuẩn bị rất chu đáo và tổ chức trang trọng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhà trường cũng đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giữ vững được an ninh tư tưởng và an ninh trật tự cho đội ngũ giảng viên và sinh viên.

Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ V05 trao Bằng khen của Bộ Công an cho Trường Đại học Lao động - Xã hội
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội khen thưởng các tập thể và cá nhân
Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trao thưởng cho các tập thể và cá nhân của phường Trung Hòa
Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Đảng bộ khối các trường Đại học, Cao đẳng, quận Cầu Giấy, phường Trung Hòa và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục huy động lực lượng toàn dân, lực lượng trường học tham gia bảo vệ ANTQ và an ninh trật tự; phát huy vai trò của các tổ chức Đảng, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân; thường xuyên quan tâm, củng cố, kiện toàn các lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự; quan tâm đến công tác quản lý, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giảng viên và sinh viên; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng công an với Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan, đơn vị, trường học. Thường xuyên quan tâm kiểm tra, giám sát, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt.
Sự kiện nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh quốc gia.
Nhân dịp này, UBND Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố, UBND quận Cầu Giấy, Công an quận Cầu Giấy và Công an Phường Trung Hòa đã trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân của Trường Đại học Lao động - Xã hội và phường Trung Hòa có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Đức Dương
TAG: Trường Đại học Lao động - Xã hội ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bảo vệ an ninh
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hòa Bình có nhiều tiềm năng khác biệt
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II