Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Sợi Chỉ Yêu Thương mang Tết về với trẻ em vùng cao Dế Xu Phình
05:13 PM 29/01/2024
(LĐXH)-Ngày 28/01/2024, Quỹ Khăn Ấm Cho Em đã phối hợp cùng các doanh nghiệp như Sconnect Academy of Media Art; Cozy; Adela Building; Eunoia by An; Công ty thời trang Cầu Vồng;... tổ chức Chương trình thiện nguyện “Sợi Chỉ Yêu Thương", chung tay góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc cùng Câu lạc bộ thêu “Hoa Núi” và đón Tết vùng cao, mang Tết sớm cho các bạn nhỏ tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Bà Vũ Thương, Giám Đốc Sconnect Academy of Media Arts (bên trái) trao tặng tivi và tủ sách cho nhà trường

Hành trình hơn 300km đã mang đoàn thiện nguyện đến với các em nhỏ tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dế Xu Phình. Tại đây, Chương trình đã trao tặng hơn 1000 đầu sách; 27 thùng đồ chơi trẻ em; 10 hộp kẹp tóc, hơn 60 triệu đồng chi phí cho CLB thêu của trường; 20 thùng mì tôm; 100 bộ nỉ; 140 áo khoác ấm; 300 mảnh vải thêu; 400 chiếc khăn ấm; 72 áo khoác ấm; 40 chiếc khăn; 1 tủ sách tiêu chuẩn; 38 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 2 chiếc Tivi 55 inch và chương trình chiếu phim miễn phí cho hơn 500 em nhỏ tại trường.  
Xã Dế Xu Phình là một xã vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi các dãy núi cao, nằm ở độ cao trung bình 1200 – 1300 mét so với mực nước biển nên nhiệt độ ở xã vào mùa đông lạnh giá và khắc nghiệt. Điều kiện đi lại giao thông còn nhiều khó khăn, các em nhỏ hơn 80% là các bạn dân tộc, đời sống học tập, trang thiết bị học tập còn nhiều thiếu thốn.  
Nhằm kết nối những tấm lòng hảo tâm đến những mảnh đời còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ vùng cao, chương trình đã đồng hành cùng các doanh nghiệp thực hiện chuỗi sự kiện chiếu phim miễn phí, tặng sách, tặng bánh chưng và nhiều hoạt động ý nghĩa khác - mang Tết về sớm với các em nhỏ. 
Thông qua các hoạt động hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em học sinh còn nhiều khó khăn, đặc biệt ở khu vực miền núi có điều kiện sống và học tập tốt hơn. Tiếp thêm cho các em niềm tin vào cuộc sống, luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để hướng tới tương lai tốt đẹp. Giúp các em kết nối và chia sẻ, giao lưu văn hóa thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm & nghệ thuật. 

Quỹ Khăn Ấm Cho Em chung tay góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc cùng CLB thêu “Hoa Núi” 

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn thiện nguyện đã có mặt tại trường để trao tặng và tổ chức bữa trưa Tết Ấm cho các bạn học sinh, chương trình mang tới hơn 150 chiếc bánh chưng và không khí Tết sớm cho các bạn học sinh. 

Bên cạnh đó, Sconnect Academy of Media Arts, đơn vị phối hợp cùng Quỹ Khăn Ấm Cho Em cũng mang đến bộ phim hoạt hình mới nhất do Alpha Studio sản xuất - Trạng Quỳnh Thời Nhí Nhố. Một món quà tinh thần đến cho hơn 500 em nhỏ tại trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dế Xu Phình. 

Sự kiện chiếu phim nhận được rất nhiều sự yêu thích của các em nhỏ và các giáo viên tại trường. Đại diện trường học, cô Nguyễn Thuỳ Nhung - hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Dế Xu Phình, bày tỏ niềm cảm kích: “Chương trình chiếu phim được các con hào hứng nhất. Phần lớn các con đều là người dân tộc thiểu số, cơ hội được xem hoạt hình không nhiều và xem trên màn ảnh lớn thì quả thực còn hiếm hơn. Những hoạt động của chương trình “Sợi Chỉ Yêu Thương" thực sự đã giúp tuổi thơ của các con thêm nhiều màu sắc, tiếp thêm cho các con niềm tin vào cuộc sống,  để cố gắng không ngừng để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Tết 2024 thực sự là cái Tết đáng nhớ đối với các con!" 

Hành trình “Sợi Chỉ Yêu Thương - 2024” đã khép lại nhưng giá trị tinh thần và những hoạt động thiện nguyện hướng tới trẻ em - thế hệ mầm non tương lai tại các khu vực vùng cao của quỹ Khăn Ấm Cho Em vẫn sẽ được tiếp tục và trở lại trong thời gian sắp tới./.

Mỹ Hạnh  

TAG: Quỹ Khăn Ấm Cho Em Câu lạc bộ thêu Hoa núi SCONNECT ACADEMY of MEDIA ARTS Cozy Adela Building Eunoia by An Công ty thời trang Cầu Vồng; Chương trình thiện nguyện Sợi Chỉ Yêu Thương
Tin khác
Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT
Hà Nam: thực hiện đầy đủ chính sách với người cao tuổi
Điện Biên: Chi trả trợ cấp hằng tháng cho 1.055 lượt đối tượng chính sách người có công
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024