Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
10:09 AM 11/04/2024
(LĐXH) - Chiều 10/4, Đoàn công tác Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa 2 đơn vị trong công tác quản lý thuộc các lĩnh vực của Ngành..

Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng đi với Đoàn công tác Sở LĐ-TBXH tỉnh Sơn La còn có các đồng chí: Phạm Quang Phương, Phó Giám đốc Sở; Trương Thái Hà, Chánh Văn phòng Sở; Đặng Thị Huyền, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; Đỗ Thị Hồng Hạnh, Trưởng phòng Người có công; Đoàn Văn Tứ, Giám đốc Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh và các đồng chí đại diện các phòng chuyên môn của Sở.

Đồng chí  Lê Văn Thinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TBXH TP.HCM, phát biểu

Tiếp và chủ trì buổi làm việc với Đoàn về phía Sở LĐ-TBXH TP.HCM có đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở. Cùng tham dự còn có các đồng chí Phó Giám đốc Sở: Huỳnh Lê Như Trang, Lượng Thị Tới, Nguyễn Tăng Minh và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở.

Tại buổi làm việc, Sở LĐ-TBXH TP.HCM đã trình chiếu Clip giới thiệu về các hoạt động của Sở thời gian qua. Cùng với đó, đồng chí  Lê Văn Thinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TBXH TP.HCM, phát biểu chia sẻ nhanh một số thông tin nổi bật của Ngành LĐ-TBXH TP.HCM trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024.

Đồng chí  Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi làm việc

Theo đồng chí Lê Văn Thinh, năm 2023, Sở LĐ-TBXH thành phố đã hoàn thành 70/70 chỉ tiêu, nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch năm (vượt 35/70 nhiệm vụ - tỷ lệ vượt 50%). Trong đó có 19/19 nội dung chương trình, kế hoạch trình UBND TP.HCM (đạt 100% kế hoạch năm); 23/23 nội dung chương trình công tác của Sở (đạt 100% kế hoạch năm). Bên cạnh đó, năm 2023 các chỉ số đánh giá cấp Sở đều có sự cải thiện mạnh mẽ, như: Chỉ số năng lực cạnh tranh xếp thứ 9/20 (tăng 11 hạng), chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 18/26 (tăng 4 hạng) so với năm 2022…

Các đại biểu tham gia ý kiến và chia sẻ kinh nghiệp tại buổi làm việc

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Sở đã hoàn thành 8/25 nội dung chương trình, kế hoạch trình UBND thành phố, không có nội dung trễ hạn và 8/30 nội dung chương trình công tác của Sở. Đồng thời, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành đạt được một số điểm tích cực so với cùng kỳ: tỷ lệ giải quyết việc làm tăng 1,27%, tỷ lệ tạo việc làm mới tăng 2,42%; tiếp nhận nội quy lao động của doanh nghiệp tăng 3,66%; công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành được triển khai kịp thời; tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tương đối hài hòa. Thị trường lao động có nhiều khởi sắc nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lên đến hàng ngàn lao động để thực hiện các đơn hàng sản xuất phục vụ các hoạt động giao thương trong dịp cuối năm; các hoạt động kết nối cung - cầu được thực hiện đa dạng; tình hình lao động quay trở lại làm việc sau Tết Giáp Thìn chiếm trên 97%; mặt khác hoạt động sản xuất kinh doanh đang có nhiều dấu hiệu tích cực với việc một số doanh nghiệp tiếp nhận được các đơn hàng sản xuất trong 6 tháng đầu năm 2024 ngay thời điểm cuối năm 2023. Qua đó, góp phần giữ vững tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động của TP.HCM luôn ở mức dưới 4%.

Đồng chí  Nguyễn Tuấn Anh và đồng chí Phạm Quang Phương (ảnh bên trái) tặng quà lưu niệm cho Sở LĐ-TBXH TP.HCM

Đồng chí  Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TBXH TP.HCM tặng quà lưu niệm cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La

Điểm nổi bật trong 3 tháng đầu năm 2024, Sở LĐ-TBXH TP.HCM đã tham mưu UBND thành phố tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho các đồng chí nguyên lãnh đạo các thời kỳ của các đơn vị, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, hưu trí, chính sách, người già, trẻ em, hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Sở còn chủ động phối hợp sở, ngành tham mưu thành phố bổ sung thêm 5 nhóm đối tượng được chăm lo Tết theo phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà, không để ai bị bỏ lại phía sau” với tổng kinh phí hơn 1.294.177.837.000 đồng, tăng 5,27% (tăng 64.754.673.030 đồng) để chăm lo cho 1.410.869 lượt người (tăng 115.833 lượt người...

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp hình kỷ niệm

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo của hai Sở đã cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ về một số hoạt động như: Tình hình lao động - việc làm - giáo dục nghề nghiệp; công tác triển khai thực hiện chính hỗ trợ tạo việc làm và quỹ Quốc gia về việc làm; công tác quản lý và hỗ trợ việc làm cho người lao động trong và ngoài tỉnh Sơn La và TP.HCM; nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM… Cùng với đó, các thành viên của 2 đơn vị còn thảo luận, chia sẻ về công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người có công; kinh nghiệm trong quản lý, điều trị các đối tượng bảo trợ xã hội; quản lý điều trị ma tuý tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc và cơ sở cai nghiện tự nguyện do tư nhân thành lập,...

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở LĐ-TBXH TP.HCM còn thông tin thêm về hệ thống chính sách hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2025; tình hình huy động, phân bổ và sử dụng nguồn vốn thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi; kết quả thực hiện Chương trình tín dụng ưu đãi đối với công tác giảm nghèo trên địa bàn thành phố.

Trương Đăng

TAG: Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La Sở LĐ-TB&XH TP.HCM trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Sở Lao động Sơn La và TPHCM
Tin khác
Quận Cầu Giấy: Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024