An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ tích cực triển khai Đề án 06
11:38 AM 01/03/2024
(LĐXH)- Thời gian qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ đã tích cực chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, của UBND tỉnh.
Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử (Đề án 06) phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Căn cứ Kế hoạch số 367/KH-UBND ngày 23/01/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án 06, cuối tháng 2/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ tích cực triển khai Đề án 06

Mục đích của kế hoạch nhằm tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06, trọng tâm là các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được giao.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng Sở, các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Huy động sự vào cuộc của các phòng Sở, các đơn vị thuộc, trực thuộc Sở và sự tham gia của toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành.
Bảo đảm 100% các nhiệm vụ trong Đề án 06 được thực hiện chất lượng, hiệu quả theo đúng yêu cầu, góp phần phục vụ thành công chương trình chuyển đổi số quốc gia. Kịp thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp về tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của Sở khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.
Các nhiệm vụ thực hiện trong năm 2024 phải bám sát chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, của UBND tỉnh và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của Sở. Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành. Quá trình thực hiện kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo động lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Theo kế hoạch, nhiệm vụ chung của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ là tập trung lãnh đạo, quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, của UBND tỉnh. Người đứng đầu các phòng, các đơn vị vào cuộc tích cực, thực hiện Đề án với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, thống nhất về nhận thức và hành động, huy động sự vào cuộc của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. Quá trình thực hiện đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các ngành, các cấp.
Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để thống nhất về nhận thức, hành động trong ngành, sự đồng thuận của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện Đề án 06.
Nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 422/QĐ- TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ thuộc lĩnh vực quản lý của Sở; đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Đẩy mạnh ứng dụng các tiện ích của Đề án 06 đối với các lĩnh vực của ngành. Nâng cao tỷ lệ sử dụng chủ động định danh điện tử trong các hoạt động giao dịch điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh làm sạch, số hóa các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ kết nối, khai thác, làm giàu dữ liệu dân cư, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính và công tác chỉ đạo, điều hành của Sở.
Duy trì, quán triệt thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước, an ninh, an toàn trên không gian mạng, phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ có thể làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hệ thống bảo mật thông tin dữ liệu.
Đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06, trong đó chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; Bố trí kinh phí để đảm bảo triển khai nhanh, hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06, tập trung kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật đối với hệ thống công nghệ thông tin tại Sở đảm bảo an ninh, an toàn mạng; đầu tư trang thiết bị đầu cuối cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.
Duy trì thường xuyên cơ chế kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của Đề án, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế, đồng thời hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Thực hiện công tác sơ kết, tổng kết, gắn với công tác phát động các phong trào thi đua, khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ Đề án của Sở…

Chí Tâm

TAG: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phú Thọ tích cực triển khai Đề án 06
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách