Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang yêu cầu lập sổ quản lý lao động
03:01 PM 28/05/2021
Sở Lao động thương binh và Xã hội Bắc Giang đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp lập sổ quản lý lao động tại nơi làm việc và nơi lưu trú.
Nhằm đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất trong điều kiện có dịch COVID-19, Sở Lao động thương binh và Xã hội Bắc Giang ngày 27/5, đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh và UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp lập sổ quản lý lao động tại nơi làm việc và nơi lưu trú.
Cụ thể, Sở Lao động thương binh và xã hội yêu cầu doanh nghiệp lập sổ quản lý lao động bằng bản giấy (hoặc bản điện tử) với các thông tin: Nơi tạm trú, số điện thoại liên hệ của bản thân và của người thân, ngày xét nghiệm có kết quả âm tính, nơi làm việc (ghi rõ bộ phận, phân xưởng), phương tiện di chuyển đến nơi làm việc (phương tiện cá nhân hoặc xe đưa đón hàng ngày... Nếu đi bằng xe đưa đón hàng ngày ghi rõ biển số xe).
Đồng thời, doanh nghiệp có trách nhiệm thể hiện, cập nhật đầy đủ các thông tin cơ bản của người lao động vào sổ quản lý người lao động kể từ ngày người lao động bắt đầu làm việc.
Bắc Giang yêu cầu doanh nghiệp lập sổ quản lý lao động đảm bảo an toàn sản xuất trong dịch COVID-19
Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu, trước ngày 4/6, các doanh nghiệp báo cáo các thông tin cơ bản về người lao động hiện đang làm việc tại doanh nghiệp tới Ban Quản lý các KCN và Phòng Lao động thương binh và xã hội các huyện, thành phố.
Thứ 4 hàng tuần, doanh nghiệp báo cáo tình tình hình tăng, giảm lao động và thông tin cơ bản của người lao động tăng, giảm trong tuần. Những thông tin này sẽ được gửi đến Sở để theo dõi, quản lý. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không chính xác về người lao động của doanh nghiệp.
Người lao động cũng được thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc và nơi cư trú.
Đây là một trong những hoạt động của tỉnh Bắc Giang nhằm khôi phục hoạt động sản xuất công nghiệp. Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã quyết định cho 8 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung) thí điểm hoạt động trở lại.
Theo đó, để được quay lại làm việc, người lao động phải có 2 lần xét nghiệm PCR âm tính với SARS-COV-2 liên tiếp (trong đó lần gần nhất trước khi được xác nhận cho đi làm việc tại doanh nghiệp 1 ngày).
Các sở ban ngành đang thực hiện các biện pháp cụ thể. Ngoài Sở Lao động thương binh và xã hội, Sở Giao thông vận tải Bắc Giang cũng đã ban hành hướng dẫn về việc vận chuyển công nhân khi các khu công nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện vẫn còn dịch./.

Long Vân
TAG: Sở Lao động thương binh và Xã hội Bắc Giang lập sổ quản lý lao động tại nơi làm việc và nơi lưu trú
Tin khác
Đắk Lắk: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Đối thoại tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: IM Japan hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam nhiều khoản chi phí
Cần Thơ phát động Tháng công nhân và vệ sinh an toàn lao động năm 2024
Hà Nội: Lan tỏa ý thức, trách nhiệm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất
Quận Cầu Giấy: Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động