Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Sáng kiến đấu giá online và công nghệ thực tế ảo giúp Saigonchildren gây quỹ hơn 4 tỉ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
12:27 PM 18/09/2019
(LĐXH) Năm 2019 đánh dấu năm thứ 11 của dạ tiệc Saigon Summer Ball với tổng nguồn quỹ đã vận động được sau 11 năm lên đến hơn 1,5 triệu đô la Mỹ (khoảng 35 tỉ đồng). Toàn bộ số tiền được dùng phát triển các chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật ở Việt Nam.
Dù đã là năm thứ 11 liên tiếp, dạ tiệc gây quỹ Saigon Summer Ball tiếp tục gây ấn tượng với những sáng kiến đấu giá đặc biệt. Ngày 14/9/2019 vừa rồi, tại khách sạn Park Hyatt Saigon, Saigon Children’s Charity (Saigonchildren) tổ chức dạ tiệc gây quỹ thường niên Saigon Summer Ball, vận động được hơn 4 tỉ đồng cho các hoạt động phát triển giáo dục cho trẻ em khó khăn tại Việt Nam.
Sự kiện có sự tham gia của gần 300 vị khách quý, gồm có ông Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam và phu nhân; ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam; bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam; cùng nhiều lãnh đạo các tổ chức, công ty đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam.
Dạ tiệc Saigon Summer Ball 2019 có sự tham gia của 300 đại biểu quốc tế và trong nước,
vận động được hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam
Chia sẻ trong buổi tiệc, ông Alain Cany – Chủ tịch hội đồng Tín thác Saigonchildren nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng thêm mỗi tháng một trường học chất lượng tại vùng sâu, vùng xa của các tỉnh khó khăn, trải dài từ vùng đồng bằng sông Cửu Long tới vùng biên giới phía Bắc tiếp giáp Trung Quốc. Chương trình này đã hỗ trợ hàng ngàn trẻ em mỗi năm có cơ hội thay đổi cuộc sống nhờ được tiếp cận giáo dục, đặc biệt là các trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam”.
Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn đã đồng hành nhiều năm cùng Saigon Summer Ball, năm nay anh tiếp tục hỗ trợ chương trình ý nghĩa này. Ca sĩ Đức Tuấn cũng tham gia hỗ trợ và mang tới chương trình hai nhạc phẩm Yêu và Can’t take my eyes off you.
Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn đã đồng hành nhiều năm cùng Saigon Summer Ball
Saigon Summer Ball từ lâu đã trở thành một trong những sự kiện gây quỹ từ thiện được chú ý tại Việt Nam. Với những hoạt động đấu giá đặc biệt cùng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, các khách mời có cơ hội giao lưu, tham gia vào không khí tiệc đấu giá đẳng cấp và gây quỹ phát triển các hoạt động giáo dục tại Việt Nam. Năm nay, sự kiện gây ấn tượng với hoạt động trải nghiệm thực tế ảo, cho phép các vị khách hiểu hơn về cuộc sống của những đứa trẻ họ hỗ trợ. Những sáng kiến khác như nền tảng đấu giá online, vé số tự động và triển lãm các sản phẩm đấu giá ngay tại buổi tiệc.
Năm 2019 đánh dấu năm thứ 11 của dạ tiệc Saigon Summer Ball với tổng nguồn quỹ đã gây được sau 11 năm lên đến hơn 1,5 triệu đô la Mỹ (khoảng 35 tỉ đồng). Toàn bộ số tiền được dùng phát triển các chương trình Xây trường, hỗ trợ học bổng, đào tạo nghề và giáo dục đặc biệt cho trẻ em khó khăn và trẻ em khuyết tật khắp Việt Nam.
Ca sỹ Đức Tuấn mang tới chương trình hai nhạc phẩm Yêu và Can’t take my eyes off you.
Chia sẻ về chương trình Giáo dục đặc biệt của Saigonchildren, chị Duy Hương – Trưởng phòng chương trình Saigonchildren nói: “Dựa trên những kết quả nghiên cứu và thực nghiệm của các dự án, chúng tôi hiểu rằng cung cấp các chương trình giáo dục đặc biệt, can thiệp sớm phù hợp cho trẻ tự kỷ sẽ giúp các em phát triển khả năng và có thể lớn lên tự lập. Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều phụ huynh vượt hàng trăm km để nhận được tư vấn từ các chuyên gia của chúng tôi. Điều này phần nào nói lên nhu cầu và sự hết lòng của các gia đình có trẻ em tự kỷ. Chúng tôi đang phát triển, mở rộng chương trình, để có thể tới được những vùng xa nhất, khó khăn nhất, để không trẻ em tự kỷ nào bị bỏ lại phía sau”.
Dạ tiệc Saigon Summer Ball 2019 được hiện thực hóa nhờ có những hỗ trợ đặc biệt từ những nhà tài trợ thân tín của saigonchildren: tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental, Hãng hàng không Cathay Pacific, trường quốc tế British International School HCMC, các tập đoàn bất động sản SonKimLand và EZLand, Café Runam, Resort Baan Asan, công ty Cao Minh Saigon, và CAO Fine Jewelry.
Saigon Children’s Charity CIO (saigonchildren) được thành lập năm 1992 nhằm giúp trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận giáo dục và có sự khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống. Saigonchildren chỉ hoạt động tại Việt Nam và mọi hoạt động của tổ chức gắn liền với cam kết hỗ trợ trẻ em vượt qua những rào cản về kinh tế, địa lý, kiến thức và những khiếm khuyết để đến trường.
Thảo Lan
TAG: saigonchildren Saigon Summer Ball 2019 gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách