Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện
09:17 AM 16/12/2016
(LĐXH)- Tập đầu tiên trong loạt phim độc lập đang được triển khai để mở rộng thương hiệu sử thi đình đám Star Wars đã ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào cuối năm 2016.

Được coi là phần ngoại truyện của series phim huyền thoại này, Rogue One sẽ mang lại cho các nhà làm phim cơ hội để thử nghiệm những cách thức kể chuyện mới mẻ và độc đáo nhằm khai thác những chân trời chưa từng được biết tới trong thế giới giả tưởng của Star Wars.

Cách kể chuyện của Rogue One trực tiếp gãy gọn, không trình bày về quá khứ, lai lịch của từng người, không liên quan đến các phần tiền truyện trước nên sẽ không khó khăn cho bất cứ khán giả nào muốn tiếp cận dòng phim về sử thi không gian nổi danh từ năm 1977.
Điểm thú vị ở đây là phim sẽ đi theo một góc nhìn hoàn toàn khác, sẽ xoay quanh một nhóm quân Nổi loạn được tập hợp và dẫn đầu bởi Jyn Erso, con gái của Galen Erso – kẻ bị buộc tội làm nên bản thiết kế của chiến hạm hủy diệt Death Star. Jyn cùng những chiến binh của mình sẽ chiến đấu, thâm nhập vào ngay trung tâm của Đế chế để đánh cắp bản thiết kế Death Star.
Tông màu và cách làm phim của Rogue One cũng được thay đổi đáng kể, sẽ hành động nhiều hơn, đậm nét bạo lực hơn so với dòng phim Star Wars. Cũng như các bộ phim “Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao” khác, nhân vật tốt và nhân vật xấu được phân biệt rạch ròi thì trong Rogue One, những chiến binh của dải ngân hà khoác lên người một chiếc áo màu xám, chiến đấu vì lí tưởng, thứ họ cho là đúng chứ không vì điều được khẳng định là tốt.
Các phân đoạn hành động qua sự chỉ đạo của đạo diễn Gareth Edwards, một người có tầm nhìn và đầy kinh nghiệm về cách tạo dựng bối cảnh, âm thanh và những chuyển động căng thẳng đến nghẹt thở. Tài năng của Edwards đã được thể hiện qua các cảnh quay choáng ngợp, đánh vào thị giác khán giả qua bộ phim Godzilla (2014).
Với Rogue One, người hâm mộ sẽ được gặp lại rất nhiều nhân vật mà họ đã từng rất quen thuộc, trong đó bao gồm cả Mon Mothma – người đóng vai trò chủ chốt trong Lực lượng Nổi Dậy. Trong phim, nhân vật này tiếp tục do nữ diễn viên Genevieve O’Reilly thủ vai.
Để có được sự trở lại hoành tráng của Darth Vader trong mỗi tập phim của loạt “Star Wars”, khán giả đều thấy được những thay đổi hết sức tinh tế trong trang phục của các nhân vật phản diện. Ví dụ như chiếc mũ đội đầu của Vader trong “The Empire Strikes Back” có phần sáng bóng hơn so với trong những tập phim trước. Nhóm thực hiện là sẽ giữ nguyên tạo hình của Vader trong “A New Hope” cho Rogue One.
Địa danh huyền thoại vốn đã trở nên vô cùng quen thuộc với các fan của loạt phim này là căn cứ quân sự của lực lượng phiến quân Yavin 4 cũng sẽ xuất hiện trong Rogue One. Do những hạn chế về mặt ngân sách, đạo diễn Lucas chỉ có thể xây dựng nên một phần của căn cứ này trong “Star Wars: A New Hope”.
Đạo diễn Gareth Edwards và quay phim Grieg Fraser đã quyết định sẽ sử dụng các loại ống kính camera của thời đại những năm 1970 kết hợp cùng với những công nghệ điện ảnh kỹ thuật số tối tân nhất để tạo nên những hình ảnh theo đúng những gì mà ông mong muốn với Rogue One. Đồng thời, ông cũng mong muốn các sinh vật không gian trong Rogue One sẽ xuất hiện chân thực và ấn tượng trên màn ảnh rộng. Để làm được điều đó, Gareth đã tương tác với các nhân vật đặc biệt này giống như cách mà ông tương tác với chính các diễn viên trên trường quay. Thậm chí đội ngũ hoá trang – làm tóc còn tiến hành phủ đất cát, bụi bẩn, mồ hôi, dầu mỡ…tỉ mỉ tới từng chi tiết trong tạo hình của những sinh vật này như những gì mà họ vẫn thường làm với các diễn viên.

Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện khởi chiếu tại Việt Nam từ 16/12.

Y.S

TAG: Star wars phim chiếu rạp Rogue One phim khoa học viễn tưởng bao
Tin khác
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
Lễ hội “Chúng ta là một”: Cơ hội giao lưu và vui chơi của kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc
Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024