Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông nghiệp, thực phẩm và thủy hải sản sạch
06:23 PM 07/11/2018
(LĐXH) Sáng ngày 7/11/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt sàn thương mại điện tử nông nghiệp, thực phẩm và thủy hải sản sạch (www.gcaeco.vn) được áp dụng công nghệ Blockchain (chuỗi khối).

Đại diện Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Đoàn TNCSHCM và đại diện doanh nghiệp

ấn nút khai trương Sàn thương mại điện tử

Tại Lễ ra mắt, ông Đoàn Xuân Huy - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) cho biết, Việt Nam là nước có lợi thế về sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy hải sản nhưng thương hiệu Việt lại rất mờ nhạt trên thị trường quốc tế. Chính vì vậy, Gcaeco.vn được xây dựng với sứ mệnh triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu - GCA” tại Việt Nam. Gcaeco.vn sẽ là bước khởi đầu mới đem lại cơ hội bán hàng miễn phí cho hàng triệu người nông dân, hàng ngàn hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước.
Sàn thương mại điện tử Gcaeco.vn là “chợ online” kết nối người sản xuất và tiêu dùng, được phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản App trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán… cho phép người mua và người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn, gắn bó người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm và sàn thông qua chương trình ưu đãi thành viên.
Lấy trọng tâm là đưa các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ứng dụng qua sàn thương mại điện tử, hiện nay, Gcaeco.vn đã phát triển và hoàn toàn làm chủ công nghệ Blockchain truy xuất hành trình sản phẩm, kết hợp với thanh toán nhanh bảo mật (Fast payment security) đi kèm với hợp đồng thông minh (Smart contract), tích hợp công nghệ IoT qua cổng kết nối API giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi theo cách minh bạch nhất.
Công nghệ Blockchain với các tính năng ưu việt của mình như minh bạch, an toàn, bảo mật, bất biến, không thể làm giả đã được Gcaeco tích hợp để phát triển ứng dụng cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm và có trong tay những sản phẩm nông, thuỷ hải sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất hiện nay tại Việt Nam.
Với người mua hàng, chỉ cần truy cập website www.gcaeco.vn hoặc tải ứng dụng Gcaeco về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua. Các tính năng của sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn sẽ giúp khách hàng chọn lựa các loại sản phẩm theo tiêu chí mong muốn, từ đó người mua sẽ lựa chọn được các hàng hóa, sản phẩm theo cách tối ưu và có hiệu quả nhất, không cần qua các khâu trung gian, tiết kiệm tối đa chi phí mua bán.
Mặt khác, việc sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử Gcaeco có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết.
Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Với những ưu thế trên, sàn thương mại điện tử GCAECO định hình sẽ là trang thương mại điện tử chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp có số lượng người tham gia đăng bán và số thành viên thân thiết hàng đầu Việt Nam.
Trong kế hoạch tổng thể GCAECO đặt mục tiêu trở thành một sở giao dịch, là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới.
Thảo Lan
TAG: Ra mắt sàn thương mại điện tử nông nghiệp thực phẩm và thủy hải sản sạch www.gcaeco.vn Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu GPC bao
Tin khác
Đại hội đồng cổ đông  PTI năm 2024: Thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ, bổ sung Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát mới
Công ty Cổ phần Thaiholdings: Nâng tầm vị thế trong lĩnh vực Tài chính và Bất động sản
MBW ERP- Giải pháp chuyên sâu, toàn diện trong lĩnh vực phân phối ở Việt Nam
Vinamik có thêm 1 Nhà máy đạt chứng nhận trung hoà Carbon, đẩy mạnh “xanh hoá” sản xuất
Đại hội cổ đông năm 2024: BSC đặt mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 10%
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu
Công ty Rạng Đông: Phấn đấu bứt phá trong kết quả sản xuất kinh doanh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm
TOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm sen vòi và nắp rửa điện tử mới hứa hẹn đem lại trải nghiệm không gian nhà tắm đỉnh cao
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực