Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Ra mắt khóa học trực tuyến “Đối chiếu mức độ trưởng thành số” do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc thực hiện
08:31 AM 21/12/2023
(LĐXH)-Chắc chắn bạn đã từng nghe qua câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” và cũng hiểu rõ được ý nghĩa của câu nói này. Vậy thì câu nói đó liên quan gì đến nội dung chuyển đổi số trong doanh nghiệp? Có thể khẳng định rằng “Biết người” và “biết ta” là nguyên lý cốt lõi để doanh nghiệp thành công trên chặng đường chuyển đổi số.
Biết ta nghĩa là hiểu rõ doanh nghiệp của mình có mục tiêu là gì, tình trạng hiện tại ra sao để từ đó biết rõ mình cần phải làm gì. Chủ doanh nghiệp nên nhận thức được rằng chuyển đổi số không chỉ đơn giản là áp dụng công nghệ vào quá trình làm việc. Theo bài viết của McKinsey vào năm 2016 thì có đến 70% các dự án chuyển đổi số không đạt được mục tiêu đề ra. Nguyên nhân chủ yếu lại đến từ yếu tố con người và quy trình làm việc, ví dụ như đội ngũ nhân viên không sẵn sàng tiếp nhận công nghệ hay quy trình làm việc giữa các bộ phận khác nhau không thống nhất. Ví dụ công ty áp dụng hệ thống quản lý quy trình làm việc, nhưng khi triển khai thì có nhiều công việc bị các nhóm đẩy cho nhau vì quy trình chưa cập nhật là công việc đó thuộc trách nhiệm của nhóm nào. Thế là sau một thời gian tranh cãi nảy lửa thì mọi việc cũng xong nhưng tiến độ triển khai hệ thống bị kéo dài thành 8 tháng, gần gấp đôi thời gian dự kiến ban đầu. Có thể thấy đó là doanh nghiệp do chưa hiểu rõ chính mình trước khi thực hiện chuyển đổi số và kết quả đã không đạt mong đợi.
Vậy còn biết người thì chúng ta hiểu như thế nào? Hiểu đơn giản là chúng ta hiểu khách hàng, hiểu đối thủ và hiểu các nhà cung cấp. Chúng ta cần hiểu khách hàng muốn được phục vụ như thế nào để có thể đầu tư công nghệ phù hợp. Hiểu đối thủ để ít nhất chúng ta biết họ đang ứng dụng công nghệ gì và doanh nghiệp mình có thể làm tốt hơn không. Đối với việc hiểu nhà cung cấp thì chúng ta biết được công nghệ nào phù hợp nhất với tình hình doanh nghiệp.
Như bạn đã thấy chỉ 4 từ biết người biết ta đã thể hiện nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp của bạn chuyển đổi số thành công. Vậy làm thế nào để có thể biết người biết ta một cách đúng đắn?
Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc vừa ra mắt khóa học trực tuyến “Đối chiếu mức độ trưởng thành số” để giúp doanh nghiệp hiểu và áp dụng được nguyên tắc này. Khóa học sẽ cung cấp:
- Kiến thức tổng quan và mô hình đánh giá mức độ trưởng thành số.
- Tìm hiểu phương pháp đánh giá mức độ trưởng thành số.
- Gợi ý một số giải pháp công nghệ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Đối chiếu mức độ trưởng thành số” là một trong 20 khóa học trực tuyến do Trung tâm Hỗ trợ DNNVV Phía Bắc (TAC), Cục Phát triển Doanh Nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai năm 2023, nhằm giúp các DNNVV tại Việt Nam nâng cao năng lực chuyển đổi số và cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.

Đăng ký ngay tại: https://vietnamsme.gov.vn/elearning/

PV
TAG: học tập trực tuyến năng lực chuyển đổi số hội nhập kinh tế quốc tế doanh nghiệp nhỏ và vừa mức độ trưởng thành số chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Tin khác
Scar Pro ra mắt dịch vụ nâng cấp nội thất và bọc ghế da ô tô cao cấp
BIDV với những kết quả kinh doanh ấn tượng
Quý I năm 2024: ABBANK tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số
Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông: Từ nhà máy thông minh đến ngôi nhà thông minh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của BSH: Kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Hội chợ Hanoi Great Souvenirs 2024: Cầu nối đưa sản phẩm hàng lưu niệm đến với khách hàng trong nước và quốc tế
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền