Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Ra mắt hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung cho thanh thiếu niên Việt Nam
12:13 PM 30/06/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 29/6/2023, tại Hà Nội, buổi lễ ra mắt Hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung iChiLand đã chính thức ra mắt và đặt nền móng trong cộng đồng giáo dục Việt Nam bằng Bộ sách học Tiếng Trung Quốc toàn diện cùng những ấn phẩm sáng tạo bản quyền, hướng tới màu sắc tích cực trong cuộc sống tới các bạn trẻ.

 “Lễ ra mắt là sự kiện quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung trẻ em iChiLand. Lần đầu tiên những sản phẩm giáo dục tinh tế được kết tinh bằng trí tuệ tập thể ra mắt cộng đồng”, chia sẻ tâm huyết của cô Phan Thị Thư, người chắp nối và khởi tạo nên Dự án tiếng Trung trẻ em iChiLand.

Sự kiện thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, các đơn vị đối tác, trung tâm ngoại ngữ, đặc biệt là các bậc phụ huynh

Bộ sách “Tiếng Trung trẻ em iChiLand” (NXB: Đại học Quốc gia Hà Nội) - Bộ sách bản quyền hoàn chỉnh đầu tiên của Việt Nam cho phân khúc trẻ em, lứa tuổi phù hợp 6 tới 15 tuổi, như một câu chuyện với các nội dung, hình ảnh, cùng các hoạt động thú vị, gắn liền với sự trưởng thành trong tư duy, nhận thức của tuyến nhân vật gồm linh vật của giáo trình là hình ảnh con trâu thân thuộc với văn hóa Việt Nam, và 6 bạn nhỏ tới từ các quốc gia khác nhau cùng ham học tiếng Trung. Bộ sách tiếng Trung trẻ em iChiLand gồm 6 tập, mỗi tập bao gồm: Sách học sinh, sách bài tập, vở tập viết, bộ flashcard, tài liệu nghe, video bài khóa… Chuẩn đầu ra của bộ sách tương ứng với các trình độ của YCT (Kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Trung Quốc quốc tế dành cho đối tượng học sinh tiểu học và trung học mà ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Trung Quốc), HSK (Kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Trung Quốc quốc tế dành cho các đối tượng mà ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Trung) và CEFR (Khung tham chiếu châu Âu).

Bộ sách thuộc bản quyền sở hữu trí tuệ của công ty TNHH iLanguage Việt Nam

Bộ sách thiết kế dễ hiểu, khoa học, nội dung phong phú, kiến thức phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và khả năng ghi nhớ, học tập của bạn học. Từ vựng trong Giáo trình được chọn lựa tỉ mỉ, chi tiết phù hợp với từng cấp độ. Nội dung trong sách được chia thành các chủ  để bạn học có lượng từ vựng theo hệ thống như: Giới thiệu bản thân, gia đình, trường học, sở thích, thời gian và thời tiết, ước mơ, định hướng nghề nghiệp…với các hình ảnh sinh động, thông qua các bài hát, câu truyện, bài thơ phù hợp với chủ đề bài học, giúp tăng hứng thú cho bạn học, từ đó giúp bạn học ghi nhớ sâu hơn và dễ dàng vận dụng vào thực tế. Mỗi bài học bao gồm các nội dung: Khởi động - Mẫu câu - Bài khóa - Từ mới - Bài tập - Bài đọc - Điểm văn hóa - Chữ Hán - Bài hát/bài thơ. Mỗi bài học trong sách là bước đệm trong hành trình đi tìm hiểu và khám phá một ngôn ngữ mới, một nền văn hóa đầy bản sắc.

Chia sẻ thông tin, giải đáp trực tiếp về chương trình dạy và học 

Chương trình còn tổ chức một diễn đàn thảo luận giữa các đối tác, đơn vị, trung tâm ngoại ngữ hoặc quý phụ huynh quan tâm đến các vấn đề liên quan…“Đây mới đúng nghĩa là một hệ sinh thái” PGS.TS. Phạm Ngọc Hàm, Phó Giáo sư đầu tiên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Việt Nam đã chia sẻ tại sự kiện, như một lời động viên, trân quý với những nỗ lực của đội ngũ trẻ những người nhiệt tình, tận tâm đang hướng tới mục tiêu trang bị nền tảng ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc cho thanh thiếu niên Việt Nam.

Cô Phan Thị Thư tặng hoa cho PGS.TS Phạm Ngọc Hàm, người đã truyền lửa yêu văn học Trung Quốc cho nhiều thế hệ học viên
Đội ngũ trẻ đầy tâm huyết của iChiLand

Đăng Doanh

 

TAG: iChiLand tiếng Trung bao
Tin khác
Phim Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối hé lộ hình ảnh đầu tiên
Đồng Nai: Thành phố du lịch Sơn Tiên công bố 5 kỷ lục mới dịp 30-4
Trưng bày 570 bức ảnh về di sản, kiến trúc của thành phố Cảng tại Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage ở Hà Nội
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài môn Vovinam Việt Võ Đạo tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2023 - 2024
Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Tuấn: “Tôi trăn trở từng ngày cho tương lai thế hệ trẻ làm hoạt hình'
Phổ thông Cao đẳng – FPT hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
Top 3 cuốn sách hay nhất giúp trẻ 3-6 tuổi nuôi dưỡng yêu thương
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7