Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
“Quỷ Cẩu” – Phim kinh dị báo oán nặng đô nhất màn ảnh Việt
02:11 PM 30/12/2023
(LĐXH) - Bộ phim lấy cảm hứng từ biểu tượng linh dị dân gian đáng sợ “chó đội nón mê”, bên cạnh câu chuyện nhân quả được cài cắm thông qua diễn biến xoay quanh gia đình lò mổ chó, lan tỏa thông điệp tích cực về tình người.

Phim kể về một gia đình làm nghề mổ chó, câu chuyện theo chân Nam (Quang Tuấn) về quê cùng cô bạn gái là Xuân (DJ Mie) khi nhận tin về về một sự thật kinh hoàng đầy bí ẩn đằng sau sự ra đi của của bố mình. Khi Nam nằm cạnh quan tài bố, anh mơ thấy cả nhà bị giết treo lên như treo chó. Đêm đó, bố Nam đã đến báo cho Nam rằng thứ gì đó liên quan đến chó sẽ kéo cả nhà anh chết.

Điều này khiến Nam bán tín bán nghi, nhưng khi chôn cất bố xong, anh bắt đầu chứng kiến những hiện tượng quỷ dị liên quan đến con chó trắng mũi đỏ liên tục quấy phá khiến không khí tang gia trong nhà càng thêm ghê rợn. Những người trong gia đình, đặc biệt là bà Thúy (Vân Dung) liên tiếp đối mặt với những hình ảnh đáng sợ xuất hiện, những tiếng la hét hay những bàn tay đẫm máu. Tất cả khiến cho mọi thứ trong nhà trở nên rối ren, sự u ám bao trùm làm Nam dần dần trở nên nghi ngờ bố đang gieo những lời nguyền xuống gia đình.

Ban đầu, anh ta cho rằng mọi chuyện xuất phát từ nghề bán thịt chó của gia đình nhưng càng đi sâu thì anh càng nhận ra sự thật kinh tởm của gia đình. Nhất là khi chú chó Mít trong nhà có những biểu hiện vô cùng kỳ lạ. “Theo câu chuyện linh dị “chó đội nón mê”, loài yêu khuyển này xúi giục lũ yêu ma quấy rầy nhà chủ, gây ra bệnh hoạn cho thành viên trong nhà. Điều này cũng chính là những cảm hứng cho các hiện tượng tâm linh, thuật bùa chú xuất hiện trong phim”.

Nhà sản xuất - đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết các loại bùa chú và phân cảnh lên đồng trong “Quỷ Cẩu” đều được ê-kíp làm phim chọn lọc và nghiên cứu kỹ càng để có thể mang đến độ chân thật cho cảnh quay cũng như trải nghiệm ấn tượng với người. “Có nhiều tình tiết hư cấu được chúng tôi thêm thắt gia vị để đẩy mạnh cao trào cho mạch truyện nhưng phân đoạn tạo ra bùa chú, sự xuất hiện của chú chó trắng mũi đỏ đều dựa trên những chất liệu, câu chuyện truyền miệng của dân gian nên khán giả có thể thấy sự quen thuộc nhưng cũng có cảm giác mới lạ khi xem”.

Sở hữu dàn diễn viên Bắc - Nam như NSND Kim Xuân, Quốc Quân, Vân Dung, Đào Anh Tuấn đã bảo chứng về chất lượng diễn xuất, đã mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người xem ở những đoạn khai thác tâm lý nhân vật.

Sự chuyển biến sắc thái của các thành viên trong gia đình ông Mạnh (Đào Anh Tuấn) sau khi đối diện với hàng loạt hiện tượng quỷ dị cũng được các diễn viên thể hiện tròn trịa. Đặc biệt, màn trình diễn đỉnh cao của NSND Kim Xuân. Theo đó, bà Nga của NSND Kim Xuân trong “Quỷ Cẩu” là một phụ nữ miền Nam vào làm dâu trong gia đình người Bắc. Trong suốt những năm tháng làm dâu, bà phải sống chịu đựng dưới sự gia trưởng của ông Mạnh và coi thường của cô em chồng. Nhờ đó, diễn tiến mạch truyện trong phim đảm bảo tính cao trào, hồi hộp và tạo được cảm giác chờ đợi xem các nhân vật sẽ gánh chịu quả báo ra sao.

Liệu chú chó với diện mạo là một chó cưng với bộ lông trắng cùng chiếc mũi đỏ sẽ mang đến những tai ương như thế nào? Liệu gia đình của Nam có phải trả giá với nghề mổ chó? Liệu các thành viên trong nhà sẽ đối mặt như thế nào khi từng lớp bí mật đen tối được hé lộ? Đó sẽ là câu trả lời mà khán giả sẽ được giải đáp tại các rạp trên toàn quốc từ 29.12.2023.

Y.S

TAG: phi chieu rap phim kinh di phim viet Quy cau bao
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I