Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam bàn giao công trình điểm trường Mầm non khu Đâng
02:20 PM 28/08/2019
(LĐXH) - Ngày 28/8/2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao công trình xây dựng và các hạng mục phụ trợ điểm trường mầm non khu Đâng, xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Tham dự sự kiện có ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đại diện nhà tài trợ Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, đại diện lãnh đạo UBND huyện Yên Lập, giáo viên và các em học sinh…
Lãnh đạo Qũy BTTEVN cùng các nhà tài trợ, lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành điểm trường

Xã Trung Sơn là một xã miền núi vùng cao, có địa hình phức tạp, hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn. Dân số sinh sống tại xã tập trung chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Mường, Dao nên kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp tự cung, tự cấp, đời sống nhân dân trong xã còn rất khó khăn.

Sau một thời gian khảo sát, nhận thấy điểm trường mầm non khu Đâng hiện tại đang ở một vị trí thấp, lại nằm trong khu vực quy hoạch di rời của dự án xây dựng hồ chứa nước nên việc xây dựng một điểm trường mới là rất cần thiết và cấp bách để đảm bảo cho giáo viên và các học sinh không không bị gián đoạn việc dạy và học. Do đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động nhà tài trợ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành hỗ trợ xây dựng điểm trường mầm non khu Đâng trên một khu đất mới, có vị trí cao đảm bảo điều kiện để học tập cho các em học sinh.

Hơn 40 học sinh từ điểm trường cũ sẽ được chuyển sang học trong ngôi trường mới

Ngày 02/7/2018, điểm trường khu Đâng (thuộc trường mầm non xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) được khởi công xây dựng. Địa điểm thi công công trình nằm trên địa bàn thuộc vùng sâu xa của huyện miền núi Yên Lập, nơi thi công công trình không có điện lưới quốc gia, đường giao thông là đường dân sinh, thời điểm khởi công xây dựng công trình vào mùa mưa, đường bị sạt lở, lầy lội, xe chở vật liệu khó vào công trình, khối lượng đào nền phát sinh lớp đá cứng. Trong quá trình thi công xây dựng gặp rất nhiều khó khăn song sau hơn một năm, công trình đã hoàn thành và kịp thời đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Điểm trường mầm non khu Đâng được thi công trên sàn đất nền 2.000m2, tập trung chủ yếu học sinh là người dân tộc thiểu số. Sau khi khánh thành, bàn giao công trình được đưa vào sử dụng bao gồm: 401,5m2 lớp học xây 01 tầng C4 kiểu chữ “L” gồm 12 gian, trong đó có 08 gian bố trí làm 04 lớp học 04 gian còn lại được bố trí làm các gian vệ sinh và khu vực bếp. Sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng, điểm trường mầm non khu Đâng đảm bảo đủ điều kiện để dạy và học cho hơn 100 học sinh lứa tuổi mầm non từ 3 – 5 tuổi (số học sinh chuyển từ điểm trường cũ sang tiếp tục học khoảng hơn 40 học sinh).

Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn như công trình xây dựng có giá trị sử dụng đối với cô trò trường mầm non khu Đâng

Tổng kinh hỗ trợ công trình hơn 3 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành tài trợ. Ngoài hỗ trợ xây dựng trên, để đồng bộ cho các phòng học, nhằm trang bị vật chất và tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em yên tâm học tập, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động các đơn vị tài trợ hỗ trợ thiết bị bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên.

Đây là công trình xây dựng có ý nghĩa rất lớn về tinh thần cũng như giá trị sử dụng đối với cô và trò trường mầm non khu Đâng. Đồng thời, các cơ quan quản lý Nhà nước và nhân dân đánh giá rất cao sự hỗ trợ của nhà tài trợ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở vùng khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Các bác lãnh đạo chụp ảnh cùng giáo viên và học sinh điểm trường

Cũng nhân dịp này, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã hỗ trợ sữa miễn phí cho toàn bộ các em học sinh của điểm trường uống sữa miễn phí trong vòng 01 tháng tại trường.

Đăng Doanh

TAG: Qũy BTTEVN trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trường mầm non khu Đâng bao
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách