Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Quảng Ninh tập huấn nâng cao năng lực công tác tiếp cận cộng đồng, hỗ trợ giảm hại về mại dâm và các tệ nạn xã hội
04:34 PM 01/07/2023
(LĐXH)-Trong các ngày từ 27/6 – 29/6/2023, Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức hoạt động tập huấn nâng cao năng lực công tác tiếp cận cộng đồng, hỗ trợ giảm hại về mại dâm và các tệ nạn xã hội cho các thành viên Mô hình phát huy sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống mại dâm tại các phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều), Nam Khê (thành phố Uông Bí), Quảng Yên (thị xã Quảng Yên) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Hoạt động này nhằm thực hiện mục tiêu phát huy hiệu quả hoạt động của các Mô hình phát hình phát huy sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống mại dâm trên địa bàn toàn tỉnh.
Bà Hoàng Minh Hoa, Phó Trưởng phòng, phòng Phòng chống tệ nạn xã hội báo cáo viên tại Lớp tập huấn
Trong ngày tập huấn, học viên thuộc các Mô hình phát  huy sức mạnh cộng đồng được lãnh đạo và cán bộ Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội tập huấn về công tác triển khai hoạt động mô hình năm 2023; Kiến thức cơ bản về phòng, chống mại dâm và các tệ nạn xã hội; Năng lực tiếp cận cộng đồng, hỗ trợ giảm hại về mại dâm và các tệ nạn xã hội; Thảo luận nhóm: Thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm khi tiếp cận cộng đồng, hỗ trợ giảm hại về mại dâm và các tệ nạn xã hội tại địa bàn cơ sở.
Đây là lớp tập huấn nhằm hệ thống kiến thức chung cho các thành viên trong Câu lạc bộ khi tổ chức hoạt động mô hình cũng như trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp cận cộng đồng, hỗ trợ giảm hại cho người bán dâm, người nghiện ma túy, nạn nhân bị mua bán trở về.
Tại Lớp tập huấn, các đại biểu cũng đã thẳng thắn, mạnh dạn chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, những tình huống thực tế trong quá trình mở rộng tiếp cận cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ giảm hại về mại dâm và các tệ nạn xã hội; đồng thời báo cáo viên cũng đã khuyến nghị thành viên của các Câu lạc bộ khi hoạt động cần có kỹ năng phòng vệ, nhận biết các nguy cơ ảnh hưởng đến bản thân trong quá trình tiếp cận, hỗ trợ giảm hại tại cộng đồng. 
Toàn cảnh Lớp tập huấn
Thông qua Lớp tập huấn, các học viên đã nắm được các kiến thức, kỹ năng tiếp cận cộng đồng; Kỹ năng hỗ trợ giảm hại cho người bán dâm, người nghiện ma túy, nạn nhân bị mua bán trở về; Phương pháp thu thập thông tin, tiếp cận nhóm nguy cơ cao tại cộng đồng để có thể áp dụng trong thực tế hoạt động của mô hình trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Thời gian tới, Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức các Lớp tập huấn tương tự tại phường Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả), phường Đại Yên, Hà Khẩu, Yết Kiêu (thành phố Hạ Long)./.
 
Văn Hùng
TAG: phòng chống mại dâm Mô hình phát huy sức mạnh cộng đồng trong phòng chống mại dâm ở Quảng Ninh Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh
Tin khác
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT
Hà Nam: thực hiện đầy đủ chính sách với người cao tuổi
Điện Biên: Chi trả trợ cấp hằng tháng cho 1.055 lượt đối tượng chính sách người có công
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp