Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Quảng Ninh: Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc các hoạt động Hè 2019
04:12 PM 28/05/2019
(LĐXH) - Sáng 28/5, tại TP Hạ Long, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hoạt động hè và tiếp nhận Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh năm 2019.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Lễ phát động. Tham dự lễ phát động còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và sự góp mặt của hơn 400 em học sinh và các đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.
Những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được tỉnh Quảng Ninh quan tâm, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Hàng năm, tỉnh dành khoảng 30 tỷ đồng từ ngân sách cho hoạt động này. Hiện nay, toàn tỉnh có 373 trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng, 579 trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng, 1.190 trẻ em khuyết tật nặng, 22 trẻ em nhiễm HIV/AIDS thuộc hộ nghèo được hưởng các chính sách trợ giúp theo Nghị định 136 của Chính phủ.
Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước ban hành nghị quyết riêng về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tiếp sức cho trẻ em khó khăn có cơ hội được học tập, phát triển. Đến nay, toàn tỉnh có 17.045 lượt trẻ được hỗ trợ với tổng số tiền là hơn 22,9 tỷ đồng.
Nhờ đó, các mục tiêu trong công tác chăm sóc trẻ em tại Quảng Ninh đều ở mức cao: 97% trẻ em được chăm sóc thường xuyên; 96,6% trẻ em trên 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giảm còn dưới 1%  so với tổng số trẻ em; 97% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 80% trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được cung cấp các kiến thức, kỹ năng sống, được trợ giúp, chăm sóc để phục hồi, tái hòa nhập và có cơ hội phát triển; 175 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn “Xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em”…
Lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban, ngành trao tặng 25 xe đạp và 25 phần quà cho trẻ em tại huyện Đầm Hà
và trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 trẻ em tại huyện Bình Liêu
Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 có chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và hoạt động hè với chủ đề “Mùa hè xanh chắp cánh yêu thương” sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống... được tổ chức rộng khắp ở các địa phương trên toàn tỉnh nhằm mang tới cho trẻ em những sân chơi bổ ích trong dịp hè. Trong thời gian này cũng diễn ra nhiều động thiết thực như: Kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ và chung tay giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng các cây cầu để giúp các em miền núi tới trường, thăm khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười…
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em mà Quảng Ninh đã đạt được, đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai tốt hơn nữa, điều chỉnh các chương trình hành động sát với thực tế cuộc sống để trẻ được chăm sóc hiệu quả hơn, tránh những nguy cơ về đuối nước, bạo hành trẻ em, bạo lực học đường… Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu các địa phương trong dịp hè tập trung dạy kỹ năng sống cho trẻ em, chú trọng công tác truyền thông với đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số, lựa chọn những hình thức truyền thông hiệu quả đến từng nhóm nhỏ. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp công sức, kinh phí cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ em, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho trẻ em trong dịp tết thiếu nhi 1/6 tới.
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh
Tại Lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Ninh đã trao tặng 25 xe đạp và 25 phần quà cho trẻ em tại huyện Đầm Hà, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 trẻ em tại huyện Bình Liêu. Trong dịp này, 100 đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng./.
Cảnh Hưng
TAG: Quảng Ninh: Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc các hoạt động Hè bao
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách