An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2019
04:28 PM 08/05/2019
(LĐXH) - Sáng 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 3 - năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”
Thông tin về kết quả thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2018, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận - Trưởng ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, năm 2018, các thành viên ban chỉ đạo ATVSLĐ quận đã kiểm tra công tác ATVSLĐ tại 50 đơn vị, DN có nguy cơ cao nhất về ATVSLĐ, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng dễ cháy nổ trên địa bàn các phường.
Lãnh đạo Sở LĐTBXH Hà Nội và quận Hoàn Kiếm trao tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ
Đoàn liên ngành của quận đã kịp thời phát hiện và yêu cầu 15 đơn vị phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ theo quy định. Đồng thời đề nghị một số đơn vị cần quan tâm đến công tác tập huấn ATVSLĐ, tự kiểm tra về công tác ATVSLĐ tại đơn vị; yêu cầu 5 đơn vị thực hiện ngay việc kiểm định những máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đã hết hạn kiểm định. Các thành viên đoàn kiểm tra liên ngành đã tham mưu UBND quận xử phạt 15 đơn vị, DN có dấu hiệu cố tình vi phạm pháp luật lao động số tiền hơn 100 triệu đồng với những lỗi như: Không tổ chức kiểm định máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt, không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy, không thực hiện đúng các quy định về chế độ chính sách sức khỏe cho NLĐ.
Diễn tập phòng chống cháy nổ
Phát biểu tại lễ phát động, phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân đánh giá cao những kết quả tích cực của quận Hoàn Kiếm trong công tác ATVSLĐ thời gian qua, đã góp phần giảm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Để ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Phó Giám đốc Nguyễn Hồng Dân đề nghị quận Hoàn Kiếm quán triệt Tháng hành động về ATVSLĐ là điểm nhấn để triển khai đồng bộ công tác ATVSLĐ trong cả năm. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATVSLĐ; chú trọng tập huấn cho các đối tượng NLĐ, nhất là ở khu vực không có quan hệ lao động. Đồng thời, tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm ATVSLĐ; Nêu gương những đơn vị làm tốt và có phê bình những đơn vị, cá nhân làm chưa tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng.../.
Cảnh Hưng
TAG: Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2019
Tin khác
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024